“Trẻ nhỏ học tốt nhất khi chơi” – Chia sẻ của bà Hoàng Mỹ Anh – Giám đốc hệ thống trung tâm Bé Thông Minh

Gắn kết với trẻ bé tí 12 năm nay, theo đuổi cách giúp cho trẻ nhỏ chơi vui để học tốt, suốt ngày nghĩ cách nô đùa và chơi, chơi hoài và sáng tạo riết với đồ tái chế, với những thứ đơn giản quanh mình, chẳng cần tới đồ đắt tiền, chẳng cần sự hào nhoáng, chỉ cần trẻ học được cách cảm nhận, quen với việc sáng tạo, cảm nhận thế giới qua mọi giác quan…, thú thực đôi lúc cũng thấy mệt vì chưa tìm được cạ, bởi nhìn quanh thấy trùng điệp các cha mẹ chi rất nhiều tiền mua đồ chơi cho con, xịn sò lắm nha nhưng lại ít thích chơi với con vì bận, vì công việc….

Một ngày trời nắng chang chang, nghe thấy có vụ chơi cùng con, mà lại là một thanh niên làm truyền hình (trong đầu lúc nào cũng thấy hội truyền hình bận rộn), tò mò phết, thế là đi luôn.

Đi để thấy, đến để gặp, và gặp được rồi, tác giả của cuốn sách CHƠI CÙNG CON, thời đại 4.0, sách có cả mã QR, quét cái là vào ngay website của tác giả với loạt video, cụ thể nha, thật nha, vui nha, không phải là diễn, thế mới thích.

Cười phớ lớ vì tìm thấy cạ đây rồi, toàn chơi với đồ trong gia đình, đề cao tính cá nhân, tôn trọng cảm xúc, tập trung vào tập luyện để thành kỹ năng, coi trọng giai đoạn cửa sổ, sử dụng bàn tay khối óc, mà cực vui nha… – bé Cá cười suốt đấy thôi. Cả kho trò vui với con, từ kho này lại có thể tự sáng tạo ra nhiều kho khác cho con, thích thích thích.

Mình thích các bố mẹ chơi cùng con nhiều thế, đặc biệt là các bố, sao phải là các bố? chẳng đúng sao, ở trường toàn gặp cô giáo mẫu giáo, tiểu học cũng toàn các cô, may ra có thầy thể dục, trẻ con thiếu thốn sự mạnh mẽ, tính quyết đoán từ những người đàn ông, nên “bố ơi, bố là tất cả, bố ơi bố ơi”, bạn Ninh Quang Trường đã làm được rất nhiều điều thú vị và mình thấy như chắp cánh để lại chơi quần quật tiếp với bọn trẻ con.

Mặc dù video đầy đủ, nhưng có quyển sách cầm trên tay vẫn thích, ông bà đọc để chơi với cháu được luôn, không cần lọ mọ tìm kiếm. Quả thật cứ vào mạng là y rằng dễ lạc đề lắm, cháu/con lại phải chờ lâu.

Lượt đọc: 209