FasTracKids khuyến khích trẻ phát triển tự nhiên

Giờ học đến cũng là lúc trung tâm Bé Thông Minh trở nên nhộn nhịp khác thường. Tiếng chào cô ríu rít, tiếng cười nói, trò chuyện rôm rả của các bạn nhỏ có thể làm bừng sáng cả những ngày mưa ẩm ướt, âm u. Cứ như vậy, từng nhóm, từng nhóm, cùng cô giáo vào lớp học và háo hức chờ đón bài học mới. Tại lớp học FasTracKids, các bạn trong lớp đều thuộc lứa tuổi mẫu giáo, chuẩn bị vào lớp một hoặc mới bắt đầu những năm đầu tại trường tiểu học. Ở độ tuổi này, trẻ nhỏ đang trong giai đoạn chuyển đổi tâm lý từ chơi sang học. Do đó, với chương trình học phong phú, đa dạng, lớp học FasTracKids mong muốn giúp các bạn làm quen với môi trường học, tăng cường khả năng giao tiếp, phát triển khả năng tư duy sáng tạo và cách giải quyết vấn đề, tự tin giải quyết các tình huống trong cuộc sống.

Phát huy tinh thần học tập

 Chập chững từng bước để học cách vận động tư duy, tìm hiểu về khả năng của bản thân, phát triển óc sáng tạo,… chắn chắn sẽ có lúc các bạn cảm thấy nhụt chí. Tuy nhiên, bằng sự tận tâm của mình, các cô giáo luôn luôn ở bên và động viên các con cố gắng. Một trong những phương pháp các cô giáo sử dụng nhằm khuyến khích khả năng suy luận của trẻ là đưa ra cho trẻ những câu hỏi mở đồng thời gợi ý trẻ đặt câu hỏi cho cô và các bạn. Học tập một cách chủ động giúp trẻ ghi nhớ lâu hơn, trí óc sẽ luôn hoạt động, kiến thức tiếp thu được nhiều hơn. Bên cạnh đó, việc sử dụng các thiết bị hiện đại như máy tính, máy chiếu, bảng thông minh,… gây cho trẻ cảm giác hứng thú, tò mò và khơi dậy khả năng khám phá. Phương pháp học tại FasTracKids luôn tạo ra tiếng cười và không khí sôi nổi cho buổi học. Một trong những yếu tố quan trọng tạo nên điểm đặc biệt đó là những câu chuyện tươi vui nhưng không kém phần trí tuệ và có tính giáo dục cao được kể thông qua những nhân vật hoạt hình. Ánh mắt nhìn không chớp, khuôn mặt biểu cảm theo tình tiết câu chuyện của các bạn khiến cho các cô giáo không thể giấu được nụ cười vì nét đẹp ngây thơ của các con. Đôi lúc, vang vọng giữa các lớp học là những tiếng cười giòn tan , tiếng trầm trồ ngưỡng mộ hay tiếng vỗ tay hân hoan…

Rèn luyện khả năng thuyết trình

Tự tin trả lời mọi câu hỏi

Đứng trước ngưỡng cửa mới, trẻ nhỏ cần được chuẩn bị hành trang vững vàng. Đối với các bạn nhỏ tại FasTrackids, được dạy về các kỹ năng sống chính là một trong những sự chuẩn bị thiết thực nhất. Qua từng bài học, các con hiểu thêm về xã hội, về cách cư xử, về thái độ đối với chính cuộc sống của mình. Với những tình huống xảy ra trong câu chuyện của các nhân vật hoạt hình, bài tập cho trẻ sẽ là đưa ra những phương án giải quyết mà các con cho là đúng mực. Các con được lập nhóm học tập, cùng bàn luận thậm chí là cùng nhau xây dựng nên những vở kịch ngắn để kể về câu chuyện của nhóm. Học FasTracKids, các vấn đề được đưa đến cho các con ở nhiều góc độ khác nhau giúp các con có cái nhìn toàn diện. Không chỉ là những hành vi tốt cần học tập, noi theo mà còn là những hành vi xấu, sai trái mà các con nhất định phải tránh không phạm phải. Với bối cảnh là một bữa tiệc sinh nhật dưới đại dương, các tình huống lần lượt được đưa ra đòi hỏi các con phải xử trí nhanh.

– Nếu có bạn mời con đến dự sinh nhật bạn thì con sẽ nói là…

– Cảm ơn bạn! – Cả lớp đồng thanh

-Nếu con không may đến muộn buổi sinh nhật con sẽ phải nói sao?

– Xin lỗi bạn nhé! – tiếng đồng thanh vang lên lớn hơn

– Thế con muốn kết bạn với mọi người mà lại đi gây gổ, làm mọi người sợ thì có được không?

– Không ạ!

– Cô có câu hỏi cuối cùng cho bạn nào giơ tay nhanh nhất nhá. Nếu con muốn mời bạn nhảy cùng trong bữa tiệc con sẽ làm gì?

Ngay lập tức mọi cánh tay đều đồng loạt giơ lên.

– Mời bạn Cát Tr…

Cô chưa kịp gọi dứt Cát Trí đã nhanh nhẹn đừng lên trả lời dõng dạc:

– Thưa cô con sẽ nói là “bạn vui lòng nhảy cùng mình nhé”

Rồi đột ngột Cảnh Vũ ngồi bên đứng phắt dậy kêu lên “chúng mình cùng nhảy thôi”

Vậy là, buổi học kết thúc với một bữa tiệc sinh thật vui nhộn, các con nắm tay nhau  nhún nhẩy theo bài nhạc chúc mừng sinh nhật, cùng đùa nghịch, cùng hát ca.

Lượt đọc: 1,754