Quản lý tài chính là điều rất cần thiết cho trẻ trong cuộc sống

Tại sao trẻ nhỏ lại cần biết cách quản lý tài chính?

Ngày nay trẻ nhỏ có nhiều cơ hội tiếp xúc với tiền bạc, chi tiêu và làm quen với nhiều khái niệm tài chính qua các hoạt động của cuộc sống hàng ngày, các câu chuyện trao đổi của cha mẹ hoặc từ phim ảnh, cuộc sống, bạn bè và bé học cách quản lý tài chính là điều cần thiết. Trong buổi học của lớp FSC – Bé Thông minh tài chính, cô giáo dạy cho các bé về khái niệm thu nhập và hướng dẫn các bé học cách tiết kiệm chi tiêu.  Cô giảng cho các bé rằng cha mẹ chúng mình đi làm vất vả để có thu nhập cho các con đi học, đi chơi, hay mua đồ chơi đẹp… Vì vậy các bạn nhỏ không được hoang phí chi tiêu, mà cần tiết kiệm tiền bạc hàng ngày.

Bé thông minh

Bé chăm chú theo dõi bài giảng

bé thông minh

Cùng làm một bài báo cáo nho nhỏ

Bài học về quản lý tài chính của các bé diễn ra như thế nào?

Bảng thông minh được trình chiếu một câu chuyện nhỏ kể về bạn Alice rất muốn mua một chiếc áo mới, nhưng bạn lại phải dành dụm tiền mua một chiếc xe đạp để đi học. Vì vậy Alice đưa ra một quyết định quản lý tài chính thông minh là tự mình may áo bằng những vật liệu sẵn có ở nhà và chỉ mua thêm một chút đồ dùng cần thiết.

thảo luận nhóm

Cô hướng dẫn các bạn nhỏ may áo

bé thông minh

Tớ chỉnh áo cho cậu nhé!

Cả lớp chia thành bốn nhóm nhỏ, các bé bắt đầu hoạt động hăng say. Trước khi đến cửa hàng của cô giáo mua vật dụng các nhóm đã bàn bạc rất kỹ lưỡng là cần mua những gì, mỗi thứ mua số lượng bao nhiêu. Quốc Minh thấy giá của một chiếc cúc áo là 1 xu, bạn đã thương lượng với cô rằng: “Chiếc cúc của con chỉ bé bằng nửa những chiếc cúc khác, vậy cô đồng ý bán cho con với giá 1 xu được 2 chiếc cúc nha cô?” Như vậy, bé đã rất thông minh biết cách thương thảo với cô giáo để hợp lý chi phí một cách tối ưu. Con đã biết cách tiết kiệm, chi tiêu có kế hoạch ngay từ khi còn nhỏ tuổi.

bé thông minh

Quốc Minh và Thanh Tâm nhí nhảnh với chiếc áo mới

bé thông minh

Bé là Samurai Nhật Bản

Sau khi mua đầy đủ những dụng cụ cần thiết, các bé bắt đầu tập trung thiết kế những chiếc áo đủ sắc màu. Nhóm thì cắt may một chiếc gile có cổ áo cách điệu rất đẹp, nhóm thì thiết kế một chiếc áo quân phục giống các chú bộ đội màu xanh lá cây, nhóm thì thiết kế áo của Samurai Nhật Bản… Trí tưởng tượng của các con vô cùng phong phú, khiến những chiếc áo được “may đo” thật sáng tạo, thật đáng yêu. Thông qua hoạt động này, các bé đã được hòa mình vào môi trường tập thể, biết phân công nhau phụ trách từng công việc để kịp tiến độ hoàn thành, biết đoàn kết và nhường nhịn nhau để cả nhóm cùng đạt kết quả tốt. Những kỹ năng cơ bản được hình thành ngay từ buổi sơ khai khi con còn rất nhỏ.

bé thông minh

Chúng tớ đang biểu diễn đấy

bé thông minh

“Người mẫu nhí” đi trên sàn catwalk

Những tác phẩm sáng tạo được hoàn thiện

Công việc cắt may đã hoàn thành, đã đến lúc các nhóm được lên trình bày về ý tưởng sản phẩm. Những “người mẫu nhí” có cơ hội sải bước trên “sàn catwalk” của lớp học Bé thông minh tài chính đầy tự tin và đầy ắp tiếng cười. Các bé thuyết trình về sản phẩm của mình rất logic và ấn tượng. Minh Tâm đã nói rằng: “Chúng tôi muốn sáng tạo ra một chiếc áo mang phong cách mạnh mẽ của đàn ông, vì vậy chúng tôi đã lấy Samurai Nhật Bản làm ý tưởng cho sản phẩm lần này!” Ngoài những hiểu biết về quản lý tài chính, học sinh được rèn luyện cả các kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, lãnh đạo và phát triển bản thân, kỹ năng quản lý nói chung và tiền bạc nói riêng.

bé thông minh

Bạn ấy thích áo mới nên mặc luôn để làm bài

làm việc nhóm

Một nhóm đang làm áo gile

Không bao giờ là quá sớm khi  dạy con về giá trị của đồng tiền hay sự khác nhau giữa nhu cầu và ước muốn hoặc ý nghĩa của việc tiết kiệm tiền. Trẻ em thời hiện đại cần phải hiểu biết và trở thành một người “thông minh về quản lý tài chính”. Hãy ĐĂNG KÝ ngay Khóa học Bạn nhỏ Thông minh Tài chính để con có một khởi đầu hoàn hảo cho tương lai tươi sáng.

 

Lượt đọc: 722