PHÁT TRIỂN TRÍ THÔNG MINH ÂM NHẠC

Khi con ta còn bé các cha mẹ rất khuyến khích con nhảy múa theo nhạc, thích con hát bi bô, thích con tạo ra nhịp điệu, kiểu mẫu âm thanh, khuyến khích con học từ mới, phát triển ngôn ngữ qua các bài hát, tuy nhiên khi con lớn dần lên thì cha mẹ thường lại chỉ chú trọng vào các môn học ở trường. Điều này cũng dễ hiểu, bởi nếu con không học tốt môn toán hay văn thì con sẽ gặp rất nhiều rắc rối, còn nếu không giỏi âm nhạc thì con vẫn được lên lớp, và vì vậy chúng ta cứ cắt dần thời gian dành cho âm nhạc, cắt dần mối quan tâm của trẻ đối với âm nhạc, đôi khi tệ hơn cha mẹ còn cấm đoán con dành nhiều thời gian cho trí thông minh này. Khi các bạn chưa hiểu về trí thông minh âm nhạc thì các bạn nghĩ như vậy, nhưng hãy thay đổi cách nhìn về trí thông minh âm nhạc.

phát triển trí thông minh âm nhạc

Có một người bạn đã nói với tôi như thế này: kiến thức là tài sản của cuộc sống, của mọi người, nhưng thể thao và âm nhạc là tài sản của bạn, bởi vì thể thao giúp bạn khỏe mạnh về thể chất, âm nhạc giúp bạn khỏe mạnh về tinh thần, dù bạn cảm thấy thế nào thì thực tế là 2 thứ này luôn ở bên bạn giúp bạn khỏe mạnh, hạnh phúc, vui vẻ và cân bằng. Khi con bạn phát triển Trí thông minh Âm nhạc, chính trí thông minh này giúp con phát triển các trí thông minh khác, và ta sẽ đi từng bước để phát triển trí thông minh đa dạng:

Phát triển Trí Thông minh Âm nhạc để phát triển Trí Thông minh Ngôn ngữ.

  • Khi con còn nhỏ, bố mẹ hãy cùng con ngâm thơ, hát theo các bài hát thiếu nhi để học từ vựng, sử dụng từ vựng trong câu, học cách phát âm từ, đây là cách học từ rất tốt mà mọi đứa trẻ đều yêu thích.
  • Những bài hát với nhiều chủ đề khác nhau là nguồn từ vựng phong phú cho các con tập nói, sử dụng trong câu, giúp con hiểu được cách diễn đạt trong những bối cảnh khác nhau., Điều này rất có lợi cho trẻ.
  • Khi con lớn hơn, bạn hãy cùng con sáng tác lời cho những đoạn nhạc con yêu thích, lời bài hát khớp với tình huống sẽ khiến con thấy vui, thích và có thói quen thể hiện bằng lời nói cảm xúc hoặc suy nghĩ của mình.

phát triển trí thông minh âm nhạc

Bố mẹ và con đều biết bài hát Chú Ếch con, hãy bắt đầu bằng điệu nhạc vui nhộn này và chế ra những câu từ của con và của bạn, nhiều gia đình có nuôi chó, và tại sao không bắt đầu từ con vật mà mọi đứa trẻ đều yêu quý này?

Kìa chú là chú cún con, có 2 là 2 mắt tròn, chú ngồi thật hiền bên thềm ngắm mấy con chuồn chuồn kim. Cái mũi hếch xinh xinh cùng đôi mắt ướt lông mi, trông thấy bé đến bên là cong đuôi vẫy bé liền.

Tình huống có rất nhiều quanh chúng ta, cảm xúc và ý tưởng cũng sẽ tới bất chợt, bố mẹ đừng e ngại, hãy chớp ngay cơ hội để dạy con nói, học từ mới và sử dụng ngôn ngữ cùng với âm nhạc trong tình huống thực. Đừng nghĩ chỉ có chuyên gia mới làm được, các bạn sẽ sáng tạo và làm tốt hơn nhiều đấy.

 

Phát triển Trí Thông minh Âm nhạc có giúp con bạn Phát triển Thông minh Vận động không?

Có chứ, Những trẻ thông minh âm nhạc thường nhún nhảy, lắc lư theo điệu nhạc, thể hiện âm nhạc bằng ngôn ngữ cơ thể, nhảy múa, diễn kịch, thể hiện cảm xúc, … tất cả mọi thứ hòa quyện vào nhau và cùng nhau phát triển.

Ngày nay, các ca sĩ đều cần có vũ đạo để phần biểu diễn của mình thu hút hơn, điều này thể hiện rất rõ ở mọi nơi mọi lúc.

Các ca sĩ, các vũ công là những người sử dụng trí thông minh âm nhạc và vận động nhiều nhất, và ngày nay thì ai ai cũng thích nhảy múa và ca hát. Hãy cùng con bạn sử dụng Trí Thông minh Âm nhạc để thúc đẩy các trí thông minh khác phát triển

Trong bài viết tiếp theo chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thêm về những cách thức phát triển Trí thông minh Âm nhạc.

Bố mẹ muốn tìm các khóa học giúp trẻ yêu thích học tập từ nhỏ hãy liên hệ với chúng tôi:

Hotline: 0961362606 hoặc đăng ký tại đây

Lượt đọc: 328