Dạy con thể hiện tình cảm

Chúng ta có thể rất vui và tự hào khi đón nhận sự thể hiện tình cảm với người khác nhưng lại thường hay dè dặt và e ngại khi thể hiện ra ngoài cảm xúc của mình. Với những thành viên trong gia đình đã quá quen thuộc với nhau thì lại càng ít, đặc biệt là ông bà. Ai cũng  yêu ông bà của mình, các cháu nhỏ thường hay chơi với ông bà nên lại càng gắn kết và thân thiết hơn. Ở Việt Nam, ông bà rất hiếm khi nhận được quà từ các cháu, nếu có thường chỉ là những món quà truyền thống có giá trị trong dịp lễ lết.

Với mong muốn dạy các con ý nghĩa của tình thân trong gia đình và cách thể hiện tình cảm. của mình, Bé Thông Minh tổ chức chương trình “Ngày của Ông Bà” kéo dài trong suốt tuần vừa qua. Trong những ngày này, các bé ở mỗi lớp sẽ được học về công ơn chăm sóc, sinh thành và nuôi nấng của ông bà cha mẹ, học cách biết ơn và giúp đỡ ông bà của mình.

Bên cạnh đó, các bé sẽ tự tay làm những món quà nho nhỏ, đơn giản và ý nghĩa để tặng cho ông bà. Chắc hẳn, khi thấy cháu về nhà, miệng cười tươi tắn và cầm tấm thiệp tặng mình ông bà sẽ thấy rất hạnh phúc. Món quà tuy giản dị nhưng đó là tấm lòng chân thành của các cháu. Chỉ qua một hành động nhỏ như này thôi, các bé cũng sẽ học được một bài học quan trọng: Nếu mình làm việc tốt và mang lại niềm vui cho người khác, mình cũng cảm thấy hạnh phúc và vui lây.

Cảm xúc có tác dụng làm đa dạng cuộc sống của mỗi con người, trẻ em học cách thể hiện các cảm xúc tích cực giúp tâm hồn các em thêm rộng mở, nâng cao khả năng giao tiếp và tự tin thể hiện bản thân.

DSC03311_new

Mỗi bạn có một ý tưởng riêng cho thiệp tặng ông bà 

DSC05572_new

Món quà của con thể hiện tấm lòng chân thành với ông bà

DSC01964_new

Cháu rất biết ơn công lao chăm sóc cháu của ông bà 

DSC09751_new

Cháu chúc ông bà luôn khỏe mạnh, hạnh phúc

DSC09752_new

