Trẻ con thì biết gì về tiền

“Trẻ con thì biết gì về tiền” – Đây hầu như là câu nói cửa miệng của đa số phụ huynh khi nhắc đến tiền bạc đối với con. Nhưng có thực sự trẻ không biết đến tiền?

Bà S.Godfrey tác giả cuốn sách nổi tiếng “Tiền không mọc trên cây” cho rằng từ 3 tuổi trở lên, trẻ hoàn toàn có khả năng nhận thức cũng như tiếp thu các vấn đề liên quan đến tiền. Tùy mỗi lứa tuổi, chúng ta sẽ lựa chọn những từ ngữ thích hợp để giải thích cho trẻ hiểu. Bà cũng nói thêm “Tiền là một phần của cuộc sống. Chúng ta kiếm tiền, kiểm soát chúng và phải ra quyết định về số tiền đó. Cha mẹ phải chỉ cho con hiểu được giá trị của đồng tiền”.

IMG_6866_new

Trẻ em hoàn toàn có khả năng tiếp thu các khái niệm liên quan đến tiền bạc

IMG_6322_new

Ở độ tuổi lớn, khoảng 8 – 11 tuổi cha mẹ có thể cho con tham gia

các khóa học về tài chính ngắn hạn phù hợp

Trong xã hội ngày nay, trẻ được tiếp xúc với rất nhiều nguồn thông tin, và có lẽ không ít lần trên ti vi, sách báo hay những câu chuyện cuộc sống xung quanh trẻ được nghe đến khái niệm tiền bạc và chi tiêu. Điều này hoàn toàn tự nhiên. Nếu cha mẹ cứ cố gắng giữ con tránh xa những khái niệm về tiền bạc, phớt lờ đi những câu hỏi tò mò từ trẻ và lảng sang một chuyện khác thì điều này đồng nghĩa với việc cha mẹ đang tước đi của con mình những bài học quý giá.

IMG_6343_new

Trẻ học về tiền bạc từ nhỏ mang đến một khởi đầu tài chính tốt trong lương lai

IMG_6362_new

Hiểu về tầm quan trọng của việc chi tiêu tiết kiệm từ nhỏ

sẽ giúp trẻ có nhiều cơ hội thành công hơn sau này.

vn/wp-content/uploads/2014/09/IMG_6889_new-1024×768.jpg” alt=”IMG_6889_new” width=”399″ height=”299″ />

Hãy cho trẻ một kiến thức tài chính tốt để đảm bảo rằng trẻ

sẽ có những lựa chọn tài chính khôn ngoan trong tương lai

Khi dạy con về tiền, nếu ở lứa tuổi nhỏ, cha mẹ không cần thiết phải giải thích chi tiết tỉ mỉ như chuyên gia và thực tế, có giải thích kỹ như thế trẻ cũng sẽ không thể nào hiểu được. Đôi khi cha mẹ chỉ cần nói rằng “Cha mẹ phải làm việc rất vất vả mới kiếm được tiền để mua quần áo, sách vở cho con”. Nếu trẻ ở lứa tuổi lớn hơn, cha mẹ có thể giải thích kỹ hơn một chút hoặc có thể cho con tham gia những khóa học liên quan đến tài chính.

Điều quan trọng ở đây, cha mẹ cần làm cho trẻ hiểu rằng tiền không phải là vô hạn và không tự nhiên xuất hiện. Trẻ không thể có tất cả mọi thứ mình muốn, cần phải hạn chế mua sắm và nên ưu tiên những thứ tối cần thiết khác.

Dạy và tạo cho con những thói quen tốt về tài chính ngay từ nhỏ có thể cực kỳ có lợi khi trẻ lớn lên bởi khi trẻ trưởng thành sẽ rất khó để thiết lập lại những thói quen từ đầu.

 

 

Lượt đọc: 1,733