Triển lãm tranh và lễ trao giải “Năm mới của con sẽ… trông như thế nào”

Vào hai ngày mùng 4 và 5 vừa qua, buổi triển lãm và lễ trao giải của cuộc thi sáng tác tranh “Năm mới của con sẽ…trông như thế nào” do Trung Tâm Bé Thông Minh đồng tổ chức cùng Tò He, Life Art, tạp chí Cầu Vồng  đã diễn ra thành công tốt đẹp. Triển lãm thu hút tới vài trăm lượt khách bao gồm cả các bé, các bậc phụ huynh, đại diện các tổ chức giáo dục và rất nhiều bạn trẻ tới chiêm ngưỡng tác phẩm của các em được trưng bày tại Cột Cờ Hà Nội.

Với đề tài là hãy vẽ về năm 2013 của mình, cuộc thi đã chứng kiến nhiều tác phẩm hết sức đáng yêu của các bé với sự phong phú trong ý tưởng và đa dạng trong cách thể hiện. Năm 2013 trong tưởng tượng của các bé không ai giống ai; có bé vẽ một buổi đi chơi công viên, bé lại vẽ pháo hoa rộn ràng trong năm mới, bé hình dung ra lớp học và cô giáo xinh đẹp, bé thì mô phỏng khung cảnh ngôi nhà và gia đình thân thương. Độc đáo hơn, có bé đã vẽ các nhân vật trong truyện Đô Rê Mon sắm vai các Táo Quân 2013, hay vẽ một bữa tiệc năm mới của các con vật…Dù có sự khác biệt nhiều trong cách dàn dựng bố cục, sử dụng màu sắc…nhưng tất cả các bức tranh (ngay cả những sáng tác bộc lộ được năng khiếu vượt trội khiến người lớn không thể không bất ngờ) đều có những nét vẽ rất hồn nhiên, bút pháp thể hiện trong sáng, phản ánh đúng tâm hồn thơ trẻ của các con. Tại Trung Tâm Bé Thông Minh cũng có rất nhiều bé tham gia dự thi và được trưng bày tại triển lãm, chứng tỏ bên cạnh các kỹ năng như thuyết trình, lãnh đạo, làm việc nhóm…các bé còn rất có tiềm năng sáng tạo nghệ thuật.

Các tác phẩm dự thi có ý tưởng rất đa dạng

Các tác phẩm dự thi có ý tưởng rất đa dạng

Bức tranh Hồ Thiên Nga nhận được nhiều lời khen ngợi

Bức tranh Hồ Thiên Nga nhận được nhiều lời khen ngợi

Bé có kỹ năng tô màu xuất sắc

Bé có kỹ năng tô màu xuất sắc

Các bé có tác phẩm tham gia dự thi hay các bé được bố mẹ dẫn đến xem tranh của các bạn đều thể hiện tâm trạng rất phấn khởi và háo hức. Với ánh mắt rạng ngời và nụ cười tươi tắn, các bé hăng hái chỉ trỏ, hào hứng bàn luận với bố mẹ về các tác phẩm mình được xem. Có bé vui vẻ chụp ảnh với tranh, có bé thốt lên trầm trồ, mắt mở to ngỡ ngàng khi nhìn thấy một bức họa xuất sắc, có bé sau khi nhìn ngắm một hồi lại quay sang nói với mẹ “Các bạn vẽ không đẹp bằng con!” làm mọi người xung quanh đều phải bật cười.

Các bé hào hứng xem tranh

Các bé hào hứng xem tranh

Một bạn học viện của Bé Thông Minh cùng mẹ đến xem triển lãm

Một bạn học sinh của Trung tâm Bé Thông Minh cùng mẹ đến xem triển lãm

Bé chụp ảnh cùng tranh của các bạn

Bé chụp ảnh cùng tranh của các bạn

Không chỉ xem tranh, đến với triển lãm các bé còn được tham gia nhiều trò chơi sáng tạo như vẽ lên chú cá, gấp mũ ca nô, chơi chong chóng… Được các cô và các chị hướng dẫn rất nhiệt tình, các bé mê mải viết tên, chăm chú tô màu, “thiết kế quần áo” cho các chú cá, hăng say gấp và trang trí cho mũ ca nô để “cộp mác thương hiệu”, tò mò nhìn các cô cắt giấy và reo lên thích thú khi giấy quay được như chong chóng. Vậy là sau buổi triển lãm này các bé đã biết thêm nhiều trò chơi đơn giản nhưng mới lạ để có thể về chơi cùng gia đình và bạn bè trong dịp hè này rồi!
Chăm chú tô màu

Chăm chú tô màu

hè vui cùng bé thông minh  2

Chụp ảnh cùng các chú cá

Lễ trao giải đã được diễn ra vào sáng ngày thứ 2 của khuôn khổ triển lãm, bao gồm các giải 100% Hồn nhiên, 100% Sáng tạo, 100% Say mê, 100% Hay ho, 100% Ngẫu hứng, Cầu Vồng Ước Mơ Tí tẹo. Trong đó, giải 100% Say mê dành cho 5 bức hình chụp khoảnh khắc bé đang sáng tạo được người xem bình chọn nhiều nhất trên Facebook, được Trung Tâm Bé Thông Minh tham gia trao tặng cho các bé Nguyễn Thanh Mai, Nguyễn Thu Hà, Trần Thị Kim Loan, Đoàn Hoàng MinhNguyễn Thanh Trà, với phần thưởng bao gồm 01 học bổng chương trình MathKids mẫu giáo cấp độ 1, hoặc MIDA hoặc 1 môn học FasTracKids. Đặc biệt các bạn nhỏ khuyết tật tham gia cuộc thi đã nhận được giải thưởng Cầu Vồng Ước Mơ, các bạn không chỉ vẽ đẹp mà còn khiến cho mọi người khâm phục ở ý chí, tình yêu cuộc sống và sự lạc quan vươn lên trong hoàn cảnh khó khăn.

Lượt đọc: 1,385