Bạn quan tâm đến sự tự tin của con?

Rất nhiều phụ huynh có con trong độ tuổi 3-11 được hỏi lý do chính nào thúc đẩy họ đăng ký cho con theo học chương trình FasTracKids trong một khảo sát thực hiện bởi  FasTracKids International Hoa Kỳ năm 2011, khảo sát này được tiến hành tại các trung tâm FasTracKids tại khoảng 50 quốc gia từ Mỹ, Châu Âu, châu Âu. Kết quả cho thấy số phụ huynh quan tâm đến SỰ TỰ TIN của con họ chiếm tỷ lệ cao nhất, sau đó  đến KỸ NĂNG GIAO TIẾP, rồi SÁNG TẠO, LÀM VIỆC NHÓM và TƯ DUY PHẢN BIỆN.

DSC01990

Tự tin thuyết trình về các kiến thức vừa được học trong bài

Như vậy phụ huynh ở các nơi trên thế giới đều quan tâm đến sự tự tin của con mình. Vậy tại sao tự tin lại quan trọng như vậy? Bởi vì chính sự tự tin giúp chúng ta đương đầu được với những thử thách trong cuộc sống, tin ở năng lực của bản thân và luôn hy vọng và cố gắng để đạt được mục tiêu. Khi tự tin ta luôn muốn thử nghiệm những điều mới mẻ, và chính thử nghiệm giúp ta học hỏi tiếp.

DSC01947

 

Tự tin giúp trẻ luôn lạc quan và có những suy nghĩ tích cực

Cũng chính sự tự tin giúp ta tương tác được với người khác, dễ tạo ra các mối quan hệ với những người xung quanh, trong xã hội hiện nay, mối quan hệ tốt đẹp với mọi người đóng góp phần quan trọng trong sự thành công và thịnh vượng của mỗi người. Sự tự tin của mỗi cá nhân mang đến nhiều hy vọng, nhiều niềm vui và thúc đẩy tới những người khác và cả môi trường xung quanh.

DSC02415

 

Sự tự tin của mỗi cá nhân mang đến nhiều hy vọng,

thúc đẩy cả những người khác và môi trường xung quanh

IMG_7460

Tự tin giúp trẻ giao tiếp tốt và luôn hòa đồng với mọi người

Xây dựng sự tự tin là mục tiêu cực kỳ quan trọng đối với tuổi ấu thơ để chuẩn bị bước vào thế giới bé nhỏ là lớp mẫu giáo, thế giới lớn hơn một chút là tiểu học và rồi thế giới cứ lớn dần theo mỗi tuổi, mỗi giai đoạn trưởng thành. Tự tin từ tuổi nhỏ giúp trẻ học tốt, có nhiều bạn bè, từ đó xây dựng được các kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm tốt hơn theo thời gian.

FasTracKids đã làm gì để giúp trẻ nhỏ tự tin? Mỗi đứa trẻ đều có nguyện vọng được nói về những suy nghĩ, những sáng tạo, những ý tưởng của mình và FasTracKids tạo môi trường vô cùng thú vị để kích thích trẻ nhỏ tích cực tham gia vào quá trình học hỏi, thử nghiệm và hiểu biết, sau đó cho trình bày lại những suy nghĩ của mình trong một môi trường có hướng dẫn và luôn có rất nhiều sự động viên khuyến khích.

DSC02479

 

FasTracKids tạo môi trường vô cùng thú vị để kích thích trẻ nhỏ

tích cực tham gia vào quá trình học hỏi

IMG_6276

Các hoạt động nhóm luôn sôi nổi và lý thú

DSC03010_new

Với FasTracKid, trẻ luôn được học và chơi kêt hợp để ghi nhớ kiến thức tốt hơn

và phát triển toàn diện các kỹ năng cần thiết cho tương lai

Khi con hiểu được về thế giới xung quanh, tại sao lại như vậy, khi con được tự khẳng định những hiểu biết của mình qua các bài tập, trò chơi, tương tác với bài học và bạn bè, thí nghiệm khoa học,… con có thể tự mình diễn đạt được ý kiến của mình một cách rõ ràng rành mạch, và chính những tràng vỗ tay, sự hưởng ứng của bạn bè, cô giáo giúp con vững tin ở năng lực của mình.

Rất nhiều bé 4 tuổi lần đầu tiên tới với lớp còn cần mẹ ngồi cùng, nhấp nhổm và chan chứa nước mắt khi mẹ đứng lên, chưa dám lên bảng tương tác chứ nói gì tới phát biểu hoặc thuyết trình, ấy vậy mà phương pháp zigzag cùng bảng thông minh đã thu hút con từng bước tạo lập sự tự tin để học tập và khám phá.

Chỉ sau một vài buổi con đã tự giác vào lớp sau khi chào tạm biệt mẹ, con học cách nói đủ câu, sử dụng ngôn ngữ cơ thể và nhìn các bạn để trình bày ý kiến của mình. Những ngọng nghịu, những ngượng ngập ban đầu dần lùi lại, FasTracKids mở ra một chân trời mới cho con tự tin, trưởng thành.

Lượt đọc: 1,594