Hàm răng khỏe là hàm răng đẹp

Trong tháng 6 vừa qua, mình đã có dịp theo chân các bé tại trung tâm FasTracKids – Bé thông minh tới thăm Phòng khám răng. Đây là buổi ngoại khóa đầu tiên của các em học sinh lớp hè trong chương trình “Hè Khám phá, Vui Sáng tạo”.

Nhìn gương mặt các bé, ai cũng hớn hở. Bạn nào cũng mau mau muốn được đến nghe tư vấn của bác sĩ để có đươc “Hàm răng khỏe, nụ cười xinh”.

Duy chỉ có Ngọc Quỳnh, việc tới thăm phòng khám răng dường như là một điều khó khăn ấy. Con cứ núp mãi sau lưng các cô, các bạn. Thậm chí nhiều lúc, con vẫn muốn khóc khi trông thấy bóng dáng của bác sĩ cơ. Hỏi ra mới biết, thì ra bé thường rất sợ mỗi khi phải đến gặp bác sĩ.

Đứng sau lưng các bạn mà Quỳnh vẫn thấy run, nhưng sao mãi chưa thấy bác sĩ khám nhỉ? Chỉ thấy bác nhiệt tình chỉ cho cả lớp xem tủ tiệt trùng quần áo bằng tia cực tím, tủ tiệt trùng dụng cụ y tế, rồi bác còn giải thích về chiếc ghế với các dụng cụ hiện đại giúp chăm sóc răng…Hay thật đấy, có gì đáng sợ đâu nhỉ! Quỳnh cảm thấy nỗi sợ chạy đâu mất rồi, thay vào đó là một cảm giác thật thú vị.

Bác sĩ thật là hiền, bác còn hướng dẫn cả lớp học cách bảo vệ răng, chăm sóc răng miệng nữa. Quỳnh và các bạn đã được bác sĩ chia nhóm để cùng tập đánh răng với hàm răng giả. Ồ hay thật, thì ra không phải ai cũng biết cách đánh răng đúng đâu, và cũng rất nhiều bạn chưa hề được bác sĩ hướng dẫn chi tiết như thế, cả lớp thấy rất khoái.

Quy tắc 3-3-3 đều được các con nhanh chóng thuộc làu, đó là: đánh răng một ngày 3 lần; mỗi lần đánh đều 3 mặt và đánh răng trong 3 phút. Chà, cứ nhớ bài thế thì các FasTracKids – Bé thông minh chắc chắn sẽ có hàm răng trắng khỏe, sạch sẽ, và luôn tự tin khi mỉm cười đây.

Sau một hồi thăm quan phòng khám, rồi cũng đã đến lúc các con được bác sĩ kiểm tra răng. Dù đã bớt sợ hãi nhưng Quỳnh vẫn ngại ngần chưa ngồi vào ghế để bác sĩ kiểm tra răng ngay đâu. Được bạn bè cổ vũ, cô giáo động viên, bé mới dũng cảm ngồi lên “chiếc ghế thần kỳ” đấy.

Bác sĩ rất nhẹ nhàng kiểm tra răng của Quỳnh, cũng như với nhiều bạn trong lớp. Thì ra cũng không hề đáng sợ chút nào. Vì đang tuổi thay răng nên con có khá nhiều răng mọc linh tinh lắm. Nhưng so với nhiều lớp đã đến khám, bác sĩ khen lớp của Quỳnh giữ gìn răng sạch hơn. Thật là vui, vậy là Quỳnh và các bạn có thể mang những cuốn sổ y bạ này về khoe bố mẹ và hướng dẫn em bé ở nhà đánh răng được rồi.

“Buổi ngoại khóa ngày hôm đó đã diễn ra nhẹ nhàng, vui vẻ và những kiến thức các con được cung cấp cũng rất hữu ích. Mình hy vọng sẽ có thể mang lại nhiều hơn nữa cơ hội chăm sóc răng miệng cho các học sinh FasTracKids – Bé thông minh sau này nữa,bởi thiết nghĩ, đây là một hoạt động nhỏ thôi nhưng lại hết sức hữu ích và cần thiết đối với trẻ nhỏ” . Đó là những chia sẻ hết sức chân thành của cô Lan Hương sau khi đưa các con thăm phòng khám răng về, và cũng là mong mỏi chung của toàn thể nhân viên trung tâm FasTracKids – Bé thông minh khi hướng tới mục tiêu mang lại một mùa hè vui,

Lượt đọc: 1,808