LỜI KHUYÊN MÙA TỰU TRƯỜNG VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN TRÁNH TRONG NĂM HỌC NÀY

Khởi đầu của năm học mới đến rất nhanh. Sự thay đổi thói quen từ lâu đài cát và kem chống nắng sang sách giáo khoa và bài tập về nhà chỉ trong nháy mắt. Chuyển từ chế độ mùa hè sang chế độ học tập có thể là một điều chỉnh khó khăn, nhưng có một thói quen được lập kế hoạch tốt có thể giúp quá trình chuyển đổi dễ dàng hơn. Hãy tiếp tục đọc để biết những sai lầm thường gặp ở mùa tựu trường nào cần tránh và những lời khuyên hữu ích để đảm bảo con bạn chuẩn bị cho một năm học mới bắt đầu thành công.

Lời khuyên mùa tựu trường dành cho phụ huynh (điều nên làm và điều không nên làm)

  1. MUA ĐỒ DÙNG HỌC TẬP CHO MÙA TỰU TRƯỜNG

Không nên: Đợi đến phút cuối mới mua đồ dùng học tập.

Nên: Mua sắm đồ dùng bằng cách sử dụng danh sách kiểm tra trước khi bắt đầu năm học

Công cụ quan trọng nhất mà học sinh cần cho lớp học là một trí óc năng động — nhưng điều quan trọng không kém là dự trữ những đồ dùng thiết yếu mà học sinh cần trong lớp.

Mua sắm trước khi bắt đầu năm học một vài tuần cho phép bạn có thời gian sắp xếp đồ dùng hiện có và mua đồ mới, đồng thời giúp con bạn hào hứng trở lại trường học. Nó cũng làm giảm căng thẳng và là một điều ít phải lo lắng về những ngày trước ngày khai giảng.

Bắt đầu chuyến đi mua sắm của bạn được chuẩn bị với một danh sách kiểm tra hồi tựu trường để tránh quên đồ. Danh sách kiểm tra của bạn nên bao gồm mọi thứ từ vật dụng viết, sổ ghi chép, máy tính, bìa cứng, v.v.

Lời khuyên mùa tựu trường

  1. CÁC HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA NGOÀI TRỜI

Không nên: Chuẩn bị quá nhiều hoạt động ngoại khóa vào lịch hoạt động của trẻ

Nên: Chọn một hoặc hai hoạt động mà con bạn ưa thích.

Mặc dù các hoạt động như bóng đá và khiêu vũ là những cách tuyệt vời để con bạn hòa nhập, phát triển các kỹ năng và xả hơi, nhưng việc tham gia vào các hoạt động này sẽ chiếm rất nhiều thời gian của trẻ. Điều này có thể khiến con bạn bị căng thẳng, do đó có thể ảnh hưởng đến kết quả học tập ở trường.

Thật khó để sắp xếp một lịch trình dày đặc trong khi hoàn thành bài tập về nhà và đạt điểm cao ở trường. Mặc dù con bạn có thể muốn tham gia vào mọi thứ, nhưng hãy thu hẹp các hoạt động xuống một hoặc hai sự lựa chọn mà trẻ quan tâm nhất để trường học vẫn là ưu tiên.

Nếu các hoạt động đôi khi đòi hỏi nhiều sự cố gắng (chẳng hạn như luyện tập, trò chơi và giải đấu), hãy cùng con bạn lập kế hoạch về cách trẻ vẫn sẽ học và hoàn thành bài tập về nhà trước khi mọi thứ trở nên bận rộn.

Lời khuyên ngày tựu trường

  1. LẬP MỤC TIÊU

Không nên: Đợi đến khi mùa tựu trường bắt đầu rồi mới đặt mục tiêu cho trẻ.

Nên: Đặt mục tiêu trước ngày đầu tiên đi học

Cùng con bạn xem qua học bạ của năm ngoái và giúp con xác định những lĩnh vực cần làm trong năm học sắp tới. Chia các mục tiêu này thành các bước nhỏ, có thể đạt được và giúp con bạn lập kế hoạch để đạt được chúng. Ví dụ: nếu mục tiêu của con bạn là cải thiện khả năng đọc của mình, hãy lên kế hoạch đọc một chương sách mỗi đêm học.

Chờ đợi để thiết lập các mục tiêu cho đến khi năm học đang diễn ra tốt đẹp hoặc khi các vấn đề phát sinh khiến con bạn gặp bất lợi. Đặt mục tiêu với định hướng rõ ràng trước ngày đầu tiên đi học sẽ giúp con bạn đi đúng hướng từ đầu năm học đến cuối năm học.

