Vui đón Trăng rằm cùng Bé Thông Minh

Rất đông các bạn nhỏ đã vui mừng, háo hức đến tham gia chương trình “Kết đèn ông sao, chào đón Trung thu” tại Trung tâm Bé Thông Minh vào ngày hôm qua 09/09/2013. Không khí Trung thu truyền thống được tô điểm rõ nét với những lồng đèn cá chép, cờ đuôi nheo rực rỡ sắc màu, mặt nạ dân gian và đầu sư tử – một món đồ không thể thiếu trong những ngày này đối với trẻ em.

Lần đầu tiên được tự tay làm chiếc đèn Trung thu là trải nghiệm vô cùng thú vị và đáng nhớ, bạn nào cũng chăm chỉ và khéo léo dán giấy, trang trí chiếc đèn của riêng mình thật là đẹp. Khi bắt đầu, các bạn được cô giáo giới thiệu về đèn ông sao và các công đoạn để hoàn thiện một chiếc đèn. Rất nhiều các câu hỏi được đưa ra và bạn nào cũng hăng hái giơ tay trả lời.

Sau khi được tìm hiểu và hiểu rõ quy trình thì cuối cùng, tiết mục mong đợi nhất cũng đã đến. Niềm vui, niềm hứng thú ánh lên trong mắt mỗi bạn khi mình sắp được tự tay làm ra một chiếc đèn ông sao cho riêng mình.

 

Chăm chú, tỉ mỉ quét hồ từng cạnh đèn

dfa

Lắng nghe cô giáo hướng dẫn

vn/wp-content/uploads/2013/09/Trẻ-làm-đèn-ông-sao-và-hướng-đến-truyền-thống-dân-tộc-2-copy-1024×768.jpg” width=”553″ height=”415″ />

 Trải nghiệm thú vị khi lần đầu tiên được tự tay làm đèn

IMG_2571

Cẩn thận với từng sợi dây trang trí

P1200186

 Đèn của mình làm xong có đẹp không nhỉ?

P1200177

Tớ sẽ kết hợp các màu xanh đỏ để chiếc đèn thật lung linh

P1200195

Vui vẻ với thành quả lao động của mình

Sau khi sản phẩm đã hoàn thiện, một chương trình đặc sắc, hấp dẫn cũng không kém đang chờ đón các bạn nhỏ ở phía trước. Đố các bạn đó là tiết mục gì nào?

Chiếc đèn ông sao sao năm cánh tươi màu. Cán đây rất dài cán cao quá đầu. Em cầm đèn sao em hát vang vang…Tiếng nhạc vang lên và một mâm cỗ ngon lành đã được bày ra. Vâng, đó chính là “Phá cỗ”. Giây phút rước đèn đón Trăng, múa lân, vui chơi cùng bạn bè sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ cho các con.

IMG_4513

Tưng bừng phá cỗ cùng các bạn

IMG_2616

“Cỗ” ở đây vui và thích hơn ở nhà con cô ạ

Vui múa lân cùng các bạn copyCùng nhau múa lân trong không khí náo nhiệt, vui vẻ

Cùng Bé Thông Minh lưu giữ những kỉ niệm đáng nhớ cho con yêu copy

Cùng Bé Thông Minh lưu giữ những kỉ niệm đáng nhớ cho con yêu

 Trung thu này thật có ý nghĩa với các bạn nhỏ, với trải nghiệm này các bạn hiểu hơn về phong tục của dân tộc, về cách làm một chiếc đèn ông sao và niềm vui của chính sự nỗ lực của mình. Hẹn gặp lại các bạn trong nhiều chương trình khác.

Lượt đọc: 1,813