Cuộc thi sáng tác tranh “Năm mới của con… sẽ trông như thế nào?”

Năm mới là thời điểm mỗi người vạch ra cho mình những kế hoạch, mục tiêu hay ước mong những điều may mắn, tốt đẹp sẽ đến. Để năm mới của con thêm ý nghĩa, quý phụ huynh hãy khuyến khích niềm đam mê hội họa của con trẻ và gửi sản phẩm tham gia cuộc thi “Năm mới của con” do bốn đơn vị phối hợp tổ chức: Trung tâm Bé Thông Minh, Doanh nghiệp xã hội Tòhe (chủ yếu kinh doanh và triển khai các hoạt động hướng tới nhóm trẻ em thiệt thòi, khuyết tật, trẻ tự kỉ; ngoài ra còn tổ chức một số lớp học vẽ, lớp sáng tạo), Trung tâm Sáng tạo & Phát triển cộng đồng Life Art (doanh nghiệp xã hội duy nhất tại Việt Nam chuyên sâu về nghiên cứu, phát triển và thực hành phương pháp Nghệ thuật Ứng dụng trong phát triển con người) và Tạp chí Cầu Vồng (tạp chí dành cho trẻ em lứa tuổi mẫu giáo, đầu tiểu học với mục đích giúp bé hoàn thiện cả về thể chất lẫn trí tuệ, thẩm mỹ, tình cảm dựa trên những hoạt động kỹ năng thực tiễn).


 

Các bé tham dự cuộc thi sẽ tưởng tượng về năm 2013 của mình và thể hiện nó dưới dạng tranh vẽ nhưng không giới hạn về chất liệu và không gian. Đó có thể là hình ảnh về gia đình, bạn bè, xã hội hay đơn giản chỉ là ước mơ của con về một điều mới mẻ trong năm mới… Đi kèm với bức tranh dự thi (nộp bản scan, chụp ảnh) là nội dung thuyết trình về ý tưởng bức tranh (bản viết tay của bé hay video quay bé thuyết trình), ngoài ra quý phụ huynh có thể gửi ảnh chụp, video ghi lại khoảnh khắc sáng tạo của con để tham gia một số hạng mục giải thưởng thú vị.

Cuộc thi không chỉ tạo ra sân chơi bổ ích, sáng tạo cho các bé yêu nghệ thuật tạo hình thể hiện bản thân và được ghi nhận năng khiếu mà còn là cơ hội để phụ huynh khuyến khích sự say mê của trẻ, giúp trẻ tập thói quen suy nghĩ và đặt mục tiêu cho tương lai vì khi trẻ biết nói lên ước mơ là khi chúng ta có thể cổ vũ và hướng dẫn trẻ phải làm gì để đạt tới ước mơ đó. Thông qua cuộc thi, ban tổ chức cũng mong muốn thu hút sự quan tâm của xã hội đến các hoạt động nghệ thuật tạo hình nói chung và các tác phẩm hội họa trẻ em nói riêng, giúp mọi người nhận thức đầy đủ hơn về vẻ đẹp của tác phẩm với ý tưởng sáng tạo độc đáo, những khác biệt trong bố cục, màu sắc, bút pháp thể hiện mà chỉ TRẺ CON mới có được.

Độ tuổi tham gia: 4-11 tuổi (riêng đối tượng khuyết tật, chậm phát triển không giới hạn độ tuổi tham gia) không phân biệt quốc tịch, tôn giáo, giới tính…

Hình thức tham dự:

– Hình thức tác phẩm dự thi:

+ Hình chụp hoặc hình scan tranh của các con (không chỉnh sửa).

+ Ảnh chụp hoặc quay phim những khoảnh khắc sáng tạo của con.

+ Thuyết minh của con về tác phẩm của mình (Có thể là : Bản thuyết minh viết tay (của con), hình chụp bản thuyết minh tác phẩm hoặc video ghi hình những gì con nói về tác phẩm của mình).

Cách thức tham dự: Phụ huynh/người đại diện hợp pháp gửi tác phẩm tham dự về địa chỉ email: nammoicuacon@tohe.vn  đến trước ngày 29/3/2013.

Cơ cấu, giá trị giải thưởng và tiêu chí chấm giải

Giải thưởng

Giá trị giải thưởng

Tiêu chí chấm giải

100% Hồn nhiên

(5 giải)

Sản phẩm của Tòhe : Bộ áo đồng phục gia đình có in tác phẩm của tác giả đạt giải.

 

 

5 tác phẩm có số lượt Like cao nhất trên Facebook Tòhe.

100% Sáng tạo (5 giải)

 

– 05 học bổng do Trung tâm Sáng tạo & Phát triển cộng đồng Life Art trao tặng (Tác giả 4 tuổi học bổng Life Art sẽ được chuyển thành tặng phẩm của Tòhe là “Bộ áo đồng phục gia đình có in tác phẩm của tác giả).– Quà Tòhe (1 áo in tác phẩm của tác giả). Giải được chấm dựa trên các tiêu chí về nghệ thuật, sáng tạo do Ban giám khảo của cuộc thi đưa ra (nội dung, ý tưởng độc đáo, đồng nhất, màu sắc, bố cục hài hòa, rõ ràng…).

