Phương pháp để con năng động

🌞🌞🎾🎾LÀM GÌ ĐỂ CON HẾT TRẦM TÍNH VÀ PHƯƠNG PHÁP ĐỂ CON NĂNG ĐỘNG HƠN?

Ở tất cả các trường từ cấp 1 đến cấp 3 (thậm chí cả bậc Đại học) hiện nay, nhận xét chung của thầy cô với học sinh thường gắn liền với hai chữ: Thụ động. Nhiều giáo viên lo lắng khi trẻ lười suy nghĩ, ít chịu đối thoại với giáo viên. Nếu thầy cô bảo gì thì làm nấy, làm xong thì… thôi, không bao giờ thắc mắc, không bao giờ động não. Ngoài giờ học chính khóa, nhiều em rất lười tham gia các hoạt động tập thể. Trong khi về nhà, trẻ có một thế giới của riêng mình, thế giới của game online, của tivi và youtube một mình giải trí.

🌻🌻 Thực chất, theo các chuyên gia tâm lý, chuyện trẻ thụ động có một phần nguyên nhân rất lớn bắt nguồn từ người lớn.

Trẻ em Việt Nam nói riêng và trẻ em phương Đông nói chung thường được “huấn luyện” từ nhỏ rằng phải nghe theo sắp đặt của người lớn. Điều này tạo thành nếp trong đầu trẻ, lâu dần khiến trẻ mất chính kiến, lười suy nghĩ, luôn trông chờ người lớn (cha mẹ, thầy cô) nghĩ hộ cho mình, con mình chỉ việc nghiêm chỉnh tuân thủ theo mà thôi.

Muốn con thoát khỏi tính thụ động, trước tiên bạn cần thay đổi nếp nghĩ con là… trẻ con, phải luôn tuân thủ tuyệt đối mệnh lệnh của người lớn. Hãy từ từ tập cho con động não với những quyết định, những cách xử lý tình huống của chính mình. Ví dụ như sắp đến ngày sinh nhật bố, bạn có thể đề nghị con cùng suy nghĩ một món quà tặng bố. Ban đầu, con thờ ơ, thụ động, nhưng nếu bạn kiên trì, biết lắng nghe và gợi mở, khen ngợi, khuyến khích, chắc chắn kết quả đạt được sẽ tốt hơn nhiều.

Dưới đây là một số phương pháp để con năng động, hoạt bát hơn:

🌈🌈 Cho con tham gia các hoạt động ngoài trời

Khi mẹ rảnh rỗi, hãy để con hoạt động tự do. Một trong những cách tốt nhất đảm bảo trẻ vận động là cho trẻ tham gia hoạt động ngoài trời. Không gian ngoài trời có nhiều thứ để chạy nhảy, leo trèo, bò trườn, chơi đùa nhiều hơn khi con ở trong nhà. Thay vì ngồi trong nhà với những thiết bị điện tử hại mắt, các bậc phụ huynh hãy thử tìm hiểu những nơi vui chơi an toàn bên ngoài và đưa con ra ngoài chơi để con được tự do vận động.

🌈🌈 Mời bạn bè của con đến nhà

Không có gì thú vị hơn có bạn bè cùng khuyến khích trẻ hoạt động như bơi lội, thể thao, âm nhạc hoặc lớp ngoại khóa khác. Điều này không chỉ khiến con năng động qua sự giao tiếp với các trẻ nhỏ khác, mà còn là một cách tuyệt vời để rèn luyện kỹ năng sống cho con. Các phụ huynh hãy cùng nhau tạo những cơ hội để các mẹ, các bố vừa giao lưu cách dạy con vừa để trẻ có không gian và thời gian chơi cùng nhau

🌈🌈 Cho con tham gia những khóa học bổ ích

Cha mẹ nên là cầu nối giúp con hòa đồng giữa tính khí thất thường hàng ngày và hòa đồng với bạn bè ngoài kia. Những lớp học ngoại khóa như âm nhạc, kịch nghệ, khám phá thiên nhiên, luyện kỹ năng sống là những gợi ý tốt cho bé để trở nên năng động hơn.

Phương pháp để con năng động

Lượt đọc: 1,110