Tám cách giúp con bạn giỏi hơn

Cha mẹ nào cũng rất mong muốn con mình thông minh, giỏi giang, nhưng không phải ai trong số chúng ta cũng biết rằng có 8 cách giúp con bạn giỏi hơn.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng thông minh không phải là một cấu trúc tĩnh có thể đo đạc và định lượng, trái lại thông minh là một hệ thống mở, năng động và có thể tiếp tục phát triển trong suốt cuộc đời, và chính vì vậy bạn luôn tìm cách giúp con bạn giỏi hơn phải không?. Reuven Feuerstein, một nhà giáo dục và tâm lý học Isarel đã kết nối tầm quan trọng của phương pháp học tập và tiềm năng phát triển trí thông minh trong mỗi học sinh. Marian Diamond, nhà tâm lý học thần kinh của Đại học California – Berkeley đã khám phá não bộ có thể thay đổi và phát triển, thuyết “Tính linh hoạt của Não bộ” chỉ ra rằng những điều kiện môi trường, sự kích thích của những người xung quanh, cách các cá nhân suy nghĩ và cư xử thực sự thay đổi con người, não bộ và trí thông minh (Diamond, 1988).

IMG_2244

Phương pháp học tập tốt giúp trẻ thông minh hơn

Cùng những quan điểm đó, Giáo sư thúc đẩy những năng lực mạnh của con và khai phá, động viên khuyến khích sự phát triển của những năng lực còn yếu. Khi xác định được những trí thông minh còn chưa phát triển chúng ta có thể thấy rằng những điểm yếu đó tồn tại một phần là do chúng  chưa được luyện tập, hoặc chúng ta đang tránh né các chiến lược giảng dạy để phát triển trí thông minh đa dạng của trẻ nhỏ. Nếu bạn nắm vững được học thuyết này bạn có 8 cách giúp con bạn giỏi hơn.

 Chia sẻ cảm xúc là một trải nghiệm thú vị với lứa tuổi này

Chia sẻ cảm xúc là một trải nghiệm thú vị với lứa tuổi này

Môi trường học tập ứng dụng thuyết trí thông minh đa dạng luôn bao gồm rất nhiều hoạt động khác nhau, mỗi đứa trẻ đều thấy mình học tốt nhất với phương pháp này hay phương pháp khác, hơn thế trẻ còn hiểu được là có nhiều cách học tập rất thú vị, cuốn hút và dễ dàng tiếp thu kiến thức hơn là chỉ giở sách đọc đi đọc lại. Một giờ học hào hứng với việc suy nghĩ, thiết kế và quảng bá bằng poster tại Trung tâm Bé Thông Minh bao gồm việc phân tích nhu cầu, thảo luận về thiết kế, vẽ phác thảo, trang trí đẹp, suy nghĩ về thông điệp quảng bá, và thuyết trình, bảo vệ ý kiến của mình trước các ý kiến phản biện của nhóm khác. Trẻ không chỉ phát triển trí thông minh logic, ngôn ngữ, mà còn phát triển cả các trí thông minh không gian khi thiết kế và trang trí, thông minh giao tiếp khi làm việc nhóm với các bạn, phát huy khả năng quan sát, sáng tạo của bản thân và của nhóm. Cách tốt nhất để trẻ yêu học tập vẫn là thông qua trải nghiệm của bản thân, khi  được đặt vào tình huống phải giải quyết các vấn đề trẻ trở nên linh hoạt hơn, chủ động hơn, tự tin hơn vào bản thân mình.

  jpg” alt=”Trải nghiệm làm 1 bộ phim của riêng mình và thuyết trình” width=”502″ height=”463″ />

Trải nghiệm làm 1 bộ phim của riêng mình và thuyết trình

 Học hỏi từ bạn bè cũng giúp trẻ tiến nhanh hơn, hiểu biết nhiều hơn về tinh thần hợp tác, sự phối hợp để đạt mục tiêu. “ Khi cơ thể vận động, não ghi nhớ”, Howard Gardner đã nói như vậy, lớp học Phát triển Trí Thông minh Đa dạng dành cho trẻ 8-11 tuổi tại trung tâm Bé Thông Minh phát huy triệt để các hoạt động, trẻ học từ các trò chơi vận động, các hoạt động thực hành, thí nghiệm khoa học, đóng vai, diễn kịch, thuyết trình…chính vì vậy giờ học không bao giờ tẻ nhạt, học sinh phát huy tối đa khả năng học hỏi của bản thân. Khóa học không chỉ giúp con trẻ khám phá về sức mạnh của chính mình mà còn giúp con học được rất nhiều kỹ năng cần thiết cho giai đoạn chuẩn bị cho việc bước sang một giai đoạn mới trong học tập và cuộc sống.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi 0439411316, kids@indochinapro.com để biết thêm thông tin chi tiết về khóa học

Để hiểu kỹ hơn về học thuyết Trí Thông minh Đa dạng và được hướng dẫn cách dạy con phát triển từng trí thông minh quý vị nên tham gia khóa học Phát triển Trí thông minh Đa dạng cho trẻ tại Kyna.vn do Giám đốc Trung tâm, chị Hoàng Mỹ Anh giảng dạy, khóa học giúp quý vị có được những hoạt động rất cụ thể để cùng con phát triển. Quý vị vui lòng vào đường dẫn này  http://kyna.vn/phat-trien-tri-thong-minh-da-dang-cho-tre/136459

Khi điền mục thanh toán quý vị hãy điền code    BeThongMinh  để được giảm 40% trị giá khóa học, đây là ưu đãi dành riêng cho độc giả của Bé Thông Minh. Do thời hạn của code có thể quý vị sẽ không dùng được code này, hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được code ưu đãi khác.

Điện thoại liên lạc: 04 39411316, email: kids@indochinapro.com.

 

Theo Hanoimoi

Lượt đọc: 8,605