Khám phá thiên nhiên cùng các Bé Thông Minh

Ngày 19/6 vừa qua, các bạn nhỏ tại Trung tâm Bé Thông Minh đã có một chuyến dã ngoại rất sôi động và bổ ích với chủ đề “Khám phá thiên nhiên – Vui cùng cỏ cây và bè bạn”. Đúng 7h sáng, xe ô tô từ 18 Yết Kiêu đã khởi hành trong sự náo nức, phấn khởi của các bạn nhỏ.

Kiến trúc đẹp mắt vừa truyền thống vừa hiện đại của khu sinh thái đã gây thích thú cho các bạn nhỏ ngay từ ấn tượng ban đầu. Ai nấy đều không khỏi choáng ngợp trước những khoảng sân rộng bát ngát được bao trùm bởi màu xanh mướt mát của cỏ cây cùng những căn nhà mái đỏ duyên dáng. Với tâm trạng vừa tò mò vừa háo hức, sau khi được chia nhóm, giới thiệu bản thân, làm quen với các thành viên và chơi một số trò chơi khởi động như nu na nu nống và chi chi chành chành, các bạn đã nhanh chóng ổn định hàng ngũ và bắt đầu hoạt động đầu tiên.

Trước tiên, các bạn được dẫn đi thăm khu vườn hữu cơ và được giới thiệu về một số loại thực vật và cây trái, và rồi bắt tay ngay vào thực hiện một trong số những hoạt động thú vị nhất của buổi dã ngoại ngày hôm nay, đó chính là trồng cây. Được dẫn vào một khoảng đất trồng rất lớn, lần đầu tiên các bạn đã trải nghiệm cảm giác như một người làm vườn thực sự. Cầm trên tay chiếc xẻng xinh xinh, ai cũng miệt mài cố gắng vun xới để tạo ra một khóm cây đẹp nhất. Tôn Sa và Uyển Như ngồi cạnh nhau, vì Uyển Như bé hơn nên Tôn Sa đã tỏ ra rất chững chạc và người lớn, vừa trồng vừa liên tục hướng dẫn em: “Mình cần xới đất cho thật mịn lên thì mới có thể trồng được!”. Minh Quân trong lúc trồng đã phát hiện ra con giun đất, ban đầu các gái bạn xung quanh tỏ ra có chút hoảng hốt nhưng rồi tất cả đều khúc khích cười. Lúc bình thường dù có nhút nhát và dễ khóc bao nhiêu, nhưng sự nhiệt tình đã làm bao nhiêu sợ hãi tan biến hết và các bạn nhỏ đều mạnh dạn hơn rất nhiều. Nhuận Phát là một trong những bạn nhỏ trồng xong đầu tiên, bạn chủ động xin nước để tưới cho cây và còn dặn dò các bạn xung quanh: “Mình cần tưới nước cho cây nhưng tưới nhiều quá sẽ không tốt”, làm các cô chú ai nấy đều phải ngạc nhiên bởi sự “kinh nghiệm” của bạn đấy! Nhìn ngắm những luống cây được trồng ngay ngắn trên mặt đất, các bạn đều cảm nhận được niềm hạnh phúc của việc lao động, và qua đó đã phần nào biết cảm thông, trân trọng hơn sự vất vả của những người công dân để đem lại những sản phẩm cống hiến cho xã hội.

Nghe giới thiệu về các loài thực vật

Nghe giới thiệu về các loài thực vật

Cẩn thận xới đất

Cẩn thận xới đất

Xem cây của anh này!

Xem cây của anh này!

jpg” width=”614″ height=”461″ /> Trồng cây vui quá cô ạ
Cùng cười thật đáng yêu nào!

Cùng cười thật đáng yêu nào!

