DẠY TOÁN THẾ NÀO CHO TRẺ

Dạy toán thế nào cho trẻ

Rất nhiều cha mẹ hiểu việc trò chuyện và đọc sách cho con nghe từ khi con nhỏ mang lại những lợi ích gì nhưng lại chưa hiểu được việc dạy toán theo cách nào cho trẻ là tốt.

Vấn đề dạy toán theo cách nào cho trẻ vẫn còn được tranh luận rất nhiều. Tại sao vậy nhỉ?

Bởi vì chúng ta có 2 hoặc nhiều hơn 2 cách nghĩ:

  1. Toán tức là cộng trừ nhân chia, làm được nhiều bài tập và có điểm số cao
  2. Học toán là để hiểu toán, yêu toán và ứng dụng trong cuộc sống ngoài việc trả bài tập và bài kiểm tra

Nhìn tình trạng các con sợ học toán, bối rối trong mớ bài tập toán thì bố mẹ cũng hiểu là suy nghĩ theo hướng 1 thật là sai lầm

Đối với chúng tôi những bài học toán đầu tiên vào năm cuối của mẫu giáo và những năm đầu tiểu học sẽ thiết lập cơ sở và nền tảng cho cách tư duy logic và sử dụng toán học trong cuộc sống cho suốt phần đời còn lại. Và như vậy thì không thể chỉ có con số, tập đếm và cộng trừ nhân chia.  Đó là lý do tại sao việc giúp trẻ em yêu toán học khi chúng còn nhỏ lại vô cùng quan trọng và ta cần tìm ra câu trả lời cho “dạy  toán theo cách nào cho trẻ”.

Những bài học toán đầu tiên là những con số, nhưng nếu ta chỉ dừng ở tập đếm từ 1 đến 10 thì đối với con thật chẳng có gì thú vị, chúng ta hãy cho con đếm theo “lý thuyết” từ 1-10, tiếp theo là đếm những đồ vật xung quanh, đếm số đồ chơi, đếm số người, số cây cối, xe ô tô…

Dạy toán thế nào cho trẻ

Khi con biết chữ số rồi chúng ta sẽ cùng con xem các con số xuất hiện ở đâu, con trẻ sẽ tìm kiếm, phát hiện và reo vui khi phát hiện ra những con số, trẻ sẽ thấy thật là tuyệt, con số và toán học có ở xung quanh chúng ta.

Khi trẻ lớn hơn một chút, toán học và con số có thể xuất hiện ở cửa hàng, trên các bảng giá, biên lai thu tiền, trọng lượng hay dung tích…., lúc này trẻ có thể so sánh giá cả, cái nào đắt hơn, rẻ hơn. Trẻ em ngày nay còn có thể đọc công thức nấu ăn, tính toán phiếu giảm giá, hiểu được các quảng cáo bán hàng ….

Đọc tới đây các bố mẹ có thể mường tượng ra dạy toán theo cách nào cho trẻ để trẻ thấy hứng thú và thực sự hiểu toán học là gì. Hãy nhớ nói về các tình huống toán học với con hàng ngày.

Bố mẹ hãy nhớ là không bao giờ tỏ ra cho con thấy là mình không thích toán, hoặc cho là toán khó. Trẻ con làm được rất nhiều điều kỳ diệu, hãy để con cảm nhận và yêu thích môn toán theo cách của mình trước khi trẻ bị bắt buộc làm rất nhiều bài toán khó ở lớp 1. Những câu nói kiểu như “bố cũng dốt toán” hay “toán khó chết đi được”hoặc “toán thì có gì mà hay nhỉ” trước mặt con là rất không hay, hãy tạo cho con bạn một thái độ tích cực, sự tích cực sẽ mở ra nhiều cơ hội để học tốt hơn.

Nói ngắn gọn dạy toán theo cách nào cho trẻ là tốt nhất? – hãy làm cho toán học trở thành một cuộc khám phá không ngừng theo cách vui vẻ nhất, hứng thú nhất, kích thích mọi giác quan và năng lực của trẻ.

Bé Thông Minh xây dựng khóa học MathKids cho trẻ mẫu giáo và tiểu học để dạy trẻ phương pháp học toán và rèn luyện các kỹ năng để học giỏi toán. Phương pháp học, chơi, bảng tương tác thông minh, hình ảnh trực quan sinh động, các trò chơi với giáo cụ, các trò chơi vận động, thẻ môn học, đóng vai, trò chơi đố vui…. Giúp cho MathKids trở nên sống động và thu hút đối với trẻ. MathKids đưa các nội dung của cuộc sống vào từng bài học, và trẻ sẽ nhận ra rằng toán học thật là hay, khi thấy toán học thật là hay thì các bước tiếp theo sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Đừng đợi tới khi con bạn sợ toán, hãy bắt đầu cho con làm quen, vui với toán, yêu toán trước khi con bước vào lớp 1.

Hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline: 098 2929815 để tìm hiểu việc dạy toán thế nào cho trẻ và bắt đầu vui với toán ngay hôm nay.

 

Lượt đọc: 641