Kích thích trẻ em yêu khoa học

Tò mò là bản tính có trong mỗi đứa trẻ, chúng tôi muốn đề cập tới việc kích thích  trẻ em yêu khoa học và phát triển tư duy, phát triển  kỹ năng. Các bậc phụ huynh hãy cùng chúng tôi dùng khoa học làm động lực kích thích sự tò mò, ham học hỏi và say mê khám phá của trẻ nhỏ.

Tại sao lại cần kích thích trẻ em yêu khoa học

Trẻ nhỏ yêu khoa học thích khám phá

Thích thú làm thí nghiệm trứng nổi trong nước mặn như thế nào.

Trong các bài học của Khóa học FasTracKids dành cho trẻ 4-8 tuổi và khóa học Phát triển Trí Thông Minh đa dạng MIDA dành cho trẻ 8-11 tuổi trẻ nhỏ được tiếp xúc rất nhiều với khoa học qua hành trình tìm hiểu khái niệm rồi tham gia làm các thí nghiệm khoa học, từ đó hiểu khái niệm một cách hoàn chỉnh nhất. Chúng tôi thấy rằng trẻ em rất yêu khoa học, đối với trẻ nhỏ thí nghiệm khoa học vừa bí ẩn, lý thú và đầy kinh ngạc. Trẻ luôn đặt câu hỏi tại sao lại như thế, và rất muốn trả lời câu hỏi này, và trả lời được vấn đề này rồi trẻ sẽ tiếp tục đặt các câu hỏi khác, muốn tìm những thử thách khác, ham mê học tập bắt đầu từ những bài học thú vị thuở ấu thơ.

Yêu khoa học và rèn luyện tư duy, phát triển kỹ năng

Đối với FasTracKids và MIDA thì thí nghiệm khoa học không phải là tất cả. Các khóa học của chúng tôi bao gồm rất nhiều hoạt động, ví dụ trong môn khoa học tự nhiên trong suốt 2 giờ học luôn có những khái niệm mới đến từ những hình ảnh sinh động trên bảng thông minh, những câu chuyện cuốn hút tính tò mò, thảo luận gợi mở các câu trả lời, trình bày ý kiến giúp trẻ hiểu khái niệm, sau đó trẻ được làm thí nghiệm khoa học, đứa trẻ nào cũng thích làm thí nghiệm, tự tay con làm không phải là rất thú vị sao, con thấy tự hào về điều này, không chỉ làm thí nghiệm trẻ còn có cơ hội giải thích từng hoạt động thí nghiệm và thuyết trình trước các bạn về khái niệm mình đã học được, thí nghiệm khoa học này có ý nghĩa gì, đứng trước cả lớp thuyết trình như một nhà khoa học giúp con thấy tự tin, tự hào về bản thân, có trách nhiệm với công việc, khi đã hiểu và giải thích được các hiện tượng trẻ nhỏ sẽ cảm thấy việc học tập rất thú vị, và quan trọng hơn khi lý giải được những điều bí ẩn trong cuộc sống trẻ cảm thấy vững vàng, không cảm thấy sợ điều này điều khác. Con có thể làm thí nghiệm rất giỏi nhưng nếu con không trình bày được vấn đề, không lý giải được sự việc với các bạn thì con sẽ rất chóng quên, nếu con ngại giao tiếp hay thuyết trình con mới chỉ đạt được một phần nhỏ thành công.

jpg” alt=”nuôi dưỡng tính tò mò khám phá trong con trẻ” width=”240″ height=”135″ /> Đố bạn biết tại sao tớ làm cho một quả trứng nổi và một quả trứng chìm xuống thế này

Môi trường học tập khoa học an toàn, có hướng dẫn giúp con tự tin hơn

khám phá khoa học, phát triển kỹ năng

Các bạn hãy chú ý lắng nghe, tôi sẽ thực hiện và giải thích về nước muối và sự nổi

Tiếp cận khoa học, lấy khoa học làm nền tảng kích thích tò mò khám phá, nhưng môi trường khám phá cần phải rất an toàn và có hướng dẫn là yêu cầu rất cần được quan tâm tới. Con có thích tham gia một buổi học với Nước muối và Sự nổi không? con có thể làm thí nghiệm trứng nổi?, con có thể làm sản phẩm mô tả lại thí nghiệm bằng sản phẩm 3D?, con sẽ tham gia giải cứu trứng rùa cho rùa mẹ?, con có thể tham gia trò chơi và thuyết trình về những điều mình đã học? Con có thể làm được tất cả những điều thú vị này với Bé Thông Minh.

Chúng tôi có rất nhiều điều thú vị dành cho trẻ nhỏ, hãy ĐĂNG KÝ học Khám phá chương trình FasTracKids hoặc MIDA để con có thêm nhiều cơ hội phát triển.

Lượt đọc: 1,515