100% Say mê

(5 giải)

– 01 học bổng chương trình MathKids (Toán mẫu giáo cấp độ 1) hoặc MIDA hoặc 1 môn học FasTracKids (Phụ huynh có thể lựa chọn khi liên lạc với Trung tâm).– Sản phẩm của Tòhe : Áo có in tác phẩm của tác giả đạt giải. Dành cho 5 bức hình chụp khoảnh khắc bé đang sáng tạo được người xem bình chọn nhiều nhất trên Facebook.

100% Hay ho

(3 giải)

Sản phẩm Tòhe bao gồm 01 T-shirt + 01 túi in tác phẩm chứa lời bình. Dành cho 3 comment nhận được nhiều Like nhất trên Facebook.

100% Ngẫu hứng

(5 giải)

Học bổng Life Art hoặc sản phẩm của Tòhe có giá trị tương đương nếu người được giải không chọn được khóa học phù hợp với lứa tuổi tại Life Art. Dành cho 2 comment nhận được nhiều Like nhất trên FB và 3 tác phẩm tranh, hình, video do LifeArt chọn trao giải.

Giải Cầu Vồng Ước Mơ

(1 giải)

Phần thưởng bí mật do Tạp chí Cầu Vồng trao tặng (giá trị tương đương 1,000,000 VNĐ) Tác phẩm của trẻ em khuyết tật thể hiện được ước mơ một cách chân thực và có ý nghĩa nhất, màu sắc và nội dung được trình bày rõ ràng.

Giải Tí tẹo

(1 giải)

Sản phẩm Tòhe bao gồm 01 T-shirt in tác phẩm và bộ thú 01 ếch + 01 ngựa. Dành cho thí sinh nhỏ tuổi nhất (dựa trên profile phụ huynh gửi kèm bài thi).

 

Lưu ý:

– Ngoài các phần quà nêu trên, người đạt giải (trừ hạng mục giải Ngẫu hứng) sẽ được nhận thêm: Danh hiệu “ Đại sứ thương hiệu” của Tòhe với ưu đãi giảm giá 10% vĩnh viễn khi mua hàng của Tòhe, hộp name-card “Đại sứ thương hiệu TOHE” (riêng giải Hồn nhiên sẽ nhận được ưu đãi giảm 20%) và 10 cuốn tạp chí Cầu Vồng của 10 kì.

– Giải thưởng không có giá trị quy đổi thành tiền mặt, không được phép chuyển nhượng cho người thứ 3.

– Đối với các giải học bổng : Gia đình và thí sinh có cơ hội được lựa chọn bất kì khóa học nào do LifeArt và Trung tâm Bé Thông Minh hiện có tại thời điểm đạt giải.

– Số lượt bình chọn (tương đương số Like) tính từ thời điểm bức tranh được công bố đến 17h ngày 28/2/2013. Mọi thay đổi trong kết quả Vote sau 17h, ngày 29/3/2013 đều không được Ban tổ chức ghi nhận.

– Nếu 2 tác phẩm có cùng số lượt Like thì Ban giám khảo sẽ tính đến số lượt Share / mỗi tác phẩm.

– Chú ý khi gửi tác phẩm dự thi:

+ Tiêu đề email vui lòng ghi theo mẫu :

(Tên bé) – Tham gia cuộc thi “Năm mới của con”

Ví dụ : Cháu Nguyễn Hồng Ngọc – Tham gia cuộc thi “Năm mới của con”.

Nội dung email bao gồm :

1. File hình ảnh được gửi kèm trong email

2. Profile của tác giả tham dự :

Tên bé : …………………………………………………………………………………

Ngày tháng năm sinh : ……………………………………………………………

Học lớp/trường : …………………………………………………………………..

Tác phẩm tham dự bao gồm (Tranh, Video, Hình ? ) : …………….

Ý tưởng tác phẩm : ………………………………………………………………..

Hoàn cảnh ra đời tác phẩm (Nếu tham dự Hạng mục giải “Ngẫu hứng” của Life Art) :

………………………………………………………………………………..

Địa chỉ / Số ĐT Liên hệ : ………………………………………………………..

3. File video vui lòng upload lên một số host cho upload Video miễn phí khi gửi đến Tòhe như : www.youtube.com, hoặc upload lên www.mediafire.com sau đó gửi đường dẫn để download video kèm trong mail.

– Bài dự thi không nhất thiết phải có cả 3 hạng mục Tranh/Hình ảnh/ Video, nhưng phải đáp ứng yêu cầu về mặt nội dung là :

1. Tranh/hình ảnh tác phẩm của bé

2. Profile của bé và ý tưởng tác phẩm.

– Khuyến khích bài dự thi càng đa dạng về hình thức thể hiện càng tốt ( Ví dụ : Bao gồm cả tranh ảnh, hình scan, videos)

– Không giới hạn số lượng bài tham gia / 1 tác giả.

– Các tác phẩm sau khi được gửi cho Tòhe sẽ được upload lên Facebook của Tòhe (sau 24 h tính từ thời điểm BTC nhận được bài thi) dưới dạng album ảnh.

+ Album 1 “ 100% Hồn nhiên” – Tập hợp tranh của bé.

+ Album 2 “100% Say mê” – Tập hợp các khoảnh khắc bé đang sáng tạo.

Liên hệ ban tổ chức:

Email : nammoicuacon@tohe.vn

ĐT:  04 37759 843 (Máy lẻ : 302 gặp Ms. Thúy hoặc 306 gặp Ms. Ánh )

Rất mong nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của quý phụ huynh và các bé.

Lượt đọc: 1,768