ĐỘ TUỔI SỬ DỤNG THIẾT BỊ DI ĐỘNG

Bill Gates nói rằng nhận một chiếc điện thoại thông minh vào ngày sinh nhật là điều thường thấy khi trẻ lớn lên.  Vậy độ tuổi sử dụng thiết bị di động nào là hợp lý.

Thiết lập và duy trì ranh giới hợp lý xung quanh công nghệ hiện là một phần cơ bản của việc nuôi dạy con cái. Cha mẹ luôn quan tâm: khi nào nên đưa cho một đứa trẻ thiết bị của riêng chúng.

 

Thời gian sử dụng thiết bị di động đang tăng lên

Đây thực tế là vấn đề quan trọng. Công ty phân tích Flurry cho biết người tiêu dùng Mỹ dành 5 giờ mỗi ngày trên thiết bị di động. Một nghiên cứu khác cho biết thời gian dành cho các ứng dụng dành cho thiết bị di động đã tăng 69% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bố mẹ nên cân nhắc việc bộ não đang phát triển rất mạnh của các con con người sẽ dành bao nhiêu giờ mỗi ngày để nhìn chằm chằm vào màn hình, đồng thời nên nghiêm túc suy nghĩ về vấn đề độ tuổi  sử dụng thiết bị di động của con mình.

sử dụng thiết bị di động

Tại Mỹ độ tuổi sử dụng thiết bị di động hiện nay ra sao?

Theo nghiên cứu mới nhất, trung bình một đứa trẻ nhận được điện thoại thông minh đầu tiên của mình vào năm 10 tuổi. Nghiên cứu tương tự cho thấy rằng 50% trẻ em có tài khoản mạng xã hội (chủ yếu là Facebook và Instagram) ở tuổi 12,

Tuy nhiên với gia đình Bill Gates thì không như vậy. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với The Mirror, Bill Gates cho biết ông không để bất kỳ đứa con nào của mình có điện thoại riêng cho đến khi chúng 14 tuổi.

Đúng vậy: Con của Bill Gates bây giờ 20, 17 và 14 tuổi, không được phép sử dụng điện thoại thông minh cho đến khi chúng ở độ tuổi học trung học.

sử dụng thiết bị di động

James Steyer, Giám đốc điều hành của Common Sense Media, một tổ chức phi lợi nhuận chuyên đánh giá các sản phẩm và nội dung dành cho gia đình cũng tham gia nghiên cứu này. Trong gia đình Steyer, những đứa trẻ phải học trung học trước khi có thể sử dụng điện thoại – sau khi chứng tỏ chúng có thể kiềm chế cảm xúc và hiểu “giá trị của giao tiếp trực tiếp”.

Steyer nói: “Không có hai đứa trẻ nào giống nhau cả, và không có con số kỳ diệu nào cả … Tuổi của một đứa trẻ không quan trọng bằng trách nhiệm hay mức độ trưởng thành của chúng.”

Vậy làm thế nào để xác định độ tuổi sử dụng thiết bị di động của con bạn?

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách để đánh giá mức độ trưởng thành đó, PBS Parents đã đưa ra một danh sách các câu hỏi thực tế để tự hỏi bản thân trước khi đưa cho trẻ chiếc điện thoại di động đầu tiên. Các câu hỏi đó là:

  • Con bạn có “cần” liên lạc vì lý do an toàn – hay vì lý do xã hội không?
  • Con có thể hiểu được khái niệm về giới hạn số phút nói chuyện và giới hạn của việc tải ứng dụng không?
  • Con có đủ độ tin cậy để không nhắn tin trong giờ học, làm phiền người khác bằng cuộc trò chuyện của mình và sử dụng các chức năng văn bản, ảnh và video một cách có trách nhiệm?(và không làm người khác xấu hổ hoặc quấy rối) không?

sử dụng thiết bị di động

Không chỉ giới hạn độ tuổi sử dụng thiết bị di động, ta còn phải quan tâm đến thời gian sử dụng thiết bị di động

Điều đáng chú ý là ngay cả khi đã phân phối điện thoại di động, gia đình Gates vẫn giới hạn thời gian sử dụng thiết bị. Thiết bị di động bị cấm tại bàn ăn (điều này áp dụng cho cả trẻ em và phụ huynh).

Đối với trẻ nhỏ hơn, thời gian sử dụng thiết bị tổng thể thậm chí còn hạn chế hơn: “Chúng tôi thường đặt thời gian kể từ đó không  sử dụng thiết bị. Việc này giúp bọn trẻ đi ngủ đúng giờ.”

Có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi có một thứ khác bị nghiêm cấm trong gia đình Gates: tất cả các sản phẩm của Apple.

Rõ ràng là bất cứ điện thoại thông minh nào mà những đứa trẻ nhà Gates có, chúng không phải là iPhone.

Sử dụng thiết bị di động mang lại nhiều lợi ích, tuy nhiên cũng có nhiều điều bất lợi.

 

Bố mẹ có thể giúp con tránh xa điện thoại di động bằng cách cho con tham gia nhiều trải nghiệm vui chơi và học tập bổ ích.

Hệ thống Giáo dục Bé Thông Minh có các khóa học dạy trẻ dạy trẻ suy nghĩ đúng đắn, biết đưa ra các quyết định thông minh, hướng trẻ tới viêc khám phá, học tập và làm viêc thay cho việc phụ thuộc thiết bị di động quá nhiều. bằng phương pháp zigzag. Các phụ huynh có con trong độ tuổi 3-11 hãy liên lạc với chúng tôi để tìm hiểu ngay về phương pháp này.

Hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0982929815 hoặc ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY.

Lượt đọc: 410