6 NGHIÊN CỨU KHOA HỌC VĨ ĐẠI

6 NGHIÊN CỨU KHOA HỌC VĨ ĐẠI GIÚP TRẺ PHÁT TRIỂN TƯ DUY VÀ KỸ NĂNG HỌC TẬP.

Chắt lọc những tinh túy từ 6 nghiên cứu khoa học vĩ đại của những nhà Khoa học lỗi lạc  Thế giới, FasTracKids không chỉ là Phương pháp Giáo dục dẫn đầu mà còn trở thành “Bệ phóng” tương lai cho hàng triệu trẻ nhỏ trên toàn cầu. FasTracKids được xây dựng dựa trên nền tảng PHÁT TRIỂN TƯ DUY VÀ KỸ NĂNG HỌC TẬP giúp con TRƯỞNG THÀNH HẠNH PHÚC.

6 Nghiên cứu Khoa học

6 nghiên cứu khoa học vĩ đại của 6 nhà Khoa học lỗi lạc

  1. Ứng dụng Tháp tư duy Bloom của Benjamin Bloom :

Benjamin Bloom, Nhà Tâm Lý Học của trường Đại học Chicago Hoa Kỳ đã đưa ra Học thuyết 6 bậc thang đo nhận thức hay còn gọi là Bloom: Các bậc thang nhận thức đi từ thấp đến cao: Nhớ, Hiểu, Vận dụng, Phân tích, Đánh giá, Sáng tạo

FasTracKids đã ứng dụng Học thuyết Bloom này để xây dựng cách truyền tải thông tin trong Giảng dạy dưới nhiều hình thức Kể chuyện, Hỏi đáp,  Tương tác Bảng Thông Minh, Thực hành sáng tạo sản phẩm đảm bảo cho trẻ phát triển một cách toàn diện.

  1. Ứng dụng Hoạt động cảm giác và vận động giúp phát triển trí khôn cho trẻ của Jean Piaget

Jean Piaget, nhà Tâm lý học và triết học Thụy sỹ, đồng thời là Giám đốc của Văn phòng Giáo dục Quốc tế đã kết luận ngay từ trong nôi, trẻ đã chứng tỏ hoạt động cảm giác và vận động mang tính trí khôn, chuyển dần thành tư duy cụ thể rồi đến trừu tượng.

FasTracKids đã xây dựng bài giảng với nhiều Trò chơi, Thí nghiệm hấp dẫn  tác động tới nhiều giác quan để kích thích Tư duy của trẻ nhanh nhất với nguyên tắc  “Chơi và trải nghiệm con đường tốt nhất của học tập”

  1. Ứng dụng Tính mềm dẻo bộ não của Eric Jensen

Eric Jensen, Tiến sĩ Giáo dục nhấn mạnh là cách thức học tập có thể chuẩn bị cho bộ não học tập trong tương lai và cách thức học tập phải phát huy được hết mọi khu vực của não bộ vì vậy cần phải sử dụng cả cách thức Thị giác, Thính giác, Ngôn ngữ.

FasTracKids đã xây dựng bài giảng dựa trên Học thuyết này giúp trẻ dễ dàng tiếp thu kiến thức và phát triển tư duy nhanh nhất như bằng:

Thị giác: Quan sát hình ảnh của câu chuyện trên Bảng Thông Minh

Thính Giác: Lắng nghe câu chuyện nhân vật từ Bảng Thông Minh hoặc cô giáo kể

Ngôn ngữ: Cô giáo đặt câu hỏi học sinh trả lời hoặc ngược lại; Học sinh Tự tin Thuyết trình về nhân vật hoặc vấn đề.

  1. Ứng dụng Phát triển Ngôn ngữ của Lev Vygotsky

Lev Vygostkly Nhà Giáo dục học đã chỉ ra rằng: Mối quan hệ giữa suy nghĩ và lời nói không phải là một sự việc mà là một quá trình, là quá trình chuyển động tới lui từ suy nghĩ tới ngôn ngữ và từ ngôn ngữ tới suy nghĩ. Trong lớp học của Vygotsky, học sinh xây dựng kiến thức thông qua tương tác với bạn bè và giáo viên. Học sinh có thể tự xây dựng các vùng phát triển gần (ZPD qua những trò chơi hoặc những cuộc thảo luận trong lớp.

