Thi đấu giao lưu cùng CLB HUNA Đống Đa

Thư Bảy tuần qua, các bạn nhỏ lớp Robot HUNA của Trung tâm Bé Thông Minh đã có dịp sang  làm quen, thi đấu giao lưu cùng các bạn nhỏ tại CLB Đống Đa. Đây là một chương trình ý nghĩa, thiết thực giúp các con có cơ hội học hỏi, cọ sát với bên ngoài, nâng cao sự tự tin và tinh thần đoàn kết.

Bước vào phòng, âm thanh reo hò cổ vũ của khán giả, tiếng trao đổi thông tin, bàn về chiến lược,… đã làm cho không khí của cuộc thi trở nên vô cùng sôi nổi, hào hứng. Mỗi bạn đều có những điểm mạnh riêng, và khi trở thành đồng đội, cùng tham gia thi đấu, các bạn đã rất biết cách phân công công việc, tinh thần làm việc nhóm được đặt lên hàng đầu. Đội nào cũng rất quyết tâm, “Nhất định đội của con sẽ chiến thắng”.

Mở đầu là phần thi ô chữ. Phần này thể hiện những hiểu biết về lý thuyết mà các bạn học được trong lớp học HUNA. Điểm của mỗi đội luôn bám sát nhau. Cứ mỗi khi có đội dẫn trước về điểm số thì đội còn lại càng bình tĩnh, tập trung và càng cố gắng nhiều hơn nữa.

Lắng nghe câu hỏi và bàn bạc câu trả lời

Lắng nghe câu hỏi và bàn bạc đáp án

Giơ tay trả lời câu hỏi

Xung phong trả lời để ghi thêm điểm

Sau phần thi lý thuyết là phần thi thực hành, cũng là phần mà các bạn nhỏ mong chờ nhất. Các bạn sẽ lắp ráp và cho Robot của đội mình ra thi đấu.

Theo yêu cầu của phần này, các bạn sẽ lắp một Robot theo sách hướng dẫn và một Robot sáng tạo. Không ai chịu kém ai, bên nào cũng chăm chú, cố gắng hoàn thành sản phẩm của mình một cách nhanh nhất.

Xem lại hướng dẫn trước khi tham gia thi phần tiếp theo

Xem lại hướng dẫn trước khi tham gia thi phần tiếp theo

Thảo luận nhóm, phân công nhiệm vụ

Thảo luận nhóm, phân công nhiệm vụ

nhanh chóng bắt tay vào làm

Nhanh chóng bắt tay vào lắp ghép

Tùng Khánh - Một trong các bạn nhỏ đảm nhận lắp Robot theo sách

Tùng Khánh – Một trong các bạn nhỏ đảm nhận lắp Robot theo sách

Đức Anh đang nhanh chóng lắp các bộ phận cho Robot sáng tạo

Đức Anh đang nhanh chóng lắp các bộ phận cho Robot sáng tạo

Khi được phỏng vấn về chú Robot sáng tạo, đội trưởng của CLB HUNA Đống Đa đã trả lời rằng: “Robot của đội con thấp, theo con, robot thấp thì sẽ chắc, đi không bị đổ và dễ dàng đẩy lùi Robot của đối phương”. Còn bên CLB HUNA Bé Thông Minh, các bạn cũng có những ý kiến riêng cho chú Robot của mình: “Đội con lắp một chú Robot cao, kiếm ở bên trên để thuận tiện chọc ngã Robot đối phương, ngoài ra các bộ phận được trang trí, lắp ghép cân bằng để Robot có thể di chuyển nhanh nhẹn, nhẹ nhàng”.

Và chỉ sau 25 phút, hai bên đã sẵn sàng bên sàn đấu. Ngay khi có hiệu lệnh của trọng tài, các chú Robot lập tức được điều khiển thực hiện nhiệm vụ của mình. Tiếng hò reo của khán giả lúc này trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có lẽ, không chỉ các thành viên trong đội, mà các khán giả cũng đang “cháy” hết mình cho cuộc thi.

kiểm tra lại các tính năng

Kiểm tra lại hoạt động của Robot

Thuyết trình cho Robot của đội mình

Trình bày ý tưởng về Robot của nhóm

Đội của con nhất định sẽ chiến thắng

Đội của con nhất định sẽ chiến thắng

Sẵn sàng chuẩn bị thi đấu

Sẵn sàng giao đấu

Với sự  nhanh nhẹn, khéo léo, khả năng tập trung cao độ, sau 3 vòng đấu lợi thế đã nghiêng về CLB HUNA Bé Thông Minh. Niềm vui dường như vỡ òa, nụ cười trên mỗi gương mặt đều trở nên tươi tắn, rạng rỡ hơn bao giờ hết.

Nhận phần thưởng thật là thích

Nhận phần thưởng thật là thích

Tận hưởng niềm vui chiến thắng

Tận hưởng niềm vui chiến thắng

Tuy nhiên, dù bên nào thắng, bên nào thua thì cuối cùng các con cũng đã học được rất nhiều thứ. Hơn hết các con học được là tinh thần đồng đội, sự tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau, bình tĩnh, tự tin trong mọi tình huống.

Lượt đọc: 933