Trẻ học Toán theo cách lý thú nhất

Tham dự lớp học MathKids với chủ đề “Hình dạng và các con số” của các bạn nhỏ tuần này, có thể nhận thấy ngay một không khí học tập hết sức tích cực và tràn đầy hứng thú. Với cách giảng giải đầy lôi cuốn của cô giáo cùng những hình ảnh liên quan tới bài học được thiết kế rất sinh động trên Bảng Thông Minh, các bạn đã dễ dàng hiểu được những khái niệm về các loại hình khối khác nhau như hình tròn, hình vuông, hình thoi, hình bình hành, hình thang…cũng như có thể phân loại một cách nhanh chóng số chẵn và số lẻ.

Tích cực giơ tay phát biểu

Tích cực giơ tay phát biểu

Những kiến thức về hình khối và các con số đã được lồng ghép một cách khoa học vào trong các bài tập về quy luật và tư duy logic, không chỉ giúp các bạn ghi nhớ lâu hơn nhờ quá trình động não suy nghĩ, mà qua đó các bạn còn có cơ hội được rèn luyện rất nhiều kỹ năng bổ ích. Nếu với như bài tập “Tìm hình không cùng nhóm”, các bạn được tăng cường kỹ năng đếm, kỹ năng phân loại, thì với nhóm bài “Tìm hình cùng quy luật”, khả năng quan sát, óc phán đoán, phân tích và xâu chuỗi của các bạn đã được cải thiện đáng kể. Để các bạn không bị bỡ ngỡ khi giải quyết vấn đề, các bài tập được đưa ra theo mức độ từ dễ đến khó. Trong khi Phương Linh nắm rất vững lý thuyết và luôn là một trong những người có có câu trả lời nhanh nhất trong các bài tập yêu cầu phân biệt số lượng và hình khối, thì Gia Phúc lại có một tư duy rất nhạy bén và óc quan sát tình tường, bạn đã hoàn thành xuất sắc các bài tập phát hiện quy luật.  

Giải toán suy luận với Bảng Thông Minh

Giải toán suy luận với Bảng Thông Minh

Bài học còn có sự kết hợp linh hoạt giữa học và chơi, khiến cho những kiến thức toán học vốn khô khan giờ đã trở nên thú vị, gần gũi và thấm nhuần một cách tự nhiên vào các bạn nhỏ. Trò chơi “Truyền thông tin” đã đẩy không khí hứng khởi của lớp học lên cao trào khi các bạn được chia thành hai đội và thi đấu với nhau. Những vẻ mặt tập trung, những tiếng giục giã, những ánh mắt tràn đầy quyết tâm chiến thắng, những tiếng hò reo khi đồng đội hoàn thành nhiệm vụ, tất cả đã thể hiện sự say mê thích thú rất hồn nhiên thơ trẻ. Dường như các bạn đã quên mất đây chính là một phần của bài học mà chỉ coi đó là một trò chơi rất hấp dẫn mà thôi. Nhưng qua đó, các bạn đã đồng thời được phát triển kỹ năng đồng đội, làm việc nhóm, nâng cao năng lực phản xạ và được tập luyện để trở nên nhanh nhẹn, khéo léo hơn. Không chỉ thế, qua những trò chơi như dán giấy, tô màu, các bạn còn được ứng dụng những logic toán học bằng sự sáng tạo của bản thân. Thùy Trang đã rất xuất sắc khi hoàn thành bài dán hình tam giác của mình trong thời gian kỷ lục, còn Duy Anh lại áp dụng rất nhuần nhuyễn những quy luật đã được học vào bài tập tô của mình.

Cẩn thận làm bài tập cắt dán

Cẩn thận làm bài tập cắt dán

Chăm chú tô màu

Chăm chú tô màu

Hào hứng chơi trò chơi tập thể

Hào hứng chơi trò chơi tập thể

Tại lớp học Hè của MathKids, bên cạnh các lớp học thường kỳ, các bạn còn được tham gia khóa học 16 giờ học kỹ năng sau các buổi học Toán, chơi các trò chơi dân gian hoặc thực hành làm sản phẩm tạo hình. Trò chơi “Vịt ấp trứng, vịt đẻ trứng” của tuần này là một trò chơi rất đơn giản và dễ thực hiện, nhưng lại cực kỳ phù hợp với các hoạt động tập thể, không những có thể dễ dàng tạo ra một không khí rộn ràng và đem lại những tiếng cười ròn rã cho các bạn nhỏ, mà còn rất lý tưởng để các bạn rèn luyện khả năng quan sát và phản ứng nhanh nữa đấy! Vậy là sau buổi học hôm nay, các bạn lại được biết thêm một trò chơi mới rất thú vị để có thể về nhà chơi cùng bạn bè hoặc mọi người trong gia đình rồi!

Cùng làm theo cô giáo nào!

Cùng làm theo cô giáo nào!

Những bạn thua cuộc phải cùng hát một bài nhé!

Những bạn thua cuộc phải cùng hát một bài nhé!

Bé Thông Minh hẹn gặp lại các bạn trong những buổi học tiếp theo, và hy vọng các bạn có thể áp dụng những kỹ năng và phương pháp tư duy rất bổ ích mà các cô đã dạy không chỉ trong trường học mà còn cả trong cuộc sống nữa nhé!

IMG_0366

IMG_0670

Chăm chú tô màu

Lượt đọc: 3,927