KHẢO SÁT VÀ NHẬN E-BOOK TỪ UNICEF

Khảo sát và nhận bộ 4 e-book từ UNICEF “Sổ tay hướng dẫn cho cha mẹ về Sức Khỏe, Hành vi và Trí tuệ của Trẻ em”.

Kính thưa các quý phụ huynh,
 
Dịch Covid-19 đã và đang mang lại rất nhiều tác động tiêu cực đến đời sống, kinh tế, sức khỏe….của tất cả các Quốc Gia trên thế giới. Và một trong những đối tượng chịu nhiều tác động tiêu cực nhất từ dịch bệnh Covid-19 chính là trẻ em, những mầm non tương lai mà chúng ta đang yêu thương, chăm sóc và “vun trồng” mỗi ngày.
 
Theo dữ liệu mới nhất từ UNICEF, cứ 7 em thì có ít nhất 1 em trong tổng trong tổng số trẻ em trên toàn cầu bị ảnh hưởng trực tiếp bởi các đợt phong tỏa. Hơn 1,6 tỷ trẻ em phải hứng chịu những thiệt hại nhất định về giáo dục. Gián đoạn trong sinh hoạt, giáo dục, giải trí cũng như trăn trở về thu nhập gia đình và sức khỏe đang khiến nhiều người trẻ rơi vào cảnh lo sợ, tức giận và băn khoăn về tương lai.
 
Những đợt phong tỏa toàn quốc và việc hạn chế di chuyển liên quan đến đại dịch đã khiến các em phải trải qua những năm tháng cuộc đời khó quên khi phải rời xa gia đình, bạn bè, trường lớp, việc vui chơi – những yếu tố then chốt của tuổi thơ. Những rối loạn tâm thần mà trẻ có thể gặp phải do ảnh hưởng của COVID-19 bao gồm rối loạn tăng động giảm chú ý, lo âu, tự kỷ, rối loạn lưỡng cực, rối loạn cư xử, trầm cảm, rối loạn ăn uống, khuyết tật trí tuệ và tâm thần phân liệt, có thể gây tổn hại đáng kể đến sức khỏe, việc học tập, kết quả cuộc sống và năng lực tạo thu nhập sau này của trẻ em và thanh thiếu niên.
 
khao sat nhan ebook
 
Kính thư quý phụ huynh, chúng ta biết rằng dịch bệnh rồi cũng sẽ qua. Cuộc sống rồi cũng sẽ trở lại những nhịp đập thường nhật và những đứa trẻ thân yêu của chúng ta rồi sẽ sớm được tới trường học tập. Nhưng những tổn thương về mặt sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của trẻ em sau Dịch bệnh Covid-19 sẽ “đeo bám cả một thế hệ” trong cả một quãng thời gian dài.
 
Với trách nhiệm và vai trò của người làm giáo dục kỹ năng cho trẻ em, chúng tôi trăn trở về việc làm sao để mỗi ngày trôi qua của những đứa trẻ là một ngày tràn ngập niềm vui và hạnh phúc. Để các con trưởng thành với hành trang được trang bị đầy đủ kiến thức, tư duy và các bộ kỹ năng cần thiết để tự tin và làm chủ được cuộc sống của mình.
 
Chính vì thế chúng tôi làm khảo sát này với mong muốn sẽ nhận được những thông tin, sự chia sẻ của các bố mẹ về thực trạng tình hình sức khỏe, cảm xúc của các con trong suốt khoảng thời gian vừa qua. Đồng thời cũng mong các bố mẹ chia sẻ những mong muốn của bố mẹ trong các chương trình giáo dục, học tập cho các con sau mùa dịch Covid-19 này. Chúng tôi trân trọng gửi tặng các bậc phụ huynh bộ 4 e-book từ UNICEF “Sổ tay hướng dẫn cho cha mẹ về Sức Khỏe, Hành vi và Trí tuệ của Trẻ em”, mong rằng những thông tin mà bộ e-book này có thể đồng hành cùng bố mẹ và các con trong khoảng thời gian khó khăn này.
 
Trân trọng!
 
Link khảo sát và đăng ký nhận e-book từ UNICEF: Link
 

Lượt đọc: 268