Những trải nghiệm tuyệt vời con sẽ nhớ mãi

Một chuyến đi đầy ắp những tiếng cười và trải nghiệm thú vị. Nếu như bạn tham gia, chắc hẳn bạn sẽ ước ao giá mà thời gian có thể quay trở lại để có thể tận hưởng một lần nữa sự hồn nhiên, ngây thơ và vui tươi của trẻ nhỏ.

Năm nay, với chủ đề “Nước và sự sống”, các bạn nhỏ của chúng ta được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên trong lành của trang trại sinh thái Làng Việt. Khác hẳn với nơi có không khí ồn ào, náo nhiệt ở đô thị, tại đây, các bạn được tìm hiểu về các loài động thực vật, được tận mắt ngắm nhìn quang cảnh và cuộc sống bình dị nơi làng quê – một cơ hội mà các bạn ở thành phố không phải lúc nào cũng có được.

Ngay từ khi bước lên xe, bạn nào cũng tíu tít nói chuyện và làm quen với nhau. Mới đầu lạ lẫm là thế, nhưng chỉ sau ít phút trò chuyện, trao đổi, câu chuyện đã trở nên sôi nổi, tình bạn cũng trở nên gần gũi, thân thiết hơn.

Đến cổng trang trại, khuôn mặt rạng rỡ, háo hức cùng những tiếng reo hò tràn đầy năng lượng “Yeah, cô ơi, xe đến rồi, bọn con sắp được chơi vui rồi, thích quá” vang lên khắp xe làm niềm vui lan sang cả các cô chú hướng dẫn và bác lái xe.

IMG_6419

Đầu tiên là vấn đề an toàn, các bạn được dạy rằng luôn phải bám sát nhau và đi theo đoàn

Ngay khi xuống xe, các bạn được dẫn vào trong nhà nghỉ ngơi một lát, và để đảm bảo an toàn cho các hoạt động trong ngày, các bạn được các cô chú điểm danh, chia thành từng nhóm nhỏ và làm quen với cô/chú quản lý của nhóm mình.

IMG_6735

Các bạn được khởi động bằng những trò chơi vui vẻ, nhẹ nhàng

Buổi sáng là hoạt động tìm hiểu về vườn hoa, cây xanh, các loài động thực vật. Trong chuyến đi này, bạn nào cũng sẽ được học về các loài cây, cách trồng cây và chăm sóc sao cho cây mau lớn, không bị sâu.

Lần đầu tiên được tận mắt quan sát, đặt chân vào khu vườn rộng lớn với những luống  rau xanh mơn mởn, không ít bạn tỏ ra vô cùng thích thú và ngạc nhiên. Sau khi được các cô chú hướng dẫn, các bạn bắt đầu tập trung quan sát, ngắm nghía và cẩn thận bắt tay vào hái những ngọn rau xanh non mơn mởn.

IMG_6759

Các bạn chăm chú quan sát những luống rau

Bạn nhỏ Thu Trà vừa hái vừa khoe với cô trưởng nhóm “Cô ơi, con hái rau này về để cho mẹ nấu canh. Con thích ăn canh cua lắm cô ạ”. Có bạn hái phải lá rau mùng tơi già, cô nói không ăn được, bạn ý còn “lý sự” lại “Cô ơi, rau này là rau sạch, không ăn thì phí lắm cô ạ. Mẹ con bảo không phải lúc nào cũng mua được rau sạch đâu”. Ôi, cô thấy các bạn ấy thật có tinh thần tiết kiệm.

IMG_6769

Chú ý chọn những ngọn rau non để hái

IMG_6435

Hai bạn chung một mẹt, các bạn cùng thi nhau xem ai hái nhanh hơn

IMG_6585

Học cách trồng cây và chăm sóc cho cây mau lớn

IMG_6814

Xới luống đất là xới luống đất, trồng cái cây là trồng cái cây

IMG_6837

Hào hứng khi được thử đóng vai một bác nông dân thực thụ

Hái rau xong, các bạn được học cách chăm sóc các loài vật nuôi, tìm hiểu xem những vật nuôi này ăn gì và tự tay cho các con vật ăn. Mặc dù các bạn đã được biết đến những loài vật này qua tranh ảnh, sách báo nhưng khi được nhìn tận mắt, bạn nào cũng có biểu hiện tập trung quan sát hơn hẳn ngày thường bởi chưa bao giờ các bạn được nhìn những con vật này ở bên ngoài. Và sự thích thú như được nhân lên khi tự tay mình đưa thức ăn cho các con vật.

