MathKids kích thích khả năng tư duy cho trẻ

      Sau một thời gian dài gắn bó cùng lớp học MathKids hè, các khái niệm cơ bản của Toán học đã trở nên thân thuộc với các bạn nhỏ học tại trung tâm Bé Thông Minh. Theo học lớp học MathKids, trẻ nhỏ được tạo điều kiện không chỉ rèn luyện về mặt trí óc mà còn phát triển về mặt thể chất. Nhờ đó , các con đã tích lũy cho mình không ít điều hay lẽ phải và cũng không thiếu những kỹ năng học tập cũng như kỹ năng sống hữu ích.

Lớp học toán cho trẻ nhỏ

       Vậy là buổi học cuối cùng trước khi tổng kết khóa học MathKids hè cũng đã đến. Do là buổi học cuối nên cô giáo dành thời gian chủ yếu cho việc ôn tập lại toàn bộ kiến thức đã được học trong 2 tháng hè vừa qua đồng thời giúp các con tự đánh giá được tiến bộ của bản thân các con một cách tổng thể. Cứ mỗi bài tập cô giáo đưa ra bạn nào bạn nấy đều kêu lên “ bài này con học rồi”, “con làm bài tập về nhà bài này rồi”… Thế mới biết các con yêu thích lớp học như thế nào, chăm chỉ học như thế nào mới có thể nhớ bài kỹ đến thế. Có lẽ vì nhớ bài tốt nên hầu hết các bạn đều cảm thấy bài tập khá đơn giản và giải quyết chúng rất nhanh gọn. Trong khi Hồng Anh luôn miệng nói “bài này dễ cô ạ, bài này dễ cô ạ” thì Nhật An cũng không hề tỏ ra thua kém khi liên tục giơ tay lên bảng làm bài tập. Và cứ thế, không khí thi đua trong lớp càng được hâm nóng. Từ những bài tập tìm đồ vật, rèn luyện khả năng suy luận, phân tích, đến những câu hỏi yêu cầu khả năng quan sát chi tiết hay kể cả những bài tập về con số giúp nâng cao kỹ năng tính toán, các con đều hào hứng giơ tay không ngớt. Với câu trả lời ngộ nghĩnh “con cừu thích mặc áo len” Hồng Anh đã làm cho lớp học ngập tràn tiếng cười. Rất may là Lê Phương Linh đã nhanh nhẹn “chữa cháy” giúp bạn bằng câu trả lời chính xác: “lông cừu được cạo ra và dệt thành áo len cô ạ”. Có thể có không ít câu trả lời chưa đúng nhưng điều quan trọng đối với các con không phải sự hơn thua với bạn cùng lớp mà là từ những điều sai đó các con biết rút kinh nghiệm, củng cố vững chắc thêm nền tảng kiến thức và kiên trì phấn đấu. Tuy gặp sai sót, gặp khó khăn các con vẫn can đảm đối diện. Cô giáo đã rất tuyên dương cả lớp vì điều đó. Càng về sau, độ khó của bài tập càng tăng lên, mặc dù cần đến sự trợ giúp của cô giáo nhưng đáng khen là tất cả đều không bỏ cuộc và luôn hoàn thành tốt bài tập. Theo học lớp MathKids, không chỉ những yếu điểm của các con dần dần được khắc phục mà những thế mạnh của các con cũng đã được phát huy một cách triệt để. Qua việc thực hành các bài tập toán, hay chơi các trò chơi vận động mỗi bạn đều thể hiện một thế mạnh riêng của bản thân. Mặc dù hơi ít nói nhưng Thùy Trang lại tỏ ra khá chắc chắn trong khả năng học hiểu, tư duy, giải quyết “ngon lành” những bài toán quy luật. Nếu như Lê Phương Linh giỏi trong khả năng quan sát cũng như kiến thức xã hội thì Nguyễn Phương Linh lại nhạy bén trong tính toán, so sánh. Trong khi đó, Bảo Trang lại chứng tỏ được sự tự tin của mình với các bài tập đòi hỏi kỹ năng phân tích tốt.

giúp con học giỏi toán

       Hai tiếng đồng hồ trôi qua nhanh chóng cùng sự hào hứng và những tiếng cười. Vậy là toàn bộ những kiến thức quan trọng, những điều cần lưu ý đã được các con hệ thống lại một cách đầy đủ. Với lớp học hè, có một điều khác biệt đó là buổi học kéo dài 3 tiếng đồng hồ trong đó 2 tiếng đầu sẽ là học về các kiến thức toán học, vận động tư duy logic và thời gian còn lại sẽ là hướng các con đến những kỹ năng cần thiết giúp các con học tập tốt hơn, sống có mục đích hơn. Trong buổi học cuối cùng này, các con được giới thiệu một kỹ năng đặc biệt ý nghĩa không chỉ đối với trẻ nhỏ mà còn quan trọng đối với cả người lớn: “Đặt mục tiêu cho bản thân”.

– Con ở nhà giúp mẹ phơi quần áo

– Con ở nhà bế em, trông nhà giúp mẹ

– Con còn lấy thuốc cho mẹ lúc mẹ ốm.

– Con sẽ học bơi thật giỏi

-Con học bơi, chơi bóng đá, bóng chày… giỏi cơ.

– Con sẽ trồng cây bảo vệ môi trường.

      Các con líu lo kể cho cô nghe những việc các con muốn làm. Vậy là rất nhiều mục tiêu đã được đặt ra. Công việc tiếp theo sẽ là vẽ ra những mục tiêu đó, bởi chỉ khi mục tiêu được thành hình trên giấy thì khi đó các con mới có động lực để thực hiện. Bài học về kỹ năng đặt mục tiêu giúp con không chỉ tìm được mục tiêu phấn đấu mà còn hiểu được bản thân muốn gì, giỏi gì. Hơn nữa, với đích đến đã được xác định rõ ràng, các con sẽ nhìn ra được con đường dẫn tới đích. Bài học dần về cuối, không khí lớp học bỗng trở nên tĩnh lặng bởi sự tập trung của các con, bạn nào cũng khẩn trương hoàn thành nốt bản vẽ mục tiêu của mình.

rèn luyện khả năng tập trung

tư duy logic

      Đến với lớp học hè MathKids, thời gian tuy ngắn nhưng cũng đã đủ để hé lộ cho các con cánh cửa mở ra cả một bầu trời tri thức rộng lớn. Nhiệm vụ của lớp học MathKids là kích thích khả năng tư duy, gợi mở sự ham học hỏi đối với thế giới còn ẩn chứa vô vàn kiến thức thú vị ở trẻ còn nhiệm vụ của trẻ bây giờ sẽ là tự mình mở cánh cửa học vấn và bước vào thế giới ấy.

Lượt đọc: 1,768