TRẺ 8 TUỔI PHÁT TRIỂN NHƯ THẾ NÀO? PHẦN 3

Tiếp của PHẦN 2: Đối với nhiều trẻ 8 tuổi, lớp 3 đánh dấu một bước phát triển vượt bậc — về thể chất, tình cảm và tinh thần. Trẻ 8 tuổi phát triển về nhận thức và có xu hướng đặt câu hỏi cho đến khi trẻ có đủ thông tin để đưa ra kết luận về những gì trẻ đang học. Trẻ cũng đang dần trở thành những người trưởng thành hơn, đây là một năm thú vị cho cả trẻ và cha mẹ.

NGÔN NGỮ VÀ LỜI NÓI

Hầu hết trẻ 8 tuổi tiếp tục phát triển vốn từ vựng của mình một cách nhanh chóng, với ước tính khoảng 3.000 từ mới được học trong năm. Trẻ đọc nhiều sẽ mở rộng vốn từ vựng nhanh nhất.

Trẻ cũng bắt đầu thể hiện khả năng chơi chữ và thể hiện sự hài hước bằng lời nói. Trẻ phát triển một khả năng mỉa mai— việc sử dụng một từ để chuyển tải điều ngược lại với nghĩa đen của nó.

 

TRẺ 8 TUỔI CHƠI NHƯ THẾ NÀO?

Cách trẻ em lên 8 chơi phụ thuộc rất nhiều vào các hoạt động mà chúng được tiếp xúc. Trong khi một số trẻ có thể thích chơi thể thao với bạn bè, những trẻ khác có thể tìm thấy niềm vui lớn khi thực hiện các dự án nghệ thuật hoặc sáng tạo âm nhạc. Nhiều trẻ em ở độ tuổi này thích khiêu vũ, biểu diễn và ca hát.

Những mốc quan trọng

  • Có thể tập trung vào một công việc trong một giờ hoặc hơn
  • Hiểu thêm về vị trí của mình trong cuộc sống
  • Có khả năng tính nhẩm cao hơn, cũng như làm việc với các số trừu tượng và lớn hơn (có ba chữ số)

Trẻ 8 tuổi phát triển

Mẹo dành cho cha mẹ nuôi dạy trẻ 8 tuổi phát triển tốt nhất

Hãy để con bạn sử dụng các kỹ năng giải quyết vấn đề mới chớm nở của mình để tự mình giải quyết một số thách thức mà trẻ gặp phải. Cho dù trẻ liên tục quên đồ để luyện tập hoặc không biết cách hoàn thành bài tập của mình, hãy khuyến khích trẻ phát huy tiềm năng và tìm ra các giải pháp phù hợp. Sau đó, giúp trẻ chọn một chiến lược để thử.

Các cột mốc quan trọng khác

Khi con bạn 8 tuổi thì đây vẫn chưa phải là tuổi vị thành niên, nhưng bạn có thể nhận thấy rằng trẻ ngày càng quan tâm đến ngoại hình của mình hơn. Trẻ có thể tuyên bố rằng mình muốn để tóc dài hơn hoặc ăn mặc theo một phong cách nhất định.

Trẻ 8 tuổi cũng có thể quan tâm hơn đến việc chăm sóc vệ sinh cá nhân và có khả năng phát triển để chịu trách nhiệm về các thói quen chăm sóc cá nhân như đánh răng và tắm.

Bạn có thể muốn giám sát để đảm bảo rằng con chải răng và dùng chỉ nha khoa tốt và làm sạch tất cả các vùng trên cơ thể của họ. Nhưng nói chung, con bạn bây giờ có sự phối hợp và phát triển kỹ năng vận động cần thiết để thực hiện công việc khá tốt.

trẻ 8 tuổi phát triển

KHI NÀO BẠN CẦN QUAN TÂM?

Mặc dù trẻ em phát triển với tốc độ hơi khác nhau, nhưng điều quan trọng là phải theo dõi sự tiến bộ của con bạn. Nếu con bạn có vẻ chậm hơn về thể chất, tình cảm, xã hội hoặc nhận thức, hãy nói chuyện với bác sĩ nhi khoa của bạn.

Nếu con bạn gặp khó khăn nghiêm trọng trong việc quản lý cảm xúc của mình (bao gồm cả sự tức giận),   hoặc nếu các kỹ năng xã hội của chúng không ngang bằng với các bạn cùng lứa tuổi, thì có thể có lý do để lo lắng. Trẻ em ở độ tuổi này, những người tụt hậu về mặt cảm xúc và xã hội có thể phải vật lộn để bắt kịp mà không có thêm một chút hỗ trợ nào. Cân nhắc nói chuyện với giáo viên của con bạn hoặc chuyên gia sức khỏe tâm thần trẻ em để lập kế hoạch hành động.

Tốt nhất bạn nên thận trọng bằng cách bày tỏ mối quan ngại của mình với chuyên gia. Từ các vấn đề sức khỏe đến khuyết tật học tập, can thiệp sớm có thể là chìa khóa để giải quyết nhanh hơn và dễ dàng hơn.

Chứng kiến ​​một đứa trẻ 8 tuổi ngày càng phát triển độc lập có thể là một khoảng thời gian vui vẻ đối với các bậc cha mẹ. Và đôi khi, nó có thể mang lại một số nỗi buồn khi bạn nhận ra con mình đang lớn.

Nhưng điều quan trọng là phải thúc đẩy tính độc lập càng nhiều càng tốt. Khuyến khích con bạn học hỏi, phát triển, khám phá và thử những điều mới. Cung cấp nhiều hỗ trợ khi họ giải quyết những thách thức mới. Đây là độ tuổi tuyệt vời để bắt đầu cho trẻ làm những việc mà không có sự tham gia của cha mẹ.

 

Hệ thống Giáo dục Bé Thông Minh đang triển khai thành công khóa học FasTracKids Thủ Lĩnh Nhí, khóa học đặc biệt phù hợp cho trẻ 8-10 tuổi, giúp các con khẳng định bản thân, bứt phá kỹ năng học tập và chuẩn bị tốt nhất cho Trung học Cơ sở thành công

Hãy liên lạc với chúng tôi theo hotline: 0982929815 hoặc ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY.

Lượt đọc: 403