CÁC Ý TƯỞNG DẠY HÌNH DẠNG CHO TRẺ

Trẻ nhỏ tiếp xúc với hình dạng rất nhiều trong cuộc sống. Lớn hơn một chút nữa thì các hình dạng này sẽ liên tục xuất hiện trong môn toán từ tiểu học tới trung học, vậy nên chúng ta hãy bắt đầu dạy  hình dạng cho trẻ ngay hôm nay.  Chúng tôi sẽ tổng hợp hơn 20 ý tưởng tuyệt vời để dạy về hình dạng . Bạn sẽ thấy rất nhiều cách phù hợp với hoàn cảnh, môi trường, tính cách và sở thích của trẻ. Hãy bắt đầu học toán theo cách mà trẻ yêu thích nhất

  1. Tìm các hình trong hộp muối, hoặc cát, hoặc đất tơi xốp, tùy xem bạn có thể kiếm được gì.
  2. dạy hình dạng cho trẻChơi trò chơi ghép hình bằng giấy nhám và nỉdạy hình dạng cho trẻ
  3. Tạo các bức tranh từ các miếng ghép hìnhtoán mẫu giáo
  4. Chơi trò chơi với hình dạng bé th
  5. Bố mẹ  còn có thể  dạy hình dạng cho trẻ khi cùng con  chơi các trò chơi nhảy lò cò trên vỉa hè, nơi công viên hoặc dưới sân nhà. Hãy dành cơ hội cho con tự vẽ ra các hình vuông, hình chữ nhật hình tròn 
  6. Tạo hình cắt dán từ giấy vụn, bìa carton đã qua sử dụng, hoặc bất cứ vật liệu gì có trong nhà dễ cắt, dễ dán để con chơi. 
  7. Tạo hình bằng que tính, que thủ công, que kem hoặc xếp hình trên sàn từ những đồ chơi nho nhỏ của con, lúc này con phát huy sức sáng tạo rất cao. Điều quan trọng là bố mẹ hãy đưa ra 1 câu đố, 1 gợi ý nho nhỏ để con hứng khởi.
  8. Phân loại đồ vật trong nhà theo hình dạng
  9. Bố mẹ có thể chọn các đồ chơi hoặc vật dụng nho nhỏ trong nhà cho con ấn vào đất sét, trẻ nhỏ rất thích đất sét, và từ đó hãy khuyến khích con nói về các hình dạng, con thích hình nào, con có định vẽ một bức tranh với hình đạng đó hay không, hình đó có đặc điểm gì, hãy trao đổi và gợi mở, khuyến khích trẻ tưởng tượng, sáng tạo.
  10.  Bố mẹ hãy mua bộ đồ chơi ghép hình cho con, với rất nhiều hình dạng nhỏ con có thể ghép thành những hình lớn hơn, con sẽ thấy thật tuyệt khi tạo ra những tác phẩm mới mẻDẠY HÌNH DẠNG CHO TRẺ
  11. Bố mẹ cũng hãy dạy hình khối cho trẻ thông qua các trò chơi ghép hình, tăng cường nhận diện hình dạng, thông minh không gian, tính kiên trì và sáng tạo.
  12. Tạo ra những tác phẩm từ các hình dạng cũng là điều thật tuyệt vời mà trẻ có thể làm được.

 

Hệ thống giáo dục Bé Thông Minh hiểu rõ về phương pháp giáo dục trẻ trong độ tuổi mẫu giáo và tiểu học, độ tuổi quan trọng nhất để luyện cho trẻ tập trung.

Hãy ĐĂNG KÝ NGAY hoặc liên lạc với chúng tôi để tìm hiểu về những điều tuyệt vời chúng tôi đã và đang dành cho trẻ từ 3-10 tuổi.

Hotline: 0982929815

Lượt đọc: 255