Các bạn nhỏ lớp FSC thăm quan thực tế tại ngân hàng

Chương trình FSC – Bạn nhỏ Thông minh Tài chính không chỉ dạy trẻ các khái niệm về tiền tệ,  chi tiêu và quản lý tài chính bằng lý thuyết mà còn tạo rất nhiều cơ hội để các bạn thực hành trong thực tế. Một trong các hoạt động thú vị mà các bạn được tham gia đó chính là buổi thăm quan thực tế tại ngân hàng Sacombank sáng thứ Bảy vừa qua. 

Đúng 8h30 các bạn đã tập trung đầy đủ tại sảnh của Ngân hàng và bắt đầu chuyến đi thực tế của mình. Bạn nào cũng háo hức không biết thực tế liệu có khác so với lý thuyết mình được học hay không? Lần đầu tiên được mở một tài khoản tiết kiệm mang tên mình thì cảm giác sẽ thế nào nhỉ? Và tò mò không biết các cô chú  ở ngân hàng sẽ làm những việc gì?

Đầu tiên, các bạn được tập trung ngồi trong phòng hội thảo có bàn dài, ghế ngồi, ôi… lại còn có cả cốc và nước xếp riêng cho từng bạn. Giống như cảnh các bạn thường thấy người lớn hay đi họp vậy. Bởi thế nên bạn nào cũng rất vui vẻ và còn cảm thấy mình phải có trách nhiệm “làm việc” thật nghiệm túc nữa.

Các bạn được xem một đoạn phim ngắn giới thiệu về các nghiệp vụ và nhiệm vụ chính của ngân hàng. Sau khi xem xong, các cô chú sẽ nhắc lại các ý chính bằng mục “Hỏi và Đáp”. Mà không phải là hỏi đáp bình thường đâu nhé, có rất nhiều phần quà đang chờ đón các bạn có câu trả lời đúng. 

Khi đoạn phim kết thúc cũng là lúc các bạn được học cách phân biệt tiền thật, tiền giả và mệnh giá của các đồng tiền. Chắc hẳn ở nhà các bạn cũng đã được cầm, sờ vào các tờ tiền, một số bạn còn được sử dụng tiền để mua bán, trao đổi nhưng có lẽ không nhiều bạn được cầm và đếm nhiều tiền như này. Đặc biệt, lại còn được đếm tiền bằng máy nữa. Bạn nào cũng rất thích, hào hứng và con xin các cô chú đếm đi đếm lại đến ba bốn lần.

Lần đầu tiên được nhìn thấy tờ khai thông tin mở tài khoản, tự tay mình điền thông tin cá nhân, bạn nào cũng rất chăm chú và nắn nót, tập trung điền hết các ô. Giờ đây, khi được tiếp cận trực tiếp các bạn đã thực tế hiểu được các khái niệm cơ bản như: tên người thụ hưởng, tài khoản, tên người chuyển… Vì là tự tay cầm bút viết nên bạn nào cũng hiểu rất nhanh và nhớ rất lâu.

Điền thông tin xong xuôi cũng là lúc các bạn được tự tay nộp tiền cho các cô giao dịch viên. Xong xuôi mọi thủ tục cũng chính là lúc các bạn đã được sở hữu một món tiền nhỏ, một cuốn sổ tiết kiệm đầu tiên.

 

IMG_7804

 

Thăm quan các phòng làm việc của ngân hàng

IMG_7713

Nghe giới thiệu tổng quát về ngân hàng

IMG_7714

Xem video về các hoạt động cơ bản của ngân hàng

IMG_7733

Hào hứng, tích cực giơ tay trả lời các câu hỏi để nhận phần thưởng

IMG_7737

Cực kỳ vui vẻ và tự hào vì là người đầu tiên trả lời đúng và nhận được phần thưởng

IMG_7738

Tự tin trình bày ý kiến của mình trong một câu hỏi mở

IMG_7755

Học cách phân biệt tiền thật và tiền giả

IMG_7752

Tìm hiểu máy đếm tiền hoạt động như thế nào

IMG_7747

Soi những điểm mà tiền giả không thể làm được

IMG_7765

Phân biệt và nhận dạng các loại mệnh giá tiền

IMG_7792

Đọc kỹ thông tin trước khi điền

IMG_7794

 Chăm chú điền thông tin đẻ mở tài khoản

IMG_7797

Nắn nót ghi thông tin cá nhân của mình vào tờ mẫu

IMG_7805

Chuẩn bị nộp tiền mở tài khoản cá nhân

Lượt đọc: 473