CHUẨN BỊ TRỞ LẠI TRƯỜNG VỚI 10 ĐIỀU CẦN LÀM

Lại là thời điểm đó trong năm: đã đến lúc chuẩn bị trở lại trường!

Có thể chỉ là tháng Tám, nhưng mùa hè đã bay qua. Trước khi chúng ta biết điều đó, tiếng chuông khai giảng một năm mới sẽ vang lên.

Để giúp bạn bắt đầu, chúng tôi đã tạo danh sách 10 lời khuyên hàng đầu để giúp con bạn (và cả bạn!) Sẵn sàng cho chuyến đi suôn sẻ vào ngày đầu tiên đi học.

Chuẩn bị trở lại trường

10 LỜI KHUYÊN ĐỂ CHUẨN BỊ TRỞ LẠI ĐI HỌC

  1. Bắt đầu lịch trình buổi sáng

Đánh thức con bạn vào giờ nào sẽ là thời gian thức dậy buổi sáng bình thường của chúng. Đối với những trẻ lớn hơn, hãy giúp trẻ đặt đồng hồ báo thức để trẻ tự chịu trách nhiệm về thói quen thức dậy buổi sáng của mình.

  1. Ăn sáng lành mạnh

Đến giờ, chúng ta đều biết trẻ em cần một bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng để trẻ sẵn sàng ăn trong ngày. Kết hợp các lựa chọn bữa sáng lành mạnh như táo, chuối và bánh mì nướng ngũ cốc nguyên hạt. Điều này sẽ cung cấp cho trẻ năng lượng cần thiết để tinh thần tỉnh táo cả ngày, thay vì sự mệt mỏi vào giữa buổi sáng mà trẻ sẽ nhận được khi chỉ ăn ngũ cốc và đồ ăn có đường.

25 ý tưởng ăn sáng lành mạnh cho trẻ em | Vinmec

  1. Soạn quần áo vào đêm hôm trước

Nếu bạn muốn tránh sự lo lắng buổi sáng khi để con bạn chọn những gì trẻ sẽ mặc vào đêm hôm trước, hãy để con chọn từ một vài lựa chọn khác nhau. Hãy tập thói quen làm việc này ngay cả trước khi bắt đầu học để con bạn có thói quen lên kế hoạch trước.

  1. Gói một bữa trưa lành mạnh

Trong những ngày hoặc vài tuần trước khi trường bắt đầu, hãy lên kế hoạch và chuẩn bị bữa trưa cho ngày hôm sau cùng nhau vào mỗi tối. Mặc dù chưa đến giờ học nhưng bạn có thể giúp con mình làm quen với việc đóng gói bữa trưa bằng cách dán nhãn và sẵn sàng mang đi mỗi sáng.

  1. Thực hiện theo lịch ăn trưa

Bắt đầu ăn trưa cùng lúc với trẻ khi trẻ đến trường. Điều này sẽ giúp con bạn sắp xếp lịch trình cho dạ dày để trẻ không bị đói và mất tập trung đến lớp.

  1. Dành thời gian rảnh rỗi dành riêng cho TV

Bắt đầu có thói quen làm bài tập ngay bây giờ bằng cách có thời gian không có TV trong giờ sau giờ học. Sử dụng thời gian này cho một hoạt động học tập như đọc sách hoặc thậm chí nói chuyện về một ngày của bạn cùng nhau.

  1. Chơi trò chơi bảng hoặc trò chơi chữ

Chơi trò chơi trong suốt mùa hè là một cách tuyệt vời để giữ cho tâm trí của con bạn luôn gắn bó và tập trung vào việc xây dựng các kỹ năng học tập. Điều này sẽ giúp đảm bảo con bạn được chuẩn bị khi các lớp học bắt đầu và làm cho quá trình chuyển tiếp trở lại trường học diễn ra suôn sẻ hơn.

  1. Giữ thói quen đi ngủ sớm

Giờ đi ngủ sớm thường không được để ý đến trong kỳ nghỉ hè, nhưng tâm trí trẻ cần ngủ nhiều để sẵn sàng học. Hãy trở lại thói quen đi ngủ đã định ngay bây giờ để con bạn không thức khuya vào đêm trước ngày đầu tiên đi học.

  1. Đọc mỗi ngày

Việc học sẽ không dừng lại trong mùa hè. Mỗi ngày, bạn hãy dành ít nhất 30 phút để ngồi cùng con và đọc sách cùng nhau. Điều này sẽ giúp trẻ gắn bó với việc học và thực hiện các bài tập hàng ngày ở trường.

  1. Mua đồ dùng học tập

Đưa con bạn đi mua sắm đồ dùng cho mùa tựu trường mà con bạn sẽ cần để có một năm mới khởi đầu thành công. Mua ba lô, cặp sách và hộp đựng bút chì sẽ giúp con bạn hào hứng về năm học sắp tới.

Hệ thống Giáo dục Bé Thông Minh có các khóa học trải nghiệm rất thú vị, học sinh cần làm việc nhóm cùng các bạn để hoàn thành mục tiêu chung, học kết bạn, thảo luận và hướng dẫn nhau trong công việc, học cách chia sẻ và giao tiếp. Hãy liên lạc với chúng tôi khi con bạn đang trong độ tuổi từ 3-11 để nhận được những tư vấn tốt nhất.
Hotline: 0982929815 hoặc ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY

Lượt đọc: 376