ĐIỂM MẠNH CỦA TÍNH CÁCH, NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

phát triển kỹ năng giao tiếp

Điểm mạnh của tính cách là gì?  Tính cách có ý nghĩa như thế nào đối với sự phát triển của trẻ em và người lớn? Đại đa phần chúng ta thừa nhận rằng tính cách – không phải sắc đẹp, điểm thi cao hay sự giàu có – mới là yếu tố quyết định sự hài lòng và hạnh phúc trong cuộc sống. Xuất phát từ lĩnh […]

LÀM SAO DẠY TRẺ VỀ LÒNG DŨNG CẢM?

Dũng cảm không có nghĩa là không sợ hãi. Trên thực tế, trong nhiều tình huống không sợ sệt lại có thể được coi là ngu ngốc, chúng ta cần dạy trẻ về lòng dũng cảm có nghĩa là chúng ta có thể sợ hãi nhưng sẽ làm điều đúng đắn. Liệu học sinh lớp 2 có đủ dũng cảm để thừa nhận rằng mình đã giẫm nát […]

TRẺ 8 TUỔI PHÁT TRIỂN NHƯ THẾ NÀO? PHẦN 3

phát triển tư duy phản biện cho trẻ

Tiếp của PHẦN 2: Đối với nhiều trẻ 8 tuổi, lớp 3 đánh dấu một bước phát triển vượt bậc — về thể chất, tình cảm và tinh thần. Trẻ 8 tuổi phát triển về nhận thức và có xu hướng đặt câu hỏi cho đến khi trẻ có đủ thông tin để đưa ra kết luận về những gì trẻ đang học. Trẻ cũng đang dần trở […]

TRẺ 8 TUỔI PHÁT TRIỂN NHƯ THẾ NÀO? PHẦN 2

Tiếp của PHẦN 1: Đối với nhiều trẻ 8 tuổi, lớp 3 đánh dấu một bước phát triển vượt bậc — về thể chất, tình cảm và tinh thần. Trẻ 8 tuổi phát triển về nhận thức và có xu hướng đặt câu hỏi cho đến khi trẻ có đủ thông tin để đưa ra kết luận về những gì trẻ đang học. Trẻ cũng đang dần trở […]

TRẺ 8 TUỔI PHÁT TRIỂN NHƯ THẾ NÀO? PHẦN 1

Đối với nhiều trẻ 8 tuổi, lớp 3 đánh dấu một bước phát triển vượt bậc — về thể chất, tình cảm và tinh thần. Trẻ 8 tuổi phát triển về nhận thức và có xu hướng đặt câu hỏi cho đến khi trẻ có đủ thông tin để đưa ra kết luận về những gì trẻ đang học. Trẻ cũng đang dần trở thành những người trưởng […]

TRẺ MẪU GIÁO HỌC THEO DỰ ÁN, LIỆU CÓ KHẢ THI?

Chúng ta nghe rất nhiều về phương pháp hoc theo dự án, nhưng đa phần là cho những hoc sinh lớn, sinh viên đại học, là những người dạy hoc sinh nhỏ, bạn rất băn khoăn với câu hỏi: trẻ mẫu giáo học theo dự án, liệu có khả thi? Có thể việc học dựa trên dự án nghe có vẻ quá phức tạp, không chuyên sâu và […]

CÓ THỂ DẠY HỌC THEO DỰ ÁN CHO HỌC SINH TIỂU HỌC?

Rất nhiều người đặt câu hỏi: chúng ta có thể dạy học theo dự án cho học sinh tiểu học không? Liệu phương pháp này có quá khó đối với học sinh hay không? Câu trả lời có trong phân tích dưới đây: Trẻ tiểu học cần có các hoạt động thực hành, và càng nhiều thực hành càng tốt. Học sinh tiểu học cần vận động, hoạt […]

DẠY TRẺ CÁC QUY TẮC TRAO ĐỔI ĐỒ CHƠI

Dạy trẻ các quy tắc trao đổi đồ chơi là một cách tuyệt vời để trẻ phát triển các kỹ năng xã hội. Nhưng đôi khi các cuộc trao đổi có thể gặp một số khó khăn. Chúng ta cần giúp trẻ hiểu các quy tắc trao đổi để trẻ có được những cuộc trao đổi vui vẻ.   Khi tôi nhận thấy rằng sự lo lắng ban […]

DẠY TRẺ BIẾT CHIA SẺ – HƯỚNG DẪN THEO TỪNG ĐỘ TUỔI

Chia sẻ là một kỹ năng có thể học được. Dưới đây là một bài hướng dẫn theo từng độ tuổi về cách dạy trẻ biết chia sẻ.   Mỗi độ tuổi có suy nghĩ về sự chia sẻ khác nhau Jenny – 2 tuổi có em họ đến chơi. Mẹ nói, “Bây giờ hãy chia sẻ bánh quy của con với Lisa.” Jenny làm theo, nhưng Jenny […]

ĐỘ TUỔI SỬ DỤNG THIẾT BỊ DI ĐỘNG

sử dụng thiết bị di động

Bill Gates nói rằng nhận một chiếc điện thoại thông minh vào ngày sinh nhật là điều thường thấy khi trẻ lớn lên.  Vậy độ tuổi sử dụng thiết bị di động nào là hợp lý. Thiết lập và duy trì ranh giới hợp lý xung quanh công nghệ hiện là một phần cơ bản của việc nuôi dạy con cái. Cha mẹ luôn quan tâm: khi nào […]

0982929815