FasTracKids đã xây dựng những bài giảng hấp dẫn tương tác đa chiều như: Hỏi đáp câu hỏi cô đặt ra, Con tự đánh giá và nhận thức về sự vật hiện tượng, Thảo luận Nhóm cùng bạn một vấn đề

Ví dụ như: Con sẽ trả lời câu hỏi loài Nhện có mấy chân, Con Quan sát Bảng Thông Minh để biết được rằng loài Nhện có bao nhiêu chân, Con thảo luận nhóm về cấu tạo cơ thể loài Nhện.

  1. Ứng dụng Mỗi người khác nhau có cách học tập khác nhau của Mel Levine

Mel Levine, Chuyên gia giáo dục và  bác sĩ nhi khoa nổi tiếng nhất của Hoa Kỳ cho rằng “mỗi người khác nhau có cách học tập khác nhau”. Cha mẹ và nhà trường cần khuyến khích trẻ phát huy thế mạnh và bỏ qua những điểm yếu. Cách thức này giúp trẻ đạt được những thành công và cảm thấy tự tin thay vì luôn bực bội và thất bại.

Các kỹ năng tích hợp trong bài học của FasTracKids ảnh hưởng đến mỗi trẻ trong việc thể hiện khả năng của mình. Giáo viên FasTracKids quan sát trẻ học tập để đánh giá về điểm mạnh và điểm yếu của trẻ ngay buổi học đầu tiên. Sau 2 môn học thì có Phiếu Đánh giá và Đồ thị Kỹ năng cho từng trẻ. Giáo viên FasTracKids Bé Thông Minh khuyến khích trẻ hỏi các câu hỏi khi không hiểu, động viên cũng như khuyến khích trẻ cố gắng hết mình, tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập để tăng cường tính Tự Tin và Hướng dẫn trẻ Giao tiếp tốt . Giáo viên của FasTracKids cần tin tưởng rằng trẻ có thể học được và cần động viên để trẻ đạt được đúng khả năng. FasTracKids Bé Thông Minh giúp học sinh vượt qua các  thử thách và thay đổi cuộc sống.

  1. Ứng dụng Trí thông minh đa dạng của Howard Gardner                            Howard Gardner, Tiến sĩ Giáo dục nhận định rằng: Mọi người có nhiều cách khác nhau để suy nghĩ và học tập. Ông đã xác định và mô tả được 8 loại khác nhau của trí thông minh như Thông minh ngôn ngữ; Thông minh logic – toán học; Thông minh thể chất; Thông minh về không gian; Thông minh về giao tiếp xã hội; Thông minh nội tâm; Thông minh âm nhạc; Thông minh về tự nhiên. Ngoài ra, ông cũng đề xuất việc bổ sung của một loại thứ 9 mà ông gọi là “Thông minh sinh tồn”.

Tại môi trường học tập FasTracKids Bé Thông Minh với 12 môn học: Khoa học tự nhiên, Sinh vật, Mục tiêu và những bài học từ cuộc sống, Thông tin, Toán học, Khoa học trái đất, Thiên văn học, Văn học sáng tác, Diễn thuyết và Kịch nghệ, Công nghệ, Kinh tế học và Sáng tạo. Trẻ nào cũng đều được học tập toàn diện 12 môn học để thông qua học tập cô giáo sẽ phát  hiện khả năng vượt trội của con về trí thông minh nào trong 8 loại trí thông minh.

Với nền tảng hội tụ những Nghiên cứu khoa học vĩ đại của 6 nhà Khoa học lỗi lạc mà trong môi trường FasTracKids, mỗi đứa trẻ có thể thích thú việc học tập theo cách riêng của chúng và tìm được con đường đi tới thành công. Trẻ tự tin bước vào tương lai vững chắc khi  học tập trong môi trường FasTracKids được xây dựng dựa trên nền tảng 6 nghiên cứu khoa học vĩ đại giúp trẻ PHÁT TRIỂN TƯ DUY VÀ KỸ NĂNG HỌC TẬP

https://bethongminh.vn/tin-tuc/

https://bethongminh.vn/fastrack-fundamentals/cha-me-gioi-con-thong-minh-fastrackids/

Lượt đọc: 799