Dã ngoại cùng bạn bè, khám phá nhiều mới mẻ

Những chuyến đi dã ngoại đưa các con ra khỏi cuộc sống thường nhật nơi thành phố và đem lại cho các con rất nhiều trải nghiệm mới mẻ và thú vị. Nhiều nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, dã ngoại là hoạt động mà dù chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn, nhưng lại có thể đáp ứng được rất nhiều nhu cầu, từ rèn luyện thể lực, thu nạp kiến thức mới, nâng cao khả năng tư duy và sáng tạo, phát triển kỹ năng xã hội, kết bạn và mở rộng các mối quan hệ…- điều mà bé khó có thể đạt được chỉ trong phạm vi trường học.

Dã ngoại chính là một dịp tuyệt vời để con học cách tự giác và tự lập. Dù lúc bình thường con có bản tính phụ thuộc nhiều đến bao nhiêu, thì khi rời xa khỏi vòng tay chiều chuộng của bố mẹ, khi không được bố mẹ ở bên nhắc nhở và chăm sóc từ những điều nhỏ nhặt nhất từ đánh răng, rửa mặt, mặc quần áo đến xúc cơm…, khi ở trong một tập thể các bạn dù nhỏ như mình nhưng đều cố gắng tự làm mọi thứ thì con cũng sẽ bắt đầu học được cách tự dựa vào chính mình. Các cô giáo tại Trung tâm Bé Thông Minh một mặt sẽ quản lý, hướng dẫn, đảm bảo an toàn cho các con, một mặt sẽ tạo nhiều điều kiện cần thiết để con phát huy tinh thần tự giác, tự lập của bản thân.

IMG_0742

Những chuyến dã ngoại có thể cho con nhiều bài học về những kỹ năng xã hội, đặc biệt là cách làm việc nhóm, hợp tác, chia sẻ và quan tâm lẫn nhau bởi các con sẽ được tham gia rất nhiều trò chơi, được giao rất nhiều nhiệm vụ. Qua những trò chơi tập thể như “Truy tìm kho báu”, “Vượt ống ngầm”, “Truyền vòng”, “Vượt chướng ngại vật”… được tổ chức bởi Trung tâm, các con không chỉ cần biết cách cùng nhau suy nghĩ, thảo luận, trao đổi ý kiến để giải quyết vấn đề, mà còn cần biết tin tưởng lẫn nhau, phân công vị trí một cách hợp lý, nhất trí đồng lòng mới có thể thực hiện được các mục tiêu và vượt qua thử thách. Có nhiều con lúc ở nhà là nhỏ nhất, luôn được ông bà, bố mẹ và các anh chị nhường nhịn, chăm bẵm, nhưng những lúc này lại tỏ ra người lớn một cách bất ngờ, vừa xung phong làm mẫu, vừa động viên, tiếp sức mạnh cho các bạn hoàn thành nhiệm vụ thuận lợi và suôn sẻ. Và như thế, con đã có thêm kinh nghiệm về kỹ năng lãnh đạo bằng một cách rất tự nhiên, trong khi sẽ rất khó để bố mẹ dạy con điều này chỉ với các hoạt động trong gia đình.

IMG_0648

Nhờ có các chuyến dã ngoại, các con sẽ thêm yêu thiên nhiên, có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường, say mê lao động hơn cũng như biết trân trọng thành quả lao động của người khác. Qua những chuyến leo núi, khám phá đồi thông, tìm hiểu thế giới thực vật, vui cùng cỏ cây hoa lá…con được mở rộng tầm mắt, chiêm ngưỡng nhiều về đẹp đa dạng, phong phú từ thiên nhiên, qua đó sẽ tự giác hơn trong việc gìn giữ môi trường. Sau những chuyến đi đến làng gốm Bát Tràng và cho ra lò những sản phẩm gốm dưới sự giúp đỡ của các nghệ nhân, hay qua những hoạt động như hái táo, trồng cây, cấy lúa…các con sẽ thấu hiểu được phần nào công sức lao động của các cô các chú, nhờ đó biết cảm thông với sự vất vả của người khác.

jpg”>IMG_7283

Dã ngoại cho con cơ hội để học tập được những điều mới lạ, qua đó có thể giúp con khám phá ra tiềm năng và thấu hiểu tính cách của bản thân. Những chuyến đi được thiết kế với những chỉ dẫn và phương tiện cần thiết để con phát huy những khả năng về thể thao, nghệ thuật, khám phá và vui hết mình…Những hoạt động giải trí xen lẫn với bồi dưỡng kiến thức rất phong phú, đa dạng và nhiều màu sắc tạo điều kiện dễ dàng hơn để con xác định được những gì con cảm thấy yêu thích và hứng thú, và từ đó cũng có thể phần nào định hướng cho con trong việc đưa ra những lựa chọn trong tương lai.

Picture 114

Chương trình ngoại khóa Mùa Hè Sôi Động của Trung Tâm Bé Thông Minh bao gồm những chương trình dã ngoại rất đặc biệt xuyên suốt mùa hè với nội dung thú vị và bổ ích, mang tới niềm vui, những kỷ niệm đáng nhớ, để lại một dấu ấn tươi đẹp trong ký ức thơ trẻ của các con, đồng thời có thể đem lại những lợi ích thiết thực nhất, không chỉ giúp con phát triển nhận thức, rèn luyện kĩ năng mà còn có hiệu quả tích cực trong việc hình thành, bồi dưỡng nhân cách và thúc đẩy đời sống tình cảm, góp phần chuẩn bị cho con những hành trang cơ bản để tiến tới tương lai.

Picture 028

Quý vị phụ huynh quan tâm đến các chuyến dã ngoại tổ chức vào thứ 4 hàng tuần, bắt đầu từ 5/6/2013 hãy liên hệ với Trung tâm để được cung cấp các thông tin đầy đủ nhất, điện thoại: 04 39411316 hoặc email kids@indochinapro.com.

Lượt đọc: 5,142