ĐỘ TUỔI NÀO THÍCH HỢP ĐỂ TRẺ DÙNG ĐIỆN THOẠI THÔNG MINH?

Cách đây KHÔNG lâu, nhiều bậc cha mẹ băn khoăn không biết nên cho con mình sử dụng đầy đủ chìa khóa ô tô ở độ tuổi nào. Ngày nay, các bậc cha mẹ phải đối mặt với một câu hỏi khó hơn: Trẻ dùng điện thoại thông minh ở độ tuổi nào?

 

Xét cho cùng, điện thoại thông minh là chìa khóa để truy cập internet không bị kiểm soát và nhiều lợi ích cũng như nguy hiểm đi kèm với nó. Nhưng không giống như lái xe ô tô, điều này là hợp pháp ở một số tiểu bang bắt đầu từ 16 tuổi, không có hướng dẫn pháp lý nào để cha mẹ xác định khi nào con có thể sẵn sàng với điện thoại thông minh.

Chủ đề ngày càng được tranh luận khi trẻ dùng điện thoại thông minh ở độ tuổi ngày càng nhỏ. Theo công ty nghiên cứu Influence Central, trẻ em nhận được điện thoại thông minh đầu tiên ở độ tuổi trung bình, giảm so với độ tuổi 12 vào năm 2012. Đối với một số trẻ em, quyền sở hữu điện thoại thông minh bắt đầu sớm hơn – bao gồm cả học sinh lớp hai khi 7 tuổi, theo Các chuyên gia về an toàn mạng.

Stacy DeBroff cho biết: “Tôi nghĩ rằng độ tuổi sẽ có xu hướng trẻ hơn, bởi vì các bậc cha mẹ đang cảm thấy mệt mỏi với việc đưa điện thoại thông minh của họ cho trẻ.”

Trẻ dùng điện thoại thông minh

Độ tuổi đi xuống đang gặp phải sự phản đối. James P. Steyer, giám đốc điều hành của Common Sense Media, một tổ chức phi lợi nhuận chuyên đánh giá nội dung và sản phẩm dành cho gia đình, có một quy tắc nghiêm ngặt đối với gia đình anh: Các con của anh chỉ được sử dụng điện thoại thông minh khi chúng bắt đầu học trung học – sau khi chúng đã học được cách kiềm chế và giá trị của giao tiếp trực tiếp.

Nhưng ông Steyer nói thêm rằng các bậc cha mẹ khác có thể quyết định rằng con họ đã sẵn sàng sớm hơn. “Không có hai đứa trẻ nào giống nhau và không có con số kỳ diệu nào cả,” anh nói. “Tuổi của một đứa trẻ không quan trọng bằng trách nhiệm hoặc mức độ trưởng thành của chính nó.”

Vậy làm thế nào để bạn xác định đúng thời điểm? Để đưa ra một số hướng dẫn, tôi đã phỏng vấn các chuyên gia về an toàn internet và tìm hiểu kỹ các nghiên cứu về việc trẻ dùng điện thoại thông minh. Tôi cũng xin lời khuyên của phụ huynh về việc điều chỉnh việc sử dụng điện thoại thông minh và giữ an toàn cho trẻ em.

Các thiết bị thông minh có làm con thông minh

Điều rút ra được sẽ không làm hài lòng các nhà sản xuất điện thoại thông minh: Bạn càng chờ đợi lâu để tặng cho con mình một chiếc điện thoại thông minh thì càng tốt. Một số chuyên gia cho rằng 12 tuổi là độ tuổi lý tưởng, trong khi những người khác cho rằng 14. Sau đó, tất cả đều đồng ý là an toàn hơn vì điện thoại thông minh có thể gây mất tập trung làm ảnh hưởng đến bài vở ở trường đồng thời khiến trẻ em gặp phải các vấn đề như bắt nạt trực tuyến, bắt cóc trẻ em hoặc chat tình dục.

Jesse Weinberger, một diễn giả về an toàn internet có trụ sở tại Ohio, người thuyết trình trước phụ huynh, trường học và các quan chức thực thi pháp luật cho biết: “Bạn giữ hộp Pandora càng lâu thì bạn càng có lợi. “Không có mối liên hệ nào với mặt tiêu cực nếu không có thiết bị.”

 

Việc khảo sát trẻ dùng điện thoại thông minh

Hãy bắt đầu với một số dữ liệu. Cô Weinberger, người đã viết cuốn sách an toàn trên điện thoại thông minh và internet “The Boogeyman Exists: And He’s in Your Child’s Back Pocket”, cho biết cô đã khảo sát 70.000 trẻ em trong 18 tháng qua và nhận thấy rằng trung bình, hành vi chat sex bắt đầu từ lớp năm , việc tiêu thụ nội dung khiêu dâm bắt đầu khi trẻ em lên lớp 8 và chứng nghiện nội dung khiêu dâm bắt đầu vào khoảng lớp 11.

Trong một nghiên cứu riêng biệt được công bố năm nay, Common Sense Media đã thăm dò ý kiến ​​của 1.240 phụ huynh và trẻ em và thấy 50% trẻ em thừa nhận rằng chúng nghiện điện thoại thông minh. Nó cũng cho thấy rằng 66% phụ huynh cảm thấy con cái của họ sử dụng thiết bị di động quá nhiều và 52% trẻ em đồng ý. Khoảng 36% phụ huynh cho biết họ tranh luận với con cái hàng ngày về việc sử dụng thiết bị.

