Học tiếng Anh càng sớm, hiệu quả càng cao

 Sự kích thích của ngôn ngữ là yếu tố cực kỳ cần thiết để tế bào não trẻ phát triển – theo trung tâm nghiên cứu về trẻ nhỏ Yale của Hoa Kỳ. Tính năng động và khả năng giải quyết vấn đề của trẻ nói 2 thứ tiếng tốt hơn những trẻ chỉ nói một thứ tiếng.

Trong thế giới hội nhập ngày nay, tiếng Anh đã trở nên khá thông dụng và phổ biến. Ngay từ nhỏ, trẻ đã tiếp cận với tiếng Anh từ rất nhiều khía cạnh trong cuộc sống thường ngày như: tên các bộ phim, các bài hát thiếu nhi, tên các chương trình truyền hình, trại hè, chào hỏi và làm quen với một người nước ngoài… lớn thêm chút nữa một chân trời mới mở ra qua những chuyến đi du lịch, giao lưu văn hóa và du học.

Vậy làm thế nào để con hiểu và sử dụng tiếng Anh một cách tự nhiên? Có rất nhiều phương pháp được áp dụng cho việc học tiếng Anh của trẻ. Hẳn các bậc cha mẹ khi muốn cho con học tiếng Anh đều băn khoăn là con có học được không, phương pháp học tập thế nào là tốt nhất?

Theo các chuyên gia nhận định không có gì tuyệt vời hơn là con được thâm nhập vào môi trường của tiếng Anh và thực hành tiếng theo cách thức phù hợp nhất với độ tuổi, tâm lý và sự phát triển tư duy của từng giai đoạn.

  tương tác cùng bảng thông minh” src=”https://bethongminh.vn/wp-content/uploads/2014/02/Phương-pháp-học-hiện-đại-tương-tác-cùng-bảng-thông-minh-1024×767.jpg” width=”491″ height=”368″ />

Phương pháp học hiện đại, tương tác cùng bảng thông minh

Với những thành công tuyệt vời trên toàn thế giới của chương trình FasTracKids, công ty FasTracKids International, Ltd đã tiếp tục xây dựng và đưa vào giảng dạy chương trình FasTrack English dành cho trẻ học tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai ở độ tuổi 4-8.

Tại sao cần dạy trẻ ở độ tuổi này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra trong những năm đầu đời khả năng học ngôn ngữ khác của trẻ rất cao, trẻ có thể nói trôi chảy vài ngôn ngữ mà không gặp trở ngại gì. Vấn đề chỉ còn nằm ở phương pháp, làm sao để trẻ thấy hứng thú trong học tập và yêu thích việc nói tiếng Anh. Tính đột phá của FasTrack English là phương pháp PIER- sử dụng bảng thông minh với chương trình tích hợp đầy đủ nhất và đạt chuẩn về ngôn ngữ của Hoa Kỳ để mang đến một thế giới quan đa màu sắc, thân thiện  cho trẻ.  Với sự trợ giúp của bảng thông minh lớp học không sử dụng tiếng Việt, việc học trực tiếp bằng tiếng Anh không thông qua tiếng mẹ đẻ là ưu điểm rất lớn giúp trẻ nhỏ có thể tiếp thu ngôn ngữ mới theo cách tốt nhất , tạo thói quen sử dụng ngoại ngữ, tạo phản xạ tự nhiên, không bị gò bó hoặc nhàm chán.

  vn/wp-content/uploads/2014/02/Môi-trường-vừa-học-vừa-chơi-giúp-trẻ-hào-hứng-hơn-với-học-tập.jpg” width=”525″ height=”426″ />

Môi trường vừa học vừa chơi giúp trẻ hào hứng hơn với học tập

Hệ thống học tập hiện đại, kết hợp bảng thông minh máy tính máy chiếu và hệ thống âm thanh,  giúp trẻ được kích thích thị giác, khả năng phát âm và ghi nhớ của não bộ nhẹ nhàng nhưng vô cùng hiệu quả. Trong chương trình của chiếc Bảng Thông Minh này, phần Anh ngữ được thiết kế công phu mang lại những kiến thức hoàn hảo và môi trường học tiếng phong phú về nội dung, đầy tính vui nhộn và kích khích tính ham học có trong mỗi đứa trẻ. Mỗi giờ học bao gồm nhiều hoạt động tích cực: nghe, nhắc lại từ vựng, thực hành các mẫu câu đơn giản, học từ mới qua những hình ảnh sinh động, chơi trò chơi hoạt động, tương tác với bảng thông minh để nhớ các khái niệm, chơi các trò chơi vận dụng tính linh hoạt và tư duy với các thẻ bài học được thiết kế riêng cho chương trình, học tiếng Anh qua nhịp điệu và các bài hát vui. Trẻ không hề cảm thấy áp lực của việc học tập, trái lại luôn hứng thú, xung phong phát biểu, tham gia vào môi trường tiếng Anh theo cách tự nhiên và hứng thú nhất.

Theo Dantri

Lượt đọc: 1,421