Học mà chơi, chơi mà học với các bạn nhỏ lớp MIDA

Chương trình Phát triển Trí Thông minh Đa dạng- MIDA dựa theo học thuyết của Giáo sư Howard Gardner nổi tiếng được thiết kế với mỗi bài học đều bao gồm rất nhiều hoạt động kết hợp cả về từ ngôn ngữ, giao tiếp, logic, vận động, nội tâm, âm nhạc… đến tìm hiểu những điều lý thú về tự nhiên và nét đẹp của cuộc sống xung quanh. Được tham gia vào một lớp học MIDA mới thấy hết được sự say mê, hứng thú của các bạn nhỏ được bộc lộ qua sự vui tươi, hồ hởi trên từng khuôn mặt.

Mở đầu bài học, dưới sự dẫn dắt của cô giáo và qua những video clip sinh động, các bạn được tìm hiểu về đời sống của một số loài động vật. Sự thích thú của các con đối với bài học đã được thể hiện rõ rệt qua những cặp mắt xoe tròn háo hức. Vừa theo dõi thật chăm chú những kiến thức được trình chiếu trên Bảng Thông Minh, các bạn vừa nhanh nhẹn ghi chép lại những gì mình nghe thấy một cách chủ động. Nhờ được cô giáo rèn luyện kỹ năng nắm bắt và thu thập thông tin hiệu quả mà đa số các bạn đã có thể lặp lại nội dung bài học vô cùng chính xác. So với những cách trình bày khô khan thông thường trong các quyển sách về khoa học tự nhiên, việc được xem những video clip hấp dẫn không những đã giúp các bạn cảm thấy thu hút hơn đối với bài học mà nhờ đó các bạn còn nhớ được bài nhanh hơn và lâu hơn. Ngoài ra, đây cũng là một cách rất tự nhiên để truyền cho các bạn tình yêu thiên nhiên và giúp các bạn có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường.

Hào hứng thảo luận về bài thuyết trình

Hào hứng thảo luận về bài thuyết trình

Các bạn tập hợp thành nhóm để cùng nhau thảo luận, chia sẻ những gì mình nghe được và sau đó mỗi nhóm sẽ lên thuyết trình. Để bài thuyết trình được thành công và tạo được hiệu ứng tốt đối với người nghe hoàn toàn không phải việc đơn giản đâu nhé. Các bạn không những cần cung cấp được thông tin phong phú, ý tưởng sáng tạo với giọng nói rõ ràng, mạch lạc, mà còn cần chú ý đến ngôn ngữ cơ thể, đảm bảo để ánh mắt nhìn thẳng vào khán giả và luôn luôn mỉm cười. Mai Khánh đã thể hiện được kỹ năng lãnh đạo rất ấn tượng khi các bạn cùng nhau chuẩn bị cho bài thuyết trình. Bạn cùng các thành viên trong nhóm đã biết phân chia bố cục bài nói rất khoa học, phân công nhiệm vụ cho các bạn khá cụ thể và bạn còn biết quan sát kỹ càng để phát hiện ra điểm mạnh điểm yếu khi các nhóm khác thuyết trình và tự rút kinh nghiệm cho bản thân nữa. Nhóm các bạn Khôi Nguyên, Hồng Quang và Duy Khánh được khen ngợi là bài nói có nội dung rất đầy đủ; bạn Nguyệt Minh thì lại gây ấn tượng với phong thái rất tự tin, ăn nói lưu loát và thuyết phục.

Khôi Nguyên, Hồng Quang, Duy Khánh thuyết trình rất trôi chảy về sến đầu đỏ

Khôi Nguyên, Hồng Quang, Duy Khánh thuyết trình rất trôi chảy về sến đầu đỏ

Chuyển qua một phần bài học mới, cô giáo cùng các bạn tìm hiểu về các loại poster và lợi ích của chúng. Các bạn hẳn đều thường xuyên nhìn thấy các poster ở mọi nơi xung quanh ta, từ thân xe buýt, bức tường của các tòa nhà, cửa một trung tâm thương mại hoặc thang máy trong các tòa nhà cao tầng. Nhưng các bạn đã bao giờ nắm được cách thiết kế một bức poster thế nào cho hiệu quả chưa? Một trong những hoạt động tiếp theo chính là sáng tác một poster của riêng mình đã thu hút sự hào hứng tham gia của cả lớp học. Các bạn lại được chia nhóm để cùng thực hiện từ A đến Z các công đoạn để tạo ra một tấm poster, từ suy nghĩ ý tưởng, lựa chọn thông điệp tới vẽ tranh và tô màu. Nếu như nhóm 2 của bạn Duy Thắng với đề tài poster là lớp học MIDA tại Trung tâm Bé Thông Minh có lợi thế vượt trội là hình ảnh rất rực rỡ và dễ gây sự chú ý, thì nhóm 3 của bạn Thùy Linh với poster quảng cáo về ngôi nhà ma trong khu vui chơi giải trí đã ăn điểm bởi thông tin không những thú vị mà còn rất thiết thực và phục vụ tốt nhu cầu của người xem. Nhờ có hoạt động này, các bạn đã học được cách đưa thông điệp của mình đến với người khác thật ấn tượng qua những hình thức sử dụng các hình ảnh bắt mắt hoặc đưa ra thông tin ngắn gọn, xúc tích nhưng hiệu quả. Không những thế đó còn là cơ hội để các bạn được rèn luyện và phát triển thêm kỹ năng hội họa và tư duy sáng tạo.

"Chúng mình nên chọn đề tài nào cho poster bây giờ nhỉ?"

“Chúng mình nên chọn đề tài nào cho poster bây giờ nhỉ?”

Mỗi người một việc, hoàn thành thật nhanh nhé!

Mỗi người một việc, hoàn thành thật nhanh nhé!

Cùng nhau miệt mài hoàn thành poster

Cùng nhau miệt mài hoàn thành poster

Đăng Khoa đại diện nhóm mình lên thuyết trình về poster

Đăng Khoa đại diện nhóm mình lên thuyết trình về poster

Buổi học loáng cái đã trôi qua thật nhanh, bạn nào cũng ra về với tâm trạng tiếc nuối và mong buổi học tuần sau đến thật nhanh để có thể được tiếp tục vừa học vừa chơi cùng các bạn. Chương trình đã biến việc học tập thành một hoạt động vui vẻ, cho các bạn cơ hội khám phá và phát triển những tiềm năng của mỗi cá nhân, xây dựng cho các bạn sự độc lập, tự tin và định hướng giúp các bạn phát triển toàn diện bằng việc học cùng trí thông minh đa dạng.

Lượt đọc: 3,013