Mẹ ơi, mẹ hãy tin con nhé

Có những thành công bắt đầu từ những dự định nho nhỏ, từ những ý tưởng có vẻ ngây ngô thuở học trò. Trong bao nhiêu nhiêu những dự định đáng yêu của con mẹ không biết những điều gì sẽ thành sự thực, hãy cứ suy nghĩ, cứ ước mơ, cứ dự định, mẹ luôn tạo điều kiện cho những ước mơ của con bay xa. Mẹ Thy Phước đã gửi Nam An tới Trung tâm Bé Thông Minh theo học khóa học Phát triển Trí Thông minh Đa dạng năm 2013, và hè năm nay mẹ lại gửi con tới tham gia khóa học Bạn nhỏ Thông minh Tài chính, mẹ cóp nhặt những mẩu hội thoại vui với con và chia sẻ với các cô giáo.

P1280671

Người tiêu dùng Nam An đang trình bày về các dự định của mình

  Hôm kia, tức là hôm chủ nhật, con giai tôi bảo mẹ:

– Con có thể mở công ty đấy mẹ ạ? Thật đấy

Con với Đức Anh có thể mở một công ty chung để cùng làm trong mùa hè.

– Các con sẽ làm gì, sao lại mở công ty mới làm được ?

–   Bọn con sẽ nhận việc ở các nhà trong tòa nhà mình: nhà nào cần người làm gì thì bọn con sẽ nhận, ví dụ như quét dọn nhà, đi chợ hay bán hàng …nói chung là việc gì mà bọn con làm được thì sẽ nhận.

– Con làm thế nào để mọi người thuê?

– Thì con thả tờ rơi vào cửa các nhà như hồi trước cho quyên đồ cho trại Thụy An ấy, rồi con ghi số điện thoại nhà mình vào đó….

– Thế nhỡ nhiều việc thì hai đứa làm sao làm hết?

– Thì con thuê thêm chị Khuê, chị Khuê chị ấy không cần tiền nhưng cứ trả chị ấy mỗi tuần một cuốn sách thì chị ấy làm ngay ấy mà. Đổi cái gì lấy sách chị ấy chả đổi

–  Nhưng con sẽ quản lý công việc như thế nào? Mẹ thấy con quản lý công việc hàng ngày của con còn chưa nên hồn? mà các bạn còn bảo đi học thì con toàn là người tiêu nhiều hơn tất cả mọi người

Thì con tiêu nhiều con mới làm ra tiền chứ. Con thuê người làm thì con phải tiêu tiền chứ.

Con sẽ thuê người quản lý, con chỉ nhận việc về thôi

–  Thế bạn quản lý tiêu hết tiền về thì sao?

–  Không tiền chỉ về tài khoản của con thôi chứ? Con có tài khoản ở Sacombank rồi mà? Tài khoản có sẵn 200.000 mà lớp Bạn nhỏ Thông minh tài chính mở cho ấy….

–  Ôi trời thế con định mở công ty thật đấy à?

–  Thật mà…thế mẹ không tin con à?

Chả biết ý định đến bao giờ thì thật hoặc bao giờ thì thôi. Dầu sao gì cũng có ý định kiếm tiền, mà còn mở công ty cơ đấy. Cũng tốt. Đúng là đi học Thông minh tài chính có khác….

Ấy là mẹ còn chưa biết, Nam An đã biết ứng dụng phần phân tích lợi ích và chi phí trước khi ra các quyết định tài chính đấy, con phân tích và lý luận khá sắc bén và biết bảo vệ ý kiến của mình.  Nhóm trưởng Nam An tuy vẫn còn bị phê bình là bộp chộp trong quyết định nhưng vẫn được các bạn tín nhiệm, con không chỉ học cách chi tiêu, con còn biết lên kế hoạch tiết kiệm và không chỉ có khoản tiền 200.000 tại Sacombank đâu, cây tiền mà các bạn ” trồng ” đang tiếp tục sinh sôi.

P1280324

Tiết kiệm – Một trong những bài học quan trọng mà các bạn nhỏ cần phải nắm được

P1280697

Cùng bàn bạc, lên ý tưởng kinh doanh với các bạn trong lớp

P1280342

Nam An ơi, bạn nhớ thiết kế hệ thống cửa hàng của bọn mình thật thu hút nhé.

 

Lượt đọc: 598