Lớp FasTracKids khám phá công nghệ trong y học

Trong xã hội hiện đại, vai trò của khoa học ngày càng trở nên quan trọng và có tầm ảnh hưởng lớn. Nắm bắt được xu thế này, Trung Tâm Bé Thông Minh đã tổ chức hoạt động ngoại khóa cho lớp FasTracKids với chủ đề khám phá công nghệ trong y học

Sáng  ngày 11/6 các bé của lớp FasTracKids đã khám phá công nghệ trong y học tại Phòng Khám Nha Khoa Hòa An với niềm hân hoan say mê. Qua buổi học về kiến thức và cách giữ gìn vệ sinh răng miệng, các em cũng rất háo hức được tiếp xúc và với công nghệ y học hiện đại ngày nay. Đây cũng chính là điểm đặc biệt tạo ra sự khác biệt của FasTracKids so với các khóa học truyền thống khác : Trẻ không chỉ được học các khái niệm, lý thuyết đơn thuần mà còn được trải nghiệm thực tế để phát triển các kỹ năng xã hội

Khác với những đứa trẻ luôn lo lắng mỗi khi đi vào phòng khám nha khoa, các học viên nhí của FasTracKids đã rất mừng rỡ, háo hức tìm hiểu những chiếc máy tại phòng khám.

FasTracKids

Các bạn lớp FasTracKids đang lắng nghe bác sĩ giảng bài về cấu tạo của răng đó

Mở đầu bài học thực tế, các bé được dẫn đi tham quan các phòng, các khoa của Phòng Khám , bé nào bé nấy không giấu được sự thích thú với chú “khủng long xanh” chính là chiếc máy để các bác sĩ khám răng cho mọi người.Không khỏi ngạc nhiên với góc trẻ thơ của phòng khám đó là khu tô tượng màu sắc sinh động và rực rỡ.

Bé Thông Minh

Bạn ấy rất thích chiếc máy khám răng “khủng long xanh”

Các bé chú ý lắng nghe rất cẩn thận từng lời dạy của bác sĩ Lệ khi được giảng về cấu tạo răng, lời khuyên bác sĩ dặn về giữ gìn vệ sinh răng miệng đặc biệt là “danh sách” một số thức ăn và đồ uống cần hạn chế để giữ răng sạch đẹp. Không chỉ bác sĩ giảng bài cho các bé đâu ạ, một vài bé cũng rất nhiệt tính đóng góp xây dựng bài học khi bác sĩ hỏi “Tại sao phải đánh răng hàng ngày?” “Các con có biết đồ uống nào có tác hại tới răng chúng ta không?”

Con rất chăm chú lắng nghe bác sĩ giảng về cấu tạo răng

Con rất chăm chú lắng nghe bác sĩ giảng về cấu tạo răng

 

FasTracKids

Lớp FasTracKids xung phong phát biểu rất sôi nổi

Tiếp theo các bé được học về cách đánh răng, được thực hành đánh răng trên mô hình răng của phòng khám. Từng ánh mắt trẻ thơ sáng lên sự hào hứng khi được dùng bàn chải chải lên mô hình răng. Một vài bé tay cầm còn run run , nhưng cũng có các bé rất tự tin vừa đánh răng vừa cười tít cả mắt vì lần đầu tiên được nhìn thấy mô hình răng tại một phòng khám nha khoa.

FasTracKids

Bạn ấy đang thực hành để chải trên mô hình hàm răng đó

Các bé cũng được dạy rất cẩn thận về cách dùng chỉ nha khoa để làm vệ sinh răng miệng. Sau khi thực hành với mô hình bàn chải xong, bác sĩ phát cho từng em hộp đựng và chỉ nha khoa, dạy các em từng bước một. Điểm mà tôi thấy vui nhất đó là không bé nào nhút nhát rụt rè thay vào đó là đôi mắt chăm chút nghe lời giảng, đôi mắt ấy lại càng sáng lên khi được nhận những lời khen, những phần thưởng là ngôi sao xinh xắn của trung tâm Bé Thông Minh.

 

Bé Thông Minh

Các bạn chăm chú tập vệ sinh răng với chỉ nha khoa cùng nhau

Bé Thông Minh

Bạn ấy rất tập trung lắng nghe bác sĩ hướng dẫn

Để biết rõ hơn về tình trạng răng miệng của các em, bác sĩ gọi từng em lên để kiểm tra răng miệng, Có em vui mừng khi biết mình không bị sâu chiếc răng nào, có em lại sâu bốn hay năm chiếc răng và được bác sĩ dặn đưa cho bố mẹ tận tay sổ khám bệnh.

FasTracKids

Bạn ấy đang được bác sĩ kiểm tra răng

IMG_2044

Bạn nào cũng đều được kiểm tra răng rất kỹ

IMG_2059

Trước khi khám, bác sĩ còn giới thiệu rất kỹ cách sử dụng chiếc máy khám răng này

Lớp học bắt đầu yên lặng hơn khi giờ học thực tế gần kết thúc, Cô Dịu kiểm tra kiến thức các em được học hôm nay về cấu tạo răng , đánh răng đúng cách. Rất nhiều khái niệm, lời khuyên được đưa ra trong buổi học, các em đã không hề cảm thấy bị gò bó hay mệt mỏi với nhiều kiến thức của bài học mà thay vào đó là những bài thực hành, những câu hỏi thông qua các câu đố vui rất gần gũi.

Bé Thông Minh FasTracKids

Kết thúc buổi học là những nụ cười rạng rỡ hồn nhiên của các bạn

FasTracKids là khóa học  Phát triển Tư duy và Rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ nhỏ tốt nhất đến từ Hoa Kỳ dành cho những phụ huynh tâm huyết  đang tìm kiếm các phương pháp giúp cho các con của mình THÀNH CÔNG TRONG TRƯỜNG HỌC VÀ CUỘC SỐNG.  Chương trình giúp trẻ nắm bắt cơ hội và phát huy hết tiềm năng của bản thân trong giai đoạn vàng của não bộ từ 4 đến 8 tuổi.Được tổ chức tại  18 Yết Kiêu, Hoàn Kiếm, Hà Nội một buổi mỗi tuần trong 2 giờ. Phòng học được trang bị bảng tương tác thông minh, máy tính, máy chiếu, âm thanh ánh sáng và máy quay qua các hoạt động thí nghiệm, làm sản phẩm, thuyết trình, làm việc nhóm…

Hãy ĐĂNG KÝ khóa học FasTracKids cho con ngày hôm nay.

Lượt đọc: 472