Tác hại của việc trẻ nuốt kẹo cao su

Hẳn người lớn rất đau đầu vì nhiều khi con không nghe lời dặn dò của bố mẹ. Khi bạn nói rằng: “Con không được chạm vào chỗ kia!”, “Con không được bước ra khỏi khu vực này!”… thì có thể ngay sau đó, chờ bố mẹ đi khuất con sẽ lập tức đi ra khỏi giới hạn bạn vừa vẽ ra.

Cũng câu chuyện như vậy với chiếc kẹo cao su có hương thơm mát, nhai trong miệng có cảm giác dai dai trong miệng khiến đứa trẻ nào cũng bị hấp dẫn. Chắc chắn bố mẹ nào cũng dặn rằng: “Con không được nuốt kẹo cao su vì sẽ bị dính ruột.”, nhưng với bản tính tò mò, thích khám phá, hoặc do quên, chúng có thể “thử” nuốt kẹo cao su để kiểm nghiệm những gì bố mẹ nói là đúng hay sai.

Tiến sĩ Rodger Liddle – bác sĩ chuyên khoa d dày – rut ca Trường Y khoa Đi hc Duke giải thích về hậu quả của việc nuốt kẹo cao su: “Không có bt k th gì có kh năng cư trú lâu bên trong cơ th tr khi nó quá ln không th đưa ra khi d dày hoc b mc kt rut.

Khi nuốt phải, bã kẹo cao su cũng sẽ đi qua hệ tiêu hóa giống như tất cả mọi loại thực phẩm khác. Các chất tiết ra từ cơ thể có thể ngay lập tức phá vỡ một số thành phần của kẹo cao su, chẳng hạn như chất làm ngọt và chất chiết xuất từ dầu, nhưng với chất bảo quản hay chất đàn hồi trong đó thì phải mất một vài ngày. Nhưng cho dù là bao lâu thì cuối cùng, nó cũng sẽ biến mất. Nhưng vấn đề của các bậc cha mẹ là làm sao để trẻ biết nghe lời để đảm bảo an toàn và phát triển.

jpg” alt=”Fastrackids tác hại việc nuốt kẹo cao su” width=”440″ height=”293″ /> Kẹo cao su là món ưu thích của nhiều bạn nhỏ

Để có cái nhìn sâu hơn về ngọn nguồn tại sao các con phải nghe lời bố mẹ và tại sao các con hay “quên” quy định người lớn đưa ra, chúng ta cùng tìm hiểu câu chuyện “Zuma và gia đình cá heo của cậu ấy”:

Ở một đại dương bao la có một gia đình cá heo nhỏ, Zuma là thành viên bé nhất trong gia đình. Cậu bé rất thông minh và có một niềm đam mê khám phá. Đại dương rộng lớn với bao điều kỳ thú là một kho tàng khiến cá heo Zuma thích thú vô cùng. Bố mẹ luôn dặn rằng: “Con không được đi chơi xa một mình vì sẽ gặp rất nhiều nguy hiểm. Ở biển cả của chúng ta, con sẽ gặp những tấm lưới đánh cá khổng lồ mà khi vướng phải con sẽ bị bắt. Con không được đi vào những hang tối vì sẽ gặp những con quái vật ăn thịt con. Và nếu một ngày con bị lạc không biết lối về, hãy tìm một nơi an toàn để ẩn náu.”

Mỗi ngày thức dậy niềm đam mê của Zuma lại một lớn lên, cho đến ngày kia cậu bé quên mất lời bố mẹ dặn, bơi mải miết ra vùng biển khác. Khi đang ngắm nhìn xung quanh, vật đầu tiên mà Zuma nhìn thấy có một hình dạng rất kì lạ, chú cá heo nhỏ bơi lại gần thì nhận ra đó là tấm lưới. Nhớ quy định mà bố mẹ đã dặn dò, cậu bé nhanh chóng bơi tránh xa ra chỗ khác. Tiếp tục cuộc hành trình thám hiểm của mình, Zuma nhớ lời bố mẹ đã tránh xa những hang tối để không bị quái vật ăn thịt mình. Mải mê thăm thú rất lâu, chú cá heo nhỏ mới phát hiện ra mình đã bị lạc xa khỏi nhà, cậu bắt đầu lo sợ và ân hận vì mình đã không vâng lời. Nghĩ đến quy tắc mà mẹ đã dạy, cậu bé bơi xung quanh tìm nơi an toàn để trú ngụ. Thật may mắn đã gặp được gia đình bạn Sao biển, Zuma xin phép được ở lại nhà. Một lúc sau bố mẹ bạn đã đến tìm được và đưa Zuma về nhà.

Đó là một câu chuyện nhỏ trong môn Mục tiêu và những bài học từ cuộc sống trong chương trình FasTracKids. Qua câu chuyện về Zuma, các bạn nhỏ đã rút ra được rất nhiều bài học cho mình về những quy tắc, quy định mà bố mẹ hay thầy cô đưa ra là hoàn toàn để đảm bảo an toàn và giúp các bé học tập, rèn luyện tốt hơn. Kinh nghiệm rút ra đầu tiên là cách truyền đạt nội dung của bố mẹ, chúng ta hãy giải thích tường tận tại sao trẻ không nên làm việc này, việc kia chứ không nên ép buộc trẻ “phải” làm hay “không được” thực hiện. Khi trẻ hiểu ngọn nguồn câu chuyện và tác hại của việc không nghe lời, con sẽ có ý thức hơn trong việc đảm bảo an toàn cho thân thể.

Đ nâng cao k năng sng, các kiến thc xã hi và làm giàu kiến thc cho tr, tránh nhng trường hp không hay xy ra như tr nut ko cao su, hay nhng tai nn khác các bc ph huynh hãy quan tâm đến s phát trin trong giai đoCỬA SỔ CƠ HỘI t 4 đến 8 tui ca con, mi các bc ph huynh ĐĂNG KÝ lp hFasTracKids đ cho con có mt tui thơ hoàn ho nht.

 

Lượt đọc: 708