Liên quan đến vấn đề sinh học: vỏ não trước trán, một phần của não kiểm soát xung động, phát triển hoàn thiện vào giữa những năm 20 tuổi. Nói cách khác, cha mẹ không nên ngạc nhiên nếu trẻ nhỏ sử dụng điện thoại thông minh thiếu khả năng kiểm soát xung động.

Trẻ dùng điện thoại thông minh

 

Ưu điểm và Nhược điểm khi trẻ dùng điện thoại thông minh

Cuối cùng, cha mẹ sẽ xác định được thời điểm con họ thực sự cần điện thoại thông minh. Khi đến thời điểm đó, có những cách tiếp cận để kiểm tra độ nông sâu của nước trước khi giao một vùng nước cho đứa trẻ.

Một lựa chọn phổ biến là cho trẻ bắt đầu sử dụng các thiết bị di động được thiết kế nhỏ gọn, như điện thoại phổ thông chỉ có thể gửi tin nhắn văn bản hoặc thực hiện cuộc gọi và để đánh giá xem chúng có thể sử dụng các thiết bị đó một cách có trách nhiệm hay không.

Lynn Muscat, một phụ huynh ở San Francisco, cho biết cô đã cân nhắc mua một chiếc “điện thoại ngu ngốc” cho cậu con trai 10 tuổi của mình để giữ liên lạc khi cậu ở trại hè. Cuối cùng, cô đã mua LG GizmoGadget, một chiếc đồng hồ thông minh của Verizon có khả năng gọi điện và nhắn tin cùng danh sách liên lạc được khóa lại để con trai cô chỉ có thể tương tác với những người mà cô đã chấp thuận.

Trẻ em dưới 10 tuổi có nên cho dùng điện thoại hay không?

Cô Muscat cho biết cô không cân nhắc việc mua điện thoại thông minh cho con mình một phần vì cô cảm thấy thiết bị này sẽ khiến cậu bé trở thành mục tiêu của những kẻ phá hoại. Cô cũng không đánh giá cao việc điện thoại thông minh đã ảnh hưởng đến những đứa trẻ khác ở xung quanh con như thế nào.

“Điều đó khiến tôi phát điên khi tôi thấy bạn bè của con lúc nào cũng ở trên đó,” cô Muscat nói. Cô cho biết cô đã lên kế hoạch sử dụng đồng hồ thông minh để dạy trách nhiệm sử dụng thiết bị di động một cách an toàn trước khi con trai cô giành được đặc quyền mang theo điện thoại thông minh.

Khi bạn quyết định rằng đã đến lúc cấp điện thoại thông minh cho con mình, có nhiều cách để đặt giới hạn. Để giúp các bậc cha mẹ thực thi các quy tắc một cách nhất quán, cô Weinberger đã công bố một hợp đồng gia đình liệt kê các quy tắc sử dụng điện thoại thông minh, trong đó có lời hứa không bao giờ chụp ảnh tự sướng khỏa thân và không bao giờ cố gắng gặp gỡ người lạ từ Internet trong cuộc sống thực. Cha mẹ nêu rõ hậu quả của việc vi phạm các quy tắc và đứa trẻ phải ký hợp đồng trước khi nhận điện thoại thông minh.

Ông Steyer của Common Sense Media cho biết ông đặt ra các giới hạn khác, như không có điện thoại thông minh trên bàn ăn tối và không có điện thoại trong lớp học. Nếu các con của ông vi phạm các quy tắc, ông sẽ lấy điện thoại của chúng đi.

 

Sự kiểm soát của phụ huynh khi trẻ dùng điện thoại thông minh

Có một số cài đặt điện thoại có thể giúp giữ an toàn cho trẻ khi trẻ dùng điện thoại thông minh.

Đối với iPhone, Apple cung cấp một tổng đài có đầy đủ các tính năng mà cha mẹ có thể bật hoặc tắt, bao gồm khả năng hạn chế trình duyệt Safari truy cập vào nội dung người lớn và khả năng ngăn các ứng dụng sử dụng dữ liệu di động. Kiểm soát của phụ huynh trên iPhone nằm trong ứng dụng Cài đặt trong menu có nhãn Hạn chế.

6 quy tắc cha mẹ cần biết trước khi cho con sử dụng điện thoại - Báo Gia  Đình Việt Nam

Điện thoại Android thiếu cài đặt kiểm soát của phụ huynh được tích hợp sẵn tương tự, mặc dù có nhiều ứng dụng trong cửa hàng ứng dụng Google Play cho phép cha mẹ thêm các hạn chế. Cô Weinberger nhấn mạnh ứng dụng Qustodio, cho phép cha mẹ theo dõi tin nhắn văn bản của con cái họ, tắt ứng dụng vào những thời điểm nhất định trong ngày hoặc thậm chí tắt điện thoại thông minh từ xa. Mặc dù đó có thể là một cách tiếp cận tích cực để hạn chế điện thoại thông minh của trẻ em, nhưng bà Weinberger cho biết công việc của bà với tư cách là một bậc cha mẹ không phải là khiến con cái giống như bà.

 

Bà nói: “Công việc duy nhất của tôi với tư cách là cha mẹ là chuẩn bị cho con cho ngày con trưởng thành. “Nếu đúng như vậy, tôi phải giữ an toàn cho trẻ, và trẻ có thể sẽ không thích một số điều tôi nói – và điều đó không sao cả.”

Hệ thống Giáo dục Bé Thông Minh có các khóa học dạy trẻ cách suy nghĩ đúng đắn bằng phương pháp zigzag. Các phụ huynh có con trong độ tuổi 3-11 hãy liên lạc với chúng tôi để tìm hiểu ngay về phương pháp này.

Hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0982929815 hoặc ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY.

Lượt đọc: 367