FasTracKids và những giờ làm việc nhóm thú vị

Kĩ năng làm việc nhóm ngày càng đóng vai trò quan trọng trong xã hội hiện đại, nó là một trong những yếu tố cần thiết để bạn thành công trong công việc và cuộc sống. Các FasTracKids tại trung tâm BéThôngMinh được đào tạo và thực hành kĩ năng này một cách thường xuyên và vô cùng hiệu quả.


 

Cả nhóm chăm chú quan sát tranh để thảo luận

Sự kết hợp khoa học giữa hoạt động học và chơi giúp trẻ tiếp thu kiến thức một cách thoải mái, nhanh chóng và hữu hiệu. Thông qua các bài tập nhóm thú vị như quan sát tranh và thảo luận, cắt dán hình trang trí, dựng lều nghỉ… các bé hào hứng làm việc, trao đổi ý kiến. Thông qua làm việc nhóm, các bé có thể rèn luyện rất nhiều kĩ năng bổ ích: giao tiếp, thuyết trình (trình bày ý kiến bản thân), lắng nghe và khả năng làm việc độc lập (hoàn thành phần việc của mình)…

Các bạn chăm chú lắng nghe mỗi thành viên trình bày ý kiến của mình

Sự tương tác đa chiều của quá trình làm việc nhóm giúp công việc đạt kết quả tốt hơn vì có sự phát huy tối đa năng lực của từng trẻ cũng như sự giúp đỡ lẫn nhau giữa các thành viên. Hoạt động nhóm cũng góp phần giúp bé hòa đồng hơn với bạn bè, biết gắn kết, sẻ chia, đồng thời nhận thức rõ hơn về khả năng của bản thân.

Quan sát các buổi học của FasTracKids chúng tôi không chỉ nhận thấy sự tiến bộ, trưởng thành mà còn bất ngờ với tinh thần làm việc nhóm rất sôi nổi của trẻ nhỏ. Với các bài tập thảo luận nhanh, khi có bạn trình bày ý kiến, các thành viên khác chăm chú lắng nghe và các bé cũng phân công nhiệm vụ một cách rất khoa học: một bạn trong nhóm thuyết trình, một bạn cầm tranh minh họa, các thành viên khác sẵn sàng thảo luận, bổ sung khi cô giáo đặt thêm câu hỏi cho nhóm của mình; hay khi thực hành dựng lều nghỉ của dân du mục, mỗi bé một việc: người buộc dây, người chuẩn bị vải che, người giữ khung… để công việc được hoàn thành nhanh chóng.

Nhóm phân công nhiệm vụ rất rõ ràng: bạn trình bày, bạn cầm tranh minh họa…


Nhóm hào hứng dựng lều dưới sự hướng dẫn của cô giáo

Chính nhờ những giờ làm việc nhóm hăng say mà các bé thêm hiểu nhau và gắn bó thân thiết, sự rụt rè, bỡ ngỡ của các FasTracKids trong những buổi đầu tới lớp hoàn toàn tan biến, thay vào đó là sự cởi mở, vui nhộn đầy thân tình. Những nụ cười rạng rỡ, vẻ mặt hào hứng của các bé khi trò chuyện cùng nhau là hình ảnh đẹp mà bất cứ phụ huynh nào cũng thấy hạnh phúc khi ngắm nhìn. Lớp học FasTracKids không chỉ giúp trẻ phát triển nhận thức, rèn luyện kĩ năng mà còn có hiệu quả tích cực trong việc hình thành, bồi dưỡng nhân cách và đời sống tình cảm của trẻ.

Ngoài giờ học các bé trò chuyện vui vẻ


 

Bé đọc truyện cho nhóm bạn nghe

Lượt đọc: 1,528