Dạy con thiết lập và hoàn thành mục tiêu

Học  cách đề ra mục tiêu phù hợp và đạt  được mục tiêu là bài học vô cùng quý giá với tất cả mọi đứa trẻ ở mọi lứa tuổi. Trẻ nhỏ không có mục tiêu cũng tựa như con thuyền ra khơi không có buồm và như vậy kết quả rất có thể là “nổi loạn không cần lý do” trong cuộc sống.  Trí tuệ của trẻ nhỏ giống tờ giấy trắng tinh, những tư duy tốt và các mục tiêu sẽ được viết lên những tờ giấy trắng đó, những điều này giúp trẻ nhỏ trở thành những người chiến thắng. Rất nhiều cha mẹ mắc sai lầm khi cho rằng chỉ có nhà trường phổ thông tạo ra các khuôn mẫu và con họ chịu chi phối vì đó. Thực ra không chỉ nhà trường mà chính cha mẹ là những người ảnh hưởng nhất tới con cái mình.

 Vui vẻ khi hoàn thành được các mục tiêu đề ra

Vui vẻ khi hoàn thành được các mục tiêu đề ra

 Đầu tiên cha mẹ hãy lắng nghe và hiểu được những gì con mình thích và không thích. Một trong những điều quan trọng là tìm ra được môn học mà con thực sự thích thú, điều này thật không dễ dàng bởi đại đa số chúng ta đều bắt con học các môn học mà ta cho là tốt cho con mà ít chú ý tới sở thích, sở trường của con. Bạn có thể bảo con viết ra mục tiêu của mình trong một  cuốn sổ nhỏ, thậm chí ngay cả khi con không thể viết được một mục tiêu rõ ràng, con có thể viết ra những điều mà con yêu thích. Và bạn cần động viên con viết ra những điều này, đừng tạo cho con cảm giác sợ sệt  lỡ ra bố mẹ không đồng ý. Khi trẻ học phổ thông bạn hãy cho con viết ra môn học mà con rất thích học, và chia sẻ với con về các môn học khác cũng như lý do tại sao con lại cần học những môn học khác đó. Hãy luôn động viên con nói với bạn về những mục tiêu mà con sẽ đạt được nếu chăm chỉ và cùng con lập kế hoạch để đạt mục tiêu đó, điều này sẽ giúp con có được những hành động cụ thể hơn. Không phải lúc nào cũng dễ đạt được mục tiêu, con sẽ học được các giải quyết các trở ngại trên con đường đi tới mục tiêu của mình. Bạn hãy luôn đồng hành cùng con, nhắc nhở con về  thời hạn. Hãy luôn nhớ là sự chần chừ luôn là kẻ thù số một làm ảnh hưởng tới tinh thần làm việc của mỗi người, đừng cho phép con mình chần chừ trong công việc.

 Hào hứng thuyết trình về những mục tiêu trong tương lai

Hào hứng thuyết trình về những mục tiêu trong tương lai

Nhiều cha mẹ chia sẻ rằng họ cảm thấy còn quá sớm khi bài học FasTracKids dạy cho con họ về Mục tiêu và Các bài học về Cuộc sống  khi con học mới chỉ có 4, 5 tuổi. Đôi khi chúng ta  hay áp đặt những điều cần đạt được theo chuẩn của người lớn cho trẻ nhỏ mà quên là ở lứa tuổi này, mục tiêu của con rất khác chúng ta. Các con cần phải học và hoàn thành từ điều đơn giản nhất. Cha mẹ cần phải hiểu và có những trợ giúp, gợi ý phù hợp để trẻ hoàn thành công việc của mình. Biết cách đề ra mục tiêu và hoàn thành mục tiêu đó ngay từ khi còn nhỏ sẽ giúp các con trưởng thành nhiều hơn trong trường học và cuộc sống. Cha mẹ chắc chắn sẽ rất vui mừng khi con có một khởi đầu tốt đẹp như vậy.

 Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách dạy con hãy liên lạc với chúng tôi , trung tâm FasTracKids-BéThôngMinh, www.bethongminh.vn, email: kids@indochinapro.com, hoặc gọi điện thoại tới 04 39411316. Nhân dịp kỷ niệm 5 năm ngày khai giảng lớp học đầu tiên, Trung tâm dành tặng ưu đãi học phí đặc biệt nhất trong năm cho các con trong 2 ngày 9,10/11/2013. Hãy đến và cùng khám phá với lớp học FasTracKids dành cho các bé trong dịp này.

Theo Hanoimoi

Lượt đọc: 4,484