MathKids – Giúp trẻ hào hứng hơn với môn toán

Trẻ nhỏ lớn lên cùng với những khám phá về thế giới xung quanh, và bạn biết không, các con đang tiếp xúc với thế giới toán học quanh mình. Với trẻ mẫu giáo và những năm đầu tiểu học rất nhiều cơ hội học toán theo cách  vui nhộn và rất bổ ích, các bậc cha mẹ nên tận dụng để cùng con học toán.

Cách học toán thú vị này giúp con thêm yêu môn toán, hiểu được ý nghĩa của toán trong cuộc sống và sẽ thích thú khám phá môn học này nhiều hơn ở trường.

2013-06-10 09.06.03

Học toán vui hơn cùng bảng thông minh

Nếu bạn nghĩ là mọi người cần toán, toán học giúp ích rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày và hầu hết các ngành nghề hiện nay đều cần đến kỹ năng toán học, như vậy bạn đang có  thái độ tích cực với môn học này. Bạn hãy giúp con học giải quyết vấn đề, giao tiếp theo ngôn ngữ toán học và chứng minh khả năng lập luận, đây là những điều quan trọng cần có trong học toán và các con được  tăng cường hiểu biết, ham thích các khái niệm và tư duy toán học hơn.

IMG_0611

Hình dạng và con số được thiết kế sinh động, thu hút sự chú ý của trẻ

Khi con bạn đặt câu hỏi, tìm tòi khám phá cách giải quyết cho các vấn đề, con sẽ hiểu là có nhiều cách khác nhau để đạt được câu trả lời, hãy nghiên cứu nhiều cách khác nhau để trả lời một vấn đề; và toán học được dùng để giải quyết được nhiều vấn đề trong cuộc sống hàng ngày.

Khả năng sử dụng lập luận được hoàn thiện khi con cần lựa chọn trong nhiều phương án đưa ra, con có thể tìm thấy nhiều câu trả lời cho vấn đề của mình. Bạn có thể khuyến khích con trả lời các vấn đề dễ và sau đó thêm tình huống để cần có vấn đề khó hơn, hãy lắng nghe con chia sẻ ý nghĩ hoặc lập luận của mình. Hãy chú ý là học toán không chỉ để tìm câu trả lời đúng, đó là một quá trình giải quyết vấn đề và áp dụng những điều bạn vừa học vào một vấn đề mới.

IMG_0475

Có rất nhiều cách khác nhau để học toán

Quanh chúng ta có hàng trăm cơ hội khám phá toán học và đồng thời xây dựng sự tự tin, hiểu biết về những ý tưởng toán học. Các con số không đứng riêng lẻ, chúng có mối quan hệ mật thiết, hãy vào cửa hàng cùng mẹ để chuẩn bị cho bữa tiệc sinh nhật cuối tuần, các con số thể hiện ở cân nặng, số lượng, giá tiền, và số tiền mẹ có thể chi. Con có thể tính toán xem chúng ta mời bao nhiêu bạn đến dự sinh nhật, và thử tính xem mình cần mua bao nhiêu bánh kẹo, nước ngọt, thạch, nến, … và tổng số tiền cần phải chi là bao nhiêu, nếu số lượng vượt khoản tiền mẹ có con sẽ phải tính toán và cân đối lại.

Bạn có biết là các con sẽ hỏi xem 1 bình nước quả 1 lít chia được thành bao nhiêu cốc, đăm chiêu ngắm gói kẹo để tính xem cần mua bao nhiêu gói để ai cũng được ăn, rồi còn nhấc đặt xuống các gói kẹo khác nhau xem cái nào nặng hơn. Các con số đang nhảy múa một cách vui vẻ, đang mỉm cười, đang thách thức mời gọi, con bạn đang thích thú với toán.

Lượt đọc: 1,483