Dã ngoại tại Côn Sơn

Những con đường lớn và hiện đại đã giúp cho các FasTracKids-Bé thông minh có một chặng đường thật thú vị đến với Côn Sơn, vùng đất nổi danh với Danh nhân văn hóa Nguyễn Trãi.

Đến đất Côn Sơn các bé đã cảm nhận ngay vẻ đẹp của dãy núi mờ sương và rất nhiều cây xanh. Gia Linh bảo là sao ở đây giống Nha Trang nhỉ, cô giáo đã giảng giải cho bé về 2 vùng đất tươi đẹp với những đặc điểm riêng của từng vùng, Thanh Trúc đã nói “ở đây đẹp thật, con chưa đến đây bao giờ”, cô bảo bé “đi một ngày đàng học một sàng khôn, thế là hôm nay con được biết thêm một vùng đất mới”, bé bảo là “sao cô nói giống mẹ con thế ạ” và cười rất tươi.

Trung Tâm của bác Dung thật đẹp, rất nhiều cây hoa, rất nhiều tác phẩm gốm sứ, các khu nhà nghỉ nằm xen lẫn dưới tán cây, bước chân vào đã cảm nhận được sự chăm chút và tính nghệ thuật của chủ nhân .

Chương trình của một ngày được bắt đầu với việc học thở dưới nước tại bể bơi thiếu nhi ngay trong Trung tâm, nhiều bé nhát lắm không dám xuống, bác Dung đã giải thích rất nhiều là nếu chúng ta ngã trên mặt đất xây xước chân tay thì băng bó là xong nhưng nếu chẳng may ngã xuống nước mà không biết bơi thì rất nguy hiểm, và đầu tiên chúng ta cần biết thở để có thể bình tĩnh để vượt qua nguy hiểm. Thế mà không phải bạn nào cũng vượt qua ngay được cảm giác sợ, các bạn vẫn túm chặt tay bác và tay cô giáo, nhưng chỉ sau lần đầu tiên ngụp xuống là các bạn hiểu được ngay là thật dễ dàng khi thở ra bằng mũi, có gì sợ đâu và lần lượt xuống nước ngon lành hơn nhiều. Bài học bơi kéo dài hơn dự kiến vì chẳng bạn nào muốn lên cả, Vi Anh quên mang bộ bơi, sau khi ngần ngừ thì đã mặc nguyên cả bộ FasTracKids xuống, áo FasTracKids giúp bạn tự tin hơn hay sao mà xuống là thấy hăng hái luôn. Huy Long là sợ nhất nhưng cuối cùng đã ngụp được xuống rồi.

Bơi xong rồi đói quá cơ, tắm táp xong là phải ăn cơm luôn, bác Dung bố trí ăn buffet, bạn nào cũng hứng thú với gà rán, thịt xiên nướng, rau muống xào , khoai tây chiên, trứng và canh bí, bác còn chuẩn bị sữa đậu nành, bánh gai, bánh dày, lạc luộc và cả khoai luộc nữa, ăn xong ngồi nhấm nháp cho vui. Điểm đặc biệt nhất của bữa ăn lại ở chỗ các bạn đọc lời quán nguyện, cám ơn trời đất, cám ơn những người đã làm ra thức ăn cho chúng ta và chúng ta sẽ không lãng phí, sẽ ăn vì sức khỏe của mỗi người. Ăn xong các bạn được tự tay rửa bát, thật là thú vị khi thấy các bạn  rửa rất hăng hái, giúp các bạn nhỏ hoàn thành nhiệm vụ tuy có hơi ướt quần một chút nhưng không sao, có nhiều bạn ở nhà chưa bao giờ rửa bát cả, hóa ra cũng dễ và vui.

Ngủ trưa dậy trong khi các bạn gái còn chải tóc soi gương thì mấy bạn trai đã tranh thủ đá bóng, cầu thủ Nhật Minh thì chuyên đá sệt trong khi Quốc Anh lại chuyên đá bổng, Huy Long bé nhất nhưng vẫn biểu diễn tài nghệ chẳng kém các anh.

Rồi tất cả lên nhà sàn để nghe bác Dung giảng giải về thiền, về hơi thở và làm gì khi mình cáu giận. Các bạn nam nghe rất chăm chú, Minh, Đức  đều công nhận là các bạn rất dễ cáu, và các bạn đều thấy cách suy nghĩ về hơi thở của bản thân để kiềm chế sự cáu giận là rất tốt, còn bạn Danh Nhân thì được các bạn khác khuyên là cần nghĩ đến hơi thở của mình 6 lần khi bắt đầu cáu vì bạn ấy tự nhiên là siêu cáu. Vui thật, bây giờ các bạn trẻ đã hiểu là cáu giận không chỉ ảnh hưởng đến tình bạn mà còn ảnh hưởng đến gan của chính mình.

Bài sáng tác tranh xé dán thật thú vị, các nhóm tự chọn chủ đề và phân công rất rõ ràng, Khôi Nguyên bình thường hay láu táu nhưng đã rất chững chạc phân công nhóm mình, nhóm thì chọn chủ đề bãi biển, nhóm khác chọn chủ đề hiện đại, nhóm khác lại theo chủ để cây cối, hoa lá… Các bạn đều rất cố gắng và chủ động, các bài học của FasTracKids đã nhen nhóm sự sáng tạo của các bạn rồi và bây giờ ngồi trong không gian rộng lớn của nhà sàn, hít thở không khí trong lành của Côn Sơn các bạn lại càng được dịp sáng tác hay hơn, cô Trang và bác Dung khen các bé FasTracKids lắm thành ra các cô giáo của Trung tâm cũng phổng mũi.

Gần đến giờ về rồi tranh thủ chơi trò chơi giao thông này, bạt nhún rồi nhà bóng, trò nào cũng khoái cả, và thế là lỡ mất chương trình hái rau và đố cây rồi các bạn ơi. Một ngày bận rộn từ 6.30 sáng đến 6.30 tối, vẫn thiếu thời gian quá, lên ô tô chả bạn nào ngủ cả, chia nhóm chơi, thảo luận rôm rả trên ô tô, cười nói suốt, bận rộn thật.

Hè sang năm tố chức đi 2 ngày cho các con thoải mái hơn nhé, các con có đồng ý không vậy các FasTracKids yêu quý. Hãy chuẩn bị sức khỏe và sự dẻo dai ngay từ bây giờ.

Lượt đọc: 1,822