Không những được trồng cây trên đất, các bạn còn lần đầu tiên được làm quen với khái niệm trồng cây thủy canh. Không ngờ là chỉ cần 2 chiếc cốc nhựa, nước và một chút xơ dừa là các bạn đã có thể trồng được cây rau muống rồi! Sau khi Anh Phương xung phong lên trồng thử cho tất cả cùng xem, ai nấy đều háo hức, mong ngóng đến lượt mình được tận tay thử nghiệm. Dù chỉ là một chiếc cốc nhỏ xinh thôi, nhưng khuôn mặt các bạn đều đầy vẻ tự hào rạng rỡ khi có thể đem thành quả lao động này về khoe với ông bà, cha mẹ.

Cùng nghe hướng dẫn cách trồng cây thủy canh

Cùng nghe hướng dẫn cách trồng cây thủy canh

Chỉ với 2 chiếc cốc nhỏ, một chút xơ dừa và nước thôi là đã có thể trồng cây được rồi đấy!

Chỉ với 2 chiếc cốc nhỏ, một chút xơ dừa và nước thôi là đã có thể trồng cây được rồi đấy!

Cô ơi cây của con này!

Cô ơi cây của con này!

Nếu như vào buổi sáng, các bạn trải nghiệm thực tế với những công việc của các bác nông dân, thì vào buổi chiều, các bạn lại được chơi những trò chơi rất hấp dẫn. Cùng quây quần bên nhau và chơi cùng đất nặn, không ít các tác phẩm của các bạn đã khiến các cô chú phải ngạc nhiên bởi trí tưởng tượng đầy sáng tạo cũng như sự khéo léo của đôi bàn tay. Minh Quân nặn một chú robot trái cây rất độc đáo và ngộ nghĩnh, Thục Anh nặn chiếc nấm xinh xắn, còn Minh Đức lại tạo nên cả một gia đình người tuyết với bố, mẹ và con. Biết bao ước mơ đẹp đẽ và những tình cảm trong sáng của các bạn đã được thổi hồn vào những thành phẩm đáng yêu thơ trẻ.

Mỗi bạn đều nặn cho mình những sản phẩm thật dễ thương

Mỗi bạn đều nặn cho mình những sản phẩm thật dễ thương

Chú người tuyết rất ngộ nghĩnh

Chú người tuyết rất ngộ nghĩnh

Trong khi đó, trò chơi đổ nước qua ống tre lại tạo ra một không khí cực kỳ rộn rã tại ngôi nhà mái lợp. Các bạn lại tiếp tục được chia đội và thi đấu với nhau. Ai cũng xông xáo tham gia, hăng hái hợp tác với đồng đội. Những tiếng tiếng cười khanh khách, những tiếng hò reo khi mỗi đội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ liên tục vang lên không ngớt. Chỉ qua một trò chơi nho nhỏ thôi nhưng các bạn đã học được cách làm việc nhóm sao cho hiệu quả, học phương pháp quan sát, là cơ hội để các bạn thể hiện kỹ năng lãnh đạo cũng như biết cách tiếp lửa, truyền nhiệt tình cho mọi người xung quanh.

Trò chơi đòi hỏi các bạn phải làm việc nhóm thật tốt

Trò chơi đòi hỏi các bạn phải làm việc nhóm thật tốt

Cố gắng lên nào các bạn ơi

Cố gắng lên nào các bạn ơi

Thời gian thấm thoát trôi qua, cũng đã đến lúc các bạn phải ra về. Cầm trên tay những cốc nhỏ xinh chứa đựng thành quả của bản thân, hẳn các bạn sẽ ghi nhớ buổi dã ngoại ngày hôm nay như một ký ức đẹp của mùa hè năm 2013 mà qua đó, các bạn không chỉ được đắm chìm trong sự đẹp đẽ của thiên nhiên, được hòa đồng, vui chơi cùng bè bạn, mà còn thu được cho mình rất nhiều bài học bổ ích về giá trị của công sức lao động, ý thức bảo vệ tự nhiên, về tình bạn, sự đoàn kết, về rất nhiều kỹ năng xã hội cũng như những tiềm năng phát triển vô hạn của bản thân. Chúc những ngày hè của các bạn sẽ tiếp tục trôi qua với thật nhiều niềm vui nhé!

IMG_1764

Lượt đọc: 2,081