ĐỒNG HÀNH CÙNG CON XÂY DỰNG KỸ NĂNG TỰ HỌC

Không thể nào trong một sớm một chiều mà có thể xây dựng được kỹ năng tự học cho con. Bố mẹ không thể muốn rằng con ở lớp mẫu giáo tự do chơi đùa, qua một mùa hè học các lớp tiền tiểu học, vào lớp 1 là con có thể có được kỹ năng tự học ngay lập tức. Việc xây dựng kỹ năng tự học cho con thật sự là một việc mà cần rất nhiều công sức từ bố mẹ và giáo viên, những người trực tiếp dạy dỗ con. Thế nhưng thành quả thu được từ những nỗ lực đó thực sự là trái ngọt. Hãy cùng Bé Thông Minh FasTracKids tìm hiểu để cùng con xây dựng kỹ năng tự học bố mẹ nhé!

Năm học mới gần như đã bắt đầu rồi, việc trang bị kỹ năng tự học cho trẻ không chỉ ngày một ngày hai, nhưng bắt đầu càng sớm thì con sẽ càng có lợi thế hơn trong việc tiếp thu kiến thức, tư duy và giúp ích rất nhiều cho con sau này.

Dưới đây là một số gợi ý để bố mẹ có thể xây dựng kỹ năng tự học cho con:

1. Hãy đồng cảm cùng con

“Đồng cảm” ở đây chính là đừng tạo thêm cho con những áp lực bằng những câu chuyện “ngày xưa bố mẹ học giỏi lắm” “bài này dễ vậy mà không làm được” để mong con nhìn vào phấn đấu. Chúng ta bao giờ cũng cảm thấy dễ dàng hơn với vấn đề của người khác. Bố mẹ hoàn toàn có thể chia sẻ những khó khăn khi đi học của mình, rằng mình cũng có những lúc không giải được bài, cũng có những lúc làm mất đồ rồi bị phạt. Không cần biến mình thành anh hùng, những câu chuyện khó khăn và cách vượt qua của bố mẹ khiến con cảm thấy gần gũi hơn rất nhiều và đó mới là động lực giúp con cố gắng.

2. Chính bố mẹ cũng cần “tự học”

Để xây dựng tinh thần tự học cho con thì bố mẹ cũng cần trở thành những người bố, người mẹ tự học. Bé Thông Minh cũng có nhiều lần chia sẻ về những cách thức học tập hiệu quả. Chính là việc đọc thông tin, ghi chép lại và chia sẻ thông tin. Tự tra cứu, tìm cách giải quyết vấn đề trước khi hỏi người khác.
Đây chính là một trong những hình thức ghi nhớ thông tin bằng nhiều cách khác nhau. Khi bố mẹ đã tiếp cận được việc tự học này rồi, việc truyền cảm hứng cho con sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

3. Trở thành những cố vấn của con

Trẻ lớn lên thì càng có cá tính và quan điểm riêng. Đặc biệt trong giai đoạn 5-6 tuổi, các con không hề thích việc bị đàn áp. Thay vì kiểm soát quá mức gây ra sự chống đối ở con, cha mẹ nên trở thành những cố vấn để hỗ trợ con khi con cần.

Bố mẹ đã vừa cùng Bé Thông Minh FasTracKids tìm hiểu một số gợi ý để xây dựng kỹ năng tự học cho con. Hãy cùng con bắt đầu ngay hôm nay để cùng con phát triển và gặt hái được nhiều thành công trong tương lai nhé!

Bố mẹ quan tâm đến sự phát triển kỹ năng và khơi dậy tiềm năng của trẻ từ 3-11 tuổi có thể đăng ký trải nghiệm cho con tại đây: https://bethongminh.vn/gioi-thieu-chuong-trinh-fastrackids-be-thong-minh/

—————————————

FASTRACKIDS – BÉ THÔNG MINH

Chương trình Phát triển Năng lực Tư duy và Kỹ năng dành cho trẻ từ 3-11 tuổi

Bản quyền Hoa Kỳ

 

Lượt đọc: 64