THÔNG MINH ÂM NHẠC LÀ GÌ?

Thông minh Âm nhạc là gì? Chúng ta có trí thông minh này không nhỉ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về trí thông minh vô cùng thú vị này.

Các bạn đều biết rằng các nhà soạn nhạc thiên tài đều có trí thông minh âm nhạc tuyệt vời, so với họ thì chúng ta cảm thấy là mình chẳng có thông minh âm nhạc gì cả. Các bạn đừng vội đưa ra kết luận, hãy trả lời những câu hỏi dưới đây:

  • Bạn có thích nhún nhảy theo điệu nhạc
  • Bạn có thích hát, thích ngân nga một mình các bản nhạc, thậm chí khi đang nấu ăn, đang đi tản bộ, hay khi suy nghĩ một điều gì đó
  • Bạn có chơi được một nhạc cụ
  • Bạn có nhớ giai điệu một cách dễ dàng, bạn hát theo đúng nhạc
  • Bạn có phân biệt được âm thanh của các nhạc cụ
  • Bạn dễ dàng nắm bắt được những giai điệu của âm thanh quanh bạn.
  • Bạn thích tạo ra các âm thanh bằng cơ thể như ngân nga, vỗ tay, bật ngón tay, nhịp chân,…

Khi ai đó hỏi Trí Thông minh Âm nhạc là gì? và bạn có thông minh âm nhạc không, bạn hãy tự tin trả lời là có, bởi vì ột người có thể trả lời có cho bất kỳ câu hỏi bên trên cũng có thể nói là mình là người có trí thông minh âm nhạc. Theo Howard Gardner thì hầu hết mọi người đều có trí thông minh âm nhạc. Ở trẻ nhỏ điều này càng thể hiện rõ rệt hơn, bản năng cảm thụ và thể hiện cảm xúc theo âm nhạc của trẻ rất mạnh mẽ, rất tự nhiên. Trẻ cảm nhận âm nhạc qua tiếng hát ru của mẹ, lúc lắc đầu theo bài hát nựng của bà, lớn hơn 1 chút thì lắc lư theo điệu nhạc, hát theo, và ngộ nghĩnh hơn là trẻ còn tự biên tự diễn cho những cảm xúc của mình khi có nhạc. Trong thời đại mới, âm nhạc càng đóng vai trò quan trọng hơn trong cuộc sống, ở đâu chúng ta cũng thấy có âm nhạc, các cuộc thi gameshow truyền hình, các cuộc thi giọng hát hay, giọng ca nhí, các thể loại âm nhạc cũng trở nên phong phú hơn bao giờ hết.

thông minh âm nhạc là gì

Có điều đáng tiếc là trong nhiều nền văn hóa trong đó có chúng ta trí thông minh âm nhạc chưa được coi trọng trong nhà trường và trong xã hội, nhiều người vẫn cho rằng đây là một loại năng khiếu chứ không nghĩ đây là trí thông minh âm nhạc, và không biết rằng trí thông minh này đóng góp rất nhiều trong sự phát triển của mỗi cá nhân và cho xã hội. Chỉ có một số ít người trong nền văn hóa của chúng ta thật sự quan tâm đến âm nhạc, đó là các nhạc sĩ, ca sĩ, nghệ sĩ, nhóm nhạc, một số người thể hiện tài năng rõ rệt trong âm nhạc… Trong nhà trường thì những trẻ có trí thông minh âm nhạc nổi trội chưa được đánh giá cao như thông minh ngôn ngữ hoặc toán học.

Chúng ta sẽ tập trung vào vấn đề là âm nhạc và trẻ nhỏ, âm nhạc giúp trẻ thông minh hơn, nhớ lâu hơn và học tốt hơn. Ở nhiều nước, âm nhạc được chú trọng dạy trong nhà trường. Hơn thế nữa âm nhạc là một phần của cuộc sống, âm nhạc được dùng để giao tiếp, học tập, chia sẻ, giải trí, giải tỏa căng thẳng, cuộc sống của chúng ta hẳn là rất buồn chán nếu không có âm nhạc, chính vì vậy hãy nuôi dưỡng và phát triển trí thông minh âm nhạc trong trẻ nhỏ. có những người dùng âm nhạc để làm cho tinh thần phấn chấn lên hoặc kiềm chế cảm xúc, một số khác lại nghe nhạc để khơi nguồn cảm hứng. Mỗi người có cảm nhận khác nhau và như vậy có những loại nhạc giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hay buồn bã, thư giãn hay kích thích, nhiệt huyết hoặc ỉu xìu…Trẻ nhỏ cũng như vậy, âm nhạc giúp trẻ cân bằng cảm xúc và kích thích trẻ hào hứng hơn. Có những trẻ lại nhờ có âm nhạc để ghi nhớ bài tốt hơn, học tốt hơn. Tựu chung lại chúng ta thích âm nhạc bởi vì chúng ta thích phải không các bạn.

Howard Gardner đã cho chúng ta thêm hiểu biết về trí thông minh này, hiểu hơn để không chỉ dừng ở việc trả lời Trí Thông minh Âm nhạc là gì, chúng ta còn cần biết làm thế nào để chúng ta và các con phát triển trí thông minh âm nhạc.

Bố mẹ muốn tìm các khóa học giúp trẻ yêu thích học tập từ nhỏ hãy liên hệ với chúng tôi:

Hotline: 0961362606 hoặc đăng ký tại đây

Lượt đọc: 409