Lớp MIDA thực hành kỹ năng giao tiếp

Sử dụng ngôn ngữ một cách nghệ thuật là con đường giao tiếp thành công

Giao tiếp là con đường thuận tiện nhất để chúng ta có thể truyền tải được thông tin, cảm xúc của mình cho mọi người. Sáng nay các bé của lớp MIDA thực hành kỹ năng giao tiếp trong môn Nghệ thuật  sử dụng ngôn ngữ trong niềm say mê, vui vẻ. Các bé đã được khám phá và thể hiện khả năng của mình qua những hoạt động bổ ích và tràn đầy hứng khởi.

IMG_1725

Bé thông minh, chăm chỉ làm bài cô giao

IMG_1730

Các bạn ấy đang suy nghĩ ý tưởng đấy!

Học đi đôi với hành – trẻ tìm được sự hứng khởi trong bài học

Các bé lớp MIDA nhảy múa cùng hai chú ếch xanh theo ca khúc Frog Song vui nhộn, trí thông minh vận động được rèn luyện qua hoạt động này. Quỳnh Chi nhận xét rằng hai bạn ếch trong video tuy không xinh đẹp nhưng rất tự tin về giọng hát của mình và nhắn nhủ tới các bạn trong lớp MIDA: “Các bạn ơi, mỗi người đều có những điểm mạnh riêng, các bạn hãy tự tin và cố gắng phát huy những ưu điểm đó nhé!”

IMG_1757

Các bạn nhỏ đang lắng nghe cô giáo giảng

IMG_1719

Thật chăm chú chúng ta mới nhớ được hết lời cô

Phần tiếp theo, để rèn luyện sâu hơn về trí thông minh không gian, cô Nhung dạy các bạn về quảng cáo. Các bé rất sôi nổi xung phong phát biểu, mô tả về những quảng cáo mình đã xem: quảng cáo cà phê thì có gam chủ đạo là màu đen, có làn khói bốc lên tượng trưng cho mùi thơm quyến rũ; quảng cáo tuyên truyền về giờ Trái Đất thì có gam màu xanh tượng trưng cho sự sống, cho môi trường trong lành; quảng cáo cho lớp

IMG_1751

Kha Nam cùng các bạn hăng hái xung phong phát biểu

IMG_1767

Hoàng Anh đang nói về quảng cáo Lego mà bạn ấy hay xem đấy!

Cả lớp được cô giáo chia thành các nhóm MIDA nhỏ để thực hiện làm poster. Theo đó các bé được tự đưa ra ý tưởng và trình bày về sản phẩm của mình. Những gương mặt say mê, những đôi mắt trong veo ánh lên những niềm vui của các bé. Từng nhóm được cô mời lên thuyết trình về tấm poster mà mình vừa tạo ra. Qua phần này các bé được rèn luyện trí thông minh hình ảnh và trí thông minh ngôn ngữ một cách rất tự nhiên mà dễ tiếp thu, ghi nhớ.

IMG_1773

Bạn ấy xòe bàn tay nhỏ xinh để các bạn trong nhóm vẽ theo

IMG_1774

Khuôn mặt xinh như thiên thần

Hai tấm poster được đánh giá cao nhất là poster quảng cáo Cocacola của nhóm Kha Nam, Phương Linh, Ngọc Linh và poster quảng cáo lớp học MIDA – Trung tâm Bé Thông Minh của nhóm Hồng Hân, Hoàng Anh, Thu Ngân. Các bé đã đưa ra được đầy đủ những thông điệp, thông tin cần thiết, bố cục và màu sắc ấn tượng, thu hút người nhìn.

IMG_1793

Chúng tớ vẽ poster quảng cáo Coca-Cola với thông điệp: “Let’s drink Coca-Cola”

IMG_1789

Bạn ấy đang hoàn thiện những bước cuối cùng cho tờ poster quảng cáo lớp học MIDA tại trung tâm Bé Thông Minh đấy nhé!

Thành quả buổi học lý thú:

Buổi học kết thúc bằng tràng pháo tay ròn rã cho những bạn nhỏ xuất sắc nhất hôm nay. Các bé đã biết vận dụng những khả năng của mình để phân tích sự việc, để nắm bắt và xử lý thông tin kịp thời. Đặc biệt qua buổi học Nghệ thuật sử dụng ngôn ngữ, các bạn lớp MIDA thực hành kỹ năng giao tiếp đã biết ứng dụng tốt bài học của mình trong cuộc sống.

IMG_1803

Một nhóm khác đang thuyết trình về poster quảng cáo Halloween

MIDA là khóa học Phát triển trí thông minh đa dạng của Trung tâm Bé Thông Minh. Theo Howard Gardner, Giáo sư về Nhận thức và Giáo dục tại trường Đại Học Harvard:  mỗi chúng ta sở hữu nhiều Trí Thông minh, và mỗi người có cách thể hiện khác nhau, trí thông minh không phải là điều bất biến, nó có thể thay đổi lên hoặc xuống tùy vào cách chúng ta phát triển nó. Hãy ĐĂNG KÝ khóa học MIDA cho con ngày hôm nay.

 

Lượt đọc: 578