Phát triển não bộ và kỹ năng học tập từ tuổi ấu thơ

Trẻ con phát triển rất nhanh, đặc biệt là não bộ của trẻ, mỗi ngày, mỗi tháng cha mẹ có thể cảm nhận được điều này. Ở tuổi lên 3 não trẻ lớn lên một cách đáng kể bằng cách sinh ra hàng tỷ tế bào và hàng tỷ tỷ liên kết giữa các tế bào, các kết nối này ảnh hưởng đến học vấn của trẻ sau này.Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng 50% khả năng học vấn của trẻ hình thành vào tuổi lên 5 và 80%   vào  tuổi lên 8. Vậy chúng ta dạy cho con trẻ như  thế nào để trẻ phát triển được não bộ giúp cho các con sau này học tốt nhưng lại không bị rơi vào tình trạng nhồi nhét kiến thức hoặc làm con thấy sợ học.

Thuyết trình trước các bạnThuyết trình trước các bạn

Chương trình ngoại khóa về cỏ cây hoa lá, môi trường thiên nhiên…, cách dẫn dắt hấp dẫn luôn kích thích sự tò mò khám phá. Với những đề tài thú vị này trẻ  luôn cảm thấy hứng thú với việc học tập, suy nghĩ và trả lời câu hỏi, ứng dụng kiến thức vào thực tế khiến não trẻ luôn được liên kết, và não càng phát triển thì việc học tập với trẻ lại càng dễ dàng và đầy hứng khởi, học tập không còn là gánh nặng hay sự sợ hãi, tình yêu với học tập đã được nhen nhóm và nuôi dưỡng ngay từ những ngày ấu thơ.

Trẻ háo hức quan sát những mẫu vật thật trong cuộc sống

Trẻ háo hức quan sát những mẫu vật thật trong cuộc sống

Lớp học FasTracKids sử dụng làm việc nhóm hoặc làm thí nghiệm hay làm sản phẩm để hiểu khái niệm rõ hơn. Phần thuyết trình trước máy quay về khái niệm trẻ mới học, về thí nghiệm hoặc sản phẩm trẻ tự tay thực hiện hoặc đôi khi là những sáng tạo mới mẻ thể hiện sự trẻ đã ứng dụng và chuyển giao kiến thức. Các hoạt động thay đổi liên tục và khái niệm được lặp đi lặp lại nhưng luôn theo cách mới mẻ và cuốn hút, khả năng tập trung của trẻ nhỏ được hình thành và rèn luyện  từng bước. Đặc biệt trẻ theo học từ 4 tuổi tham gia khóa học có thể dần được làm quen với việc học tập, tình yêu đối với học tập được nhen nhóm và nuôi dưỡng, trẻ không cảm thấy áp lực và sợ học khi vào lớp 1. Trẻ làm quen và được rèn luyện các kỹ năng học tập cơ bản qua các phần thảo luận, trò chơi, qua tương tác với bạn bè và cô giáo, ngoài ra các kỹ năng sống và kỹ năng  xã hội cũng được phát triển giúp trẻ có được hành trang tốt nhất để bước vào trường học và cuộc sống.

FasTracKids 18 Yết Kiêu

 

Mô hình lý thú giúp trẻ học vui và nhớ lâu

Chương trình ngoại khóa Phát triển Tư duy và Rèn luyện kỹ năng FasTracKids của Hoa Kỳ đã chứng minh sự thành công của mình với hàng triệu trẻ em trên thế giới từ năm 1998 và được bắt đầu giảng dạy tại Trung tâm FasTracKids-BéThôngMinh từ cuối năm 2008. Chương trình đang được rất nhiều học sinh yêu thích và các bậc cha mẹ hạnh phúc thấy sự trưởng thành của con mình khi theo học tại đây.

Lượt đọc: 1,952