THÔNG MINH LOGIC TOÁN HỌC LÀ GÌ?

Cho đến nay thì Trí Thông minh Logic Toán học là trí thông minh được coi là quan trọng nhất khi người ta đánh giá về trí thông minh của con người. Trước khi học thuyết của Howard Gardner ra đời thì bài test IQ là tiêu chuẩn để đánh giá một người có thông minh hay không, ngày nay người ta nói tới Trí Thông Minh đa dạng, và Trí Thông minh Logic Toán học là 1 trong 8 trí thông minh được nói tới nhiều nhất. Vậy Trí Thông minh Logic Toán học là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu:

Những người thông minh logic và toán học thường giỏi trong việc suy đoán, lý luận và rút ra kết luận theo logic, những người này rất nhanh nhạy trong việc nhận ra quy luật, phân tích và giải quyết vấn đề. Thông minh logic còn giúp ta học toán một cách dễ dàng, giúp ta hiểu các con số và khái niệm toán học, dễ dàng tìm thấy mối liên hệ giữa nguyên nhân và kết quả của các vấn đề. Các nhà khoa học, toán học, vật lý học là những người sở hữu trí thông minh logic toán học ở mức độ rất cao.

thông minh logic toán học

Thông minh logic toán học là gì mà nhiều bậc cha mẹ tập trung cho trí thông minh này như vậy?

Nhiều cha mẹ cho rằng trí thông minh này có thể giúp con cái học giỏi, đạt được nhiều điểm cao, đạt nhiều giải thưởng hoặc bằng cấp. Howard Gardner bổ sung cho chúng ta rằng thông minh logic toán học là nền tảng để chúng ta sống tốt hơn, có khả năng giải quyết các vấn đề một cách logic hơn, hợp lý hơn.

Bố mẹ có thể nghĩ là thông minh logic quá cao siêu và liên quan tới một nhóm những người đặc biệt. Thực ra không phải vậy, tất cả chúng ta cần trí thông minh này để liên kết được các hoạt động với nhau. Tư duy logic là các mỗi người sử dụng để giải quyết mọi vấn đề, mỗi ngày chúng ta đều cần tới tư duy logic tốt để có được thành công trong học tập, hiểu về thế giới xung quanh và giải quyết nhiều vấn đề hóc búa trong nhiều lĩnh vực khác.

Các bố mẹ hiện đại hiểu rằng, việc bồi dưỡng phát triển trí thông minh này là cực kỳ quan trọng, tuy nhiên nó không chỉ gắn với việc làm toán, trí thông minh này cần gắn với các tình huống cần giải quyết trong học tập, sinh hoạt, vui chơi, và trong cuộc sống hằng ngày.

Thông minh logic toán học là gì mà chúng ta cần trong cuộc sống nhiều đến thế?

Chúng ta có thể hiểu nôm na rằng, khi đứng trước một lựa chọn hoặc đứng trước việc ra một quyết định nào đó, chúng ta cần trí thông minh logic toán học để đưa ra những nhận định khách quan về tình huống, chúng ta sẽ sử dụng logic để phán đoán, đánh giá, phân tích để đưa ra quyết định cuối cùng cho bản thân. Quyết định này có thể đúng với chúng ta nhưng không đúng với nhiều người khác. Và chỉ có chúng ta mới có thể sử dụng logic và áp dụng trong hoàn cảnh của chính mình

Trí thông minh logic giúp ta nắm bắt được những điểm quan trọng của vấn đề, đưa ra những lập luận hợp tình hợp lý, có logic và có thể thuyết phục những người khác. Trí thông minh này cũng giúp ta đưa ra những tính toán nhanh nhạy và chính xác.

Chúng ta có thể dễ dàng thấy những người có trí thông minh logic toán học nổi trội: các nhà toán học, vật lý học, các nhà khoa học, kế toán viên, điều tra viên, các nhà hoạch định chiến lược, tổng chỉ huy…

Nếu con của chúng ta chưa thể hiện trí thông minh logic toán học như các nhà khoa học, bố mẹ cũng đừng buồn, chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu trong loạt bài tiếp theo.

 

Chuyên gia giáo dục

Hoàng Mỹ Anh

Bố mẹ muốn tìm các khóa học giúp trẻ yêu thích học tập từ nhỏ hãy liên hệ với chúng tôi:

Hotline: 0961362606 hoặc đăng ký tại đây

Lượt đọc: 566