Hải Cường đã tập trung hơn nhờ học chương trình FasTracKids
“Hải Cường thích đi học chương trình FasTracKids lắm vì ở đây vừa được học vừa được chơi” – Chị Tâm mẹ của Hải Cường tâm sự với cô Phượng.
Với tính cách hiếu động của mình, khoảng thời gian đầu tiên theo học chương trình FasTracKids Hải Cường gặp rất nhiều khó khăn trong việc tập trung học tập. Cậu học trò nhỏ dường như không bao giờ có thể ngồi yên trong lớp học được. Nhớ về cậu học trò trong quãng thời gian đó, cô Phượng chia sẻ: “Hải Cường là một cậu bé thông minh, cũng biết rút kinh nghiệm nhanh. Chỉ cần cô nhắc nhở là sẽ nhớ và sửa. Con có khả năng quan sát nhưng vì chưa thực sự tập trung nên ảnh hưởng nhiều đến việc ghi nhớ và tổng hợp lại các thông tin trong cũng như sau bài học.” Đây cũng là điểm mà cô Phượng cùng các cô giáo trợ giảng tập trung giúp Hải Cường khắc phục đầu tiên trong quá trình theo học chương trình FasTracKids tại Bé Thông Minh.
Áp dụng ….Với tính hiếu động của mình Hải Cường dần dần bị thu hút vào các hoạt động của lớp học FasTracKids và bắt đầu chú tâm vào việc học tập hơn. Sự tập trung so với những ngày đầu tiên cũng bắt đầu có những bước chuyển biến.
Sau đó cô Phượng bắt đầu đưa Hải Cường vào sự rèn luyện tập trung “sâu hơn” bằng cách tăng dần thời gian làm bài tập, thời gian thuyết trình cũng như những nội dung con cần phải trình bày. Việc này đòi hỏi Hải Cường trong giờ học tự phải tập trung để lắng nghe, quan sát và ghi nhớ thông tin mới có thể làm được các bài tập hay thuyết trình. Ngoài ra cô Phượng cũng tăng cường cách hoạt động tĩnh nhiều hơn để Hải Cường rèn luyện thêm sự tập trung.
Kết quả sau 2 môn học trong chương trình FasTracKids, Hải Cường đã có sự tiến bộ rất nhiều trong sự tâp trung cũng như việc ghi nhớ thông tin. Như trong môn học Thiên văn học vừa rồi, Hải Cường đã có một bài tổng hợp về tàu vũ trụ với rất nhiều thông tin: tàu có thể chở được 20 người, vận tốc tàu rất nhanh, tàu vũ trụ có thể đi khám phá các hành tinh trong Hệ mặt trời…. .Thậm chí Hải Cường còn bắt đầu phát huy được khả năng phản xạ nhanh của bản thân thông qua việc trả lời các câu hỏi từ cô giáo. Ngay cả khi cô Phượng cố ý đổi trật tự câu hỏi, hay xoay câu hỏi sang một điểm khác Hải Cường vẫn có thể hiểu ý và trả lời. Đây cũng là điểm mà cô Phượng đánh giá rất cao ở cậu học trò nhỏ.
Một điểm nữa cho thấy sự tiến bộ trong việc tập trung của Hải Cường là cách mà con ngồi thực hiện các mô hình theo yêu cầu bài tập. Mô hình bầu trời đêm, đám mây tưởng tượng, mặt trăng sáng tạo…đều được Hải Cường làm một cách rất nghiêm túc từ đầu đến cuối cho dù có những mô hình mất rất nhiều thời gian làm như mô hình tàu vũ trụ. Không chỉ tập trung hơn trong học tập, Hải Cường còn thể hiện được sự sáng tạo qua các sản phẩm mô hình mà con làm.
Cố gắng khắc phục và thay đổi những điểm yếu của bản thân, Hải Cường giờ đã có sự tiến bộ hơn trong việc tập trung học tập hay tham gia các hoạt động. Nhờ sự tập trung hơn mà con đã có thể phát huy thêm rất nhiều điểm mạnh của bản thân cũng như khả năng ghi nhớ thông tin. Tuy về mặt thuyết trình hiện tại Hải Cường vẫn cần phải cố gắng nỗ lực hơn nữa để có thể nói dõng dạc ý và thể hiện được hết những suy nghĩ của bản thân. Nhưng các thầy cô của
Lượt đọc: 700