Dạy con 3-4 tuổi theo phương pháp của Hoa Kỳ

Các nghiên cứu cho thấy rằng khi bắt đầu đi học nếu trẻ có thái độ học tập và kỹ năng giúp “học được phương pháp học”, trẻ sẽ có  nhiều thuận lợi và cơ hội học tập hơn trong tương lai. Nhiều phụ huynh đến với Bé Thông Minh và với băn khoăn con mới có 3,5 tới 4 tuổi, bé thế thì làm sao con học được gì, chương trình FasTrack Tots học trong cả 1 giờ con tôi có theo được không, con tôi nhát lắm, không rời mẹ nửa bước làm sao có thể học khám phá, trải nghiệm, tập trung và làm quen với việc học tập…?  Và lý do chúng tôi giới thiệu FasTrack Tots đến với phụ huynh là vì chương trình bản quyền của Hoa Kỳ này tập trung vào việc giúp các con xây dựng sự tự tin, phát triển năng lực bản thân, phát triển kỹ năng giao tiếp, biết tương tác với bạn bè …chương trình đặc biệt  dựa trên những nghiên cứu  về  tâm sinh lý, nhận thức của trẻ trong chính độ tuổi này.

10520573_695685410467674_5638674081692901059_n

Giai đoạn đầu đời cực kỳ quan trọng trong việc định hình khả năng học vấn

Giai đoạn đầu đời cực kỳ quan trọng trong việc định hình khả năng học vấn, phát triển của mỗi con người. Mặc dù một số kỹ năng học tập đến một cách tự nhiên, nhiều kỹ năng khác lại được phát triển trong môi trường được khuyến khích và hỗ trợ. Trẻ 3 tuổi ngày càng hiểu được nhiều hơn mình muốn gì và muốn trình bày những mong muốn đó. Trẻ bắt đầu tập trung hơn khi chơi một trò chơi, thậm chí nhiều trẻ còn quyết tâm cố gắng hoàn thành 1 nhiệm vụ gì đó khá khó với trẻ. Trong giai đoạn này việc học tập của trẻ được thực hiện thông qua khám phá, sử dụng các giác quan, sự phát triển ngôn ngữ giúp trẻ có thể hỏi và thảo luận. Trẻ suy nghĩ sáng tạo và có phương pháp hơn khi giải quyết các vấn đề.

1908349_687271994642349_1478467263068112621_n

Trong giai đoạn này việc học tập của trẻ được thực hiện

thông qua khám phá, sử dụng các giác quan

10468068_687272071309008_6171826965561614299_n

Các hoạt động vui chơi cũng được trẻ cân nhắc lựa chọn

và thời gian tập trung cũng kéo dài hơn

Trẻ bắt đầu có chủ ý khi chọn hoạt động vui chơi hoặc bạn bè, thời gian tập trung vào một việc gì đó cũng bắt đầu dài hơn, tất nhiên điều này còn tùy thuộc vào hoạt động có đủ thu hút trẻ không. Cha mẹ có thể thấy là con bắt đầu thích tham gia nhiều hoạt động khác nhau, và cố gắng hoàn thành công việc của mình dù đôi khi không thật dễ dàng. Ở độ tuổi này cha mẹ có thể thấy rằng trẻ tiếp tục tìm kiếm và tham gia vào các trải nghiệm, trẻ thích nghe đọc truyện, chơi với bạn bè, đi chơi, tò mò khám phá thế giới xung quanh. Các câu hỏi thì nhiều vô kể, và càng ngày khả năng sử dụng từ ngữ càng tốt hơn. Trẻ tìm kiếm sự thử thách mới để khẳng định bản thân

vn/wp-content/uploads/2014/09/10492149_687271921309023_2626128697125751161_n.jpg” alt=”10492149_687271921309023_2626128697125751161_n” width=”488″ height=”274″ />

Tham gia các trải nghiệm, thí nghiệm đơn giản cũng là một hoạt động mà trẻ ưa thích

10513360_695685537134328_3338680416096879494_n

Mỗi hoạt động của bài học đều được cân nhắc, lựa chọn kỹ càng

để phát triển các kỹ năng cần thiết cho trẻ

Bạn cũng thấy là con mình linh hoạt hơn trong việc giải quyết vấn đề và suy nghĩ trong các tình huống cần có lựa chọn. Bạn có thấy là con   tự nói với bản thân làm thế nào khi lần đầu tiên tự đi giày, nếu khó xỏ vào chiếc này, trẻ có thể thử chiếc kia, hơn thế nữa trẻ còn có thể diễn đạt mong muốn được giúp đỡ của mình. Trẻ rất thích đóng vai và khả năng này phát triển rất nhanh trong độ tuổi này, lúc thì trẻ muốn đóng vai mẹ, khi khác lại muốn đóng vai bố, và bắt chước những gì cha mẹ vẫn làm trong gia đình. Trẻ thích chơi đồ hàng và bán những thứ  trẻ nghĩ ra.

Nếu bạn muốn con sáng tạo với ngôn ngữ, sáng  tạo với đồ vật, diễn giải những sáng kiến trong các tình huống khác nhau, hãy tự tin khuyến khích cho trẻ vì các con rất yêu thích việc này. Hãy nhớ: giai đoạn từ 3-8 tuổi là giai đoạn bùng nổ của não bộ, hãy tạo ra thật nhiều cơ hội để con bạn phát triển.

Lượt đọc: 7,353