Vui gói bánh chưng – chuyến đi đầy ắp tiếng cười

Một chuyến đi đầy ắp tiếng cười và chúng tôi cũng thấy tâm hồn trẻ lại trước sự hồn nhiên, thơ ngây của trẻ nhỏ, chương trình “Vui gói bánh chưng, tưng bừng đón Tết” thực sự đã đem đến những trải nghiệm mới mẻ và rất nhiều kiến thức bổ ích cho cả cô và trò.

Nghỉ lễ mỗi người một kế hoạch cho riêng mình: người đi du lịch xa, người về quê thăm gia đình, họ hàng… nhưng khá nhiều phụ huynh đã lựa chọn cho con em tham gia chuyến dã ngoại “Vui gói bánh chưng, tưng bừng đón Tết” của trung tâm Bé Thông Minh. Tổ chức tại nông trại xanh với các loài cây, con vật phong phú cùng các hoạt động tìm hiểu tập quán, văn hóa truyền thống và nét đẹp nguồn cội, các bé có cơ hội hòa mình vào thiên nhiên trong lành cũng như học hỏi, mở mang kiến thức. Bên cạnh đó, những trò chơi tập thể sôi động hay thời gian thử làm “nông dân nhí” cũng thu hút trẻ em hào hứng tham gia.

Một nhóm bạn nghe cô giáo giới thiệu về giàn bầu xanh tốt

Hơn 8 giờ xe từ từ lăn bánh từ 18 Yết Kiêu hướng thẳng xuống khu sinh thái Làng Việt. Trên xe các bé lắng nghe cô dặn dò rồi cùng nhau ca hát vui vẻ. Những tiếng hò reo, những đôi mắt ánh lên rạng ngời khi cánh cổng nông trại rộng mở chào đón trước mặt. Khám phá nông trại kỳ thú là hoạt động thực tế sôi nổi của đoàn. Lần đầu đặt chân vào cánh đồng thênh thang với những luống đất nâu nhạt và những mảng xanh của cây lá… không ít bé tỏ ra ngỡ ngàng. Được tự tay thu hoạch nông sản càng khiến trẻ nhỏ háo hức và thích thú. Nhìn những cô bé, cậu bé miệt mài hái táo, đào khoai hay trồng rau mới biết rằng các con vốn yêu lao động, cha mẹ hãy kích thích sự chăm chỉ của con mình nhé!

Đội “nông dân nhí” mang rau mình vừa hái về sân

Các bạn nhỏ đang tự mình hái táo đấy

Các FasTracKids trồng su hào cũng giỏi lắm nhé

Cô ơi, con thu hoạch khoai hiệu quả không ạ?

Không chỉ thử làm nông dân, trẻ còn được tìm hiểu về phong tục Tết cổ truyền và các món ăn truyền thống trong dịp Tết, trẻ cũng đóng vai nghệ nhân gói những chiếc bánh chưng xinh xắn về biếu ông bà, cha mẹ và tận hưởng cảm giác vui chơi quanh bếp củi , nướng ngô, khoai, sắn… chờ bánh chưng chín. Trong xã hội hiện đại, trẻ em thành thị vốn chỉ biết đến những chiếc bánh bán sẵn, những thực phẩm bày bán trong siêu thị hay cửa hàng thì cảm giác ngóng nồi bánh chưng sôi hay tự mình xách giỏ đi hái rau quả là những trải nghiệm vô cùng mới mẻ và đáng quý!

Cả nhóm hào hứng nghe cô hướng dẫn cách gói bánh chưng

Các “nghệ nhân tí hon” đang trổ tài gói bánh…

… và vui sướng khoe sản phẩm của mình

Một nhóm bạn đang háo hức chờ bánh chưng chín

Giờ ăn trưa mau chóng trôi qua, nghỉ ngơi trong chốc lát các bé lại tụ tập vui chơi tự do và cùng nhau làm quà Tết như thiệp năm mới, bao lì xì… Có những nhóm mới chỉ quen nhau trên xe nhưng nói chuyện rất cởi mở và hào hứng, biết chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau trong công việc chung. Khi tham gia trò chơi chia đội, ai cũng hết mình để giúp đội giành chiến thắng. Thông qua các hoạt động thú vị, các hướng dẫn viên và cô giáo không chỉ giúp trẻ tìm hiểu về môi trường quanh ta hay hiểu hơn về giá trị truyền thống quý báu cha ông để lại mà còn thực hành, phát triển các kĩ năng sống quan trọng như quan sát, biết lắng nghe, làm việc nhóm… trẻ cũng rèn luyện ý thức tự lập, làm quen với bạn bè, môi trường mới một cách dễ dàng hơn.

Nhiều bạn mới quen nhưng nhanh chóng nhập cuộc và chơi đùa thân thiện

Con học làm nghé ọ bằng lá đề nè

Mình thi xem nghé của bạn nào khỏe hơn nhé

Đến giờ ra về nhiều bạn tỏ rõ sự tiếc nuối khi phải chia tay khu sinh thái. Chuyến đi khép lại nhưng trong tâm trí chúng tôi vẫn vẹn nguyên hình ảnh những khuôn mặt rạng rỡ, những nụ cười sảng khoái,

Lượt đọc: 1,707