MIDA – Nuôi dưỡng và phát triển toàn diện trí thông minh cho trẻ

Dựa trên những lý thuyết căn bản về 8 loại trí thông mình của Howard Gardner, nội dung chương trình học tại lớp học MIDA được xây dựng với mục tiêu lớn nhất đó là phát hiện và định hướng cho trẻ nhỏ nhằm giúp trẻ phát huy tối đa tiềm năng của bản thân. Trẻ hiểu được những thế mạnh của bản thân đồng thời những điểm yếu cần khắc phục. Các hoạt động trong lớp đều là những khởi đầu hướng dẫn cho các con phương pháp học tập để có được kết quả cao hơn.

Tăng cường kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm

Các sẽ có bạn giỏi về việc mô tả ý tưởng bằng hình ảnh, có bạn giỏi về cách sử dụng ngôn ngữ, hay có bạn lại rất tự tin với khả năng thuyết trình,…

Phát triển khả năng sáng tạo và làm việc độc lập

Đặc biệt, nếu các bạn biết cách phân chia công việc, tận dụng điểm mạnh của từng người, nhóm đó sẽ trở thành một nhóm hoàn hảo. Sự cạnh tranh giữa hai nhóm được coi như một chất xúc tác tạo động lực thúc đẩy các con làm việc hiệu quả hơn. Nhờ việc làm bài tập, những “trí thông minh” tiềm ẩn trong các con sẽ được bộc lộ và phát huy một cách tự nhiên nhất. Trong thời gian được quy định, hai nhóm hăng say làm việc để đến khi kết thúc, các con đều hài lòng với kết quả mà nhóm minh đạt được. Vẻ mặt hồ hởi, phấn khởi rạng ngời trên từng khuôn mặt của các con!

Xây dựng lòng tự tin ở năng lực bản thân

Sau một khoảng thời gian vận động sôi nổi, trở lại với không khí học tập nghiêm túc, các con được cô giáo hướng dẫn tìm hiểu về Hà Nội – nơi các con sinh ra và lớn lên. Hà nội gần gũi và thân thuộc là thế nhưng vẫn luôn có khả năng đem lại cảm giác tò mò cho các con. Bằng những hình ảnh vừa quen vừa lạ, các cô giáo khơi gợi sự ham muốn khám phá, tìm tòi ở các con. Nếu như lúc trước các con được rèn luyện kỹ năng thuyết trình, làm việc nhóm thì với bài tập về Hà Nội, các con lại cần phải học cách làm việc độc lập và tự tin vào ý kiến mà bản thân đưa ra. Trong khi có nhiều câu hỏi các con dễ dàng trả lời thì vẫn có một vài câu hỏi khiến các con phải “vò đầu bứt tai” suy nghĩ, lục tìm trí nhớ và tranh luận với bạn kịch liệt. Nếu như đối với các anh chị lớn, không khí yên lặng giúp các con tập trung hơn thì với các em nhỏ, sự rôm rả lại chính là nguồn cảm hứng giúp các con tìm ra câu trả lời chính xác. Vậy là, chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, các cô giáo đã giúp con hiểu sâu hơn về Hà Nội để thấy rằng Hà Nội đẹp một cách đầy cổ kính mà vẫn mang nét hiện đại không thua kém gì những thành phố phát triển khác trên thế giới.

Mỗi buổi học kết thúc, các cô giáo luôn tổng kết bằng những ý kiến nhận xét chung về buổi học, về lợi ích của bài học và cách áp dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn như thế nào. Thêm vào đó, làm bài tập về nhà cũng là một cách để các con nhớ bài lâu hơn, hiểu bài sâu hơn, trí thông minh được rèn dũa nhiều hơn. Đến với lớp học MIDA, trẻ có thêm nhiều cơ hội để trưởng thành và gặt hái nhiều thành công.

Lượt đọc: 1,792