IMG_6486

Cho các vật nuôi ăn

IMG_6469

Mình sẽ chọn những quả chuối thật ngon và thật chín để cho các bạn nhím ăn

IMG_6460

Cô ơi các bạn ấy ăn như này có no không ạ?

Đến giờ ăn cơm, các cô/chú nghĩ rằng có lẽ mình sẽ phải “mệt” hơn đây, bởi các bạn đang quen được ở trong vòng tay chăm sóc của bố mẹ, đây là lần đầu tiên con đi xa và sinh hoạt trong tập thể. Nhưng thực tế, các cô chú đã không phải mệt như mình dự đoán. Các bạn ăn uống rất ngoan và gọn gàng. Bạn lớn giúp đỡ những bạn nhỏ hơn, gắp thức ăn cho em và cho mình, không có bạn nào mè nheo hay nhõng nhẽo. Vừa ăn cơm vừa nói chuyện rất vui vẻ.

IMG_6895

Chúng tớ học rửa tay cũng rất vui vẻ, không giống như học rửa tay ở nhà đâu 

IMG_6621

Các con rất tự giác ăn uống. Vừa ăn vừa nói chuyện rất vui vẻ

Buổi chiều, những hoạt động vui chơi tập thể cũng rất lôi cuốn và thu hút. Các bạn được chia thành từng nhóm, tìm hiểu về lợi ích của nước trong cuộc sống và chơi các trò chơi liên quan đến nước. Chưa bao giờ tinh thần làm việc nhóm, tinh thần đồng đội của các bạn lên cao như lúc này. Nhóm nào cũng muốn mình giành được chiến thắng. Những tiếng hò reo, cổ vũ của nhiều bạn xung quanh càng làm cho trò chơi trở nên khẩn trương  và sôi nổi hơn.

Nếu các cô giáo FasTracKids của các bạn chứng kiến những điều này, có lẽ các cô sẽ rất tự hào về học sinh của mình bởi sự nhanh nhẹn, khéo léo, khả năng xử lý tình huống đều được vận dụng rất linh động và thông minh. Không những thế, khi nhận được kết quả, cho dù thua hay thắng, bạn nào cũng vui vẻ, không hề tỏ thái độ chán nản. Các con đã trưởng thành hơn trong những chuyến đi xa.

Thật là một trải nghiệm lý thú, sau hoạt động của ngày hôm nay, các bạn lại học thêm được nhiều kiến thức mới lạ và bổ ích. Dã ngoại đúng là một dịp thật tuyệt vời để các con rèn luyện tính tự giác và tự lập cũng như khả năng xử lý linh hoạt trong mọi tình huống.

IMG_6653

Không chỉ có các bạn nam mới thích máy bay đâu nhé

IMG_6646

Chong chóng bằng lá chuối – một nguyên liệu mà các bạn nhỏ thành phố rất khó kiếm

IMG_6916

Chơi trò bắc ống nước

IMG_6958

Sắp xếp sao cho nước của đội mình chảy vào trong chai nhiều nhất

IMG_6926

Mỗi bạn một việc nhưng vẫn rất đoàn kết

IMG_6937

Kiểm tra thành tích của từng đội

IMG_7009

Lấy đất trồng cây mang về làm kỉ niệm

IMG_6980

Cẩn thận chăm chút cho cây

IMG_6998

Con sẽ mang cây này về và chăm sóc cẩn thận ạ

IMG_7022

Chụp ảnh lưu niệm và ra về với bao lưu luyến 

Lượt đọc: 1,478