  1. LUẬT SAU GIỜ HỌC

Không nên: Đợi đến khi mọi thứ trở nên quá bận để đặt ra luật sau giờ học.

Nên: Đặt kỳ vọng rõ ràng cho giờ học sau giờ học ngay từ ngày đầu tiên

Trước khi năm học mới bắt đầu, hãy cùng con bạn đặt ra những kỳ vọng rõ ràng về các thói quen buổi tối ở trường. Những kỳ vọng này nên bao gồm:

  • Sẽ dành bao nhiêu thời gian cho bài tập về nhà mỗi tối
  • Khi nào bài tập về nhà sẽ được làm vào mỗi tối
  • Cho phép bao nhiêu thời gian sử dụng thiết bị công nghệ (như điện thoại di động hoặc TV) mỗi đêm
  • Con bạn đi ngủ lúc mấy giờ mỗi đêm

Đưa ra các quy tắc mới khi năm học bận rộn có thể khiến con bạn bực bội và khó điều chỉnh nếu trẻ đã quen với một thói quen khác. Trẻ em làm tốt khi chúng biết những gì được mong đợi và những gì được mong đợi ở chúng. Đặt ra các quy tắc tạo cấu trúc cho thói quen sau giờ học của con bạn và có thể giúp con có kỹ năng quản lý thời gian.

 

  1. THỜI GIAN RẢNH

Không nên: Chỉ lên lịch thời gian rảnh khi nó ‘phù hợp’

Nên: Dành nhiều thời gian để giảm căng thẳng và thư giãn trong thói quen sau giờ học của con bạn

Mặc dù nhiều trẻ em và thanh thiếu niên thích hoạt động và bận rộn, thời gian rảnh cũng rất quan trọng. Con bạn có thể có rất nhiều thời gian rảnh giữa bài tập về nhà, bài kiểm tra, ngoại ngữ, hoạt động và hơn thế nữa. Hãy đảm bảo con bạn có nhiều thời gian trong lịch trình của mình để thư giãn và nghỉ ngơi.

Thời gian rảnh nên là một phần trong thói quen hàng ngày của con bạn. Nó giúp giảm căng thẳng, kiểm soát cảm xúc và cải thiện chức năng. Bỏ qua hoặc chỉ đưa thời gian quan trọng này vào thói quen của con bạn khi nó có thể phù hợp có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng sau này, chẳng hạn như kiệt sức và các vấn đề sức khỏe tâm thần khác.

Nếu con bạn có quá nhiều thời gian để cho phép thời gian rảnh trong lịch trình của mình, hãy cân nhắc trao đổi với giáo viên về khối lượng công việc quá mức hoặc đánh giá lại việc tham gia vào các hoạt động khác.

Lời khuyên mùa tựu trường

  1. BÀI TẬP VỀ NHÀ

Không nên: Bỏ qua thời gian làm bài tập về nhà theo lịch trình nếu con bạn không có bài tập được giao

Nên: Khuyến khích con bạn sử dụng thời gian cho các hoạt động giáo dục

Ngay cả khi con bạn không được giáo viên giao bài tập về nhà, hãy sử dụng thời gian làm bài tập về nhà mà bạn đã dành ra vào mỗi buổi tối để con bạn thực hiện các hoạt động phát triển kỹ năng. Điều này không chỉ giúp thiết lập một thói quen khi con bạn được giao bài tập về nhà — nó còn giúp cho những đêm “không có bài tập về nhà” trở nên hữu ích.

Một số hoạt động cần thực hiện có thể bao gồm:

  • Đọc hiểu
  • Thực hành chính tả
  • Trò chơi giáo dục
  • Thực hành các câu hỏi từ sách giáo khoa

XÂY DỰNG MỘT THỜI GIAN BIỂU GIÚP CON THÀNH CÔNG

Một năm học tuyệt vời bắt đầu với việc thiết lập một thời gian biểu nhất quán sau giờ học. Năm học mới sẽ đến trước khi bạn biết điều đó, vì vậy không bao giờ là quá sớm để bắt đầu suy nghĩ về thói quen của bạn cho mùa thu. Sử dụng các lời khuyên mùa tựu trường của chúng tôi để giúp bạn chuẩn bị cho sự thành công kéo dài trong suốt thời gian học tập!

Hệ thống Giáo dục Bé Thông Minh luôn có những khóa học dạy kỹ năng sống cho trẻ từ 3 đến 11 tuổi, cha mẹ muốn tìm hiểu thêm hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua:

Hotline: 0982929815

Email: kids@indochinapro.com

Lượt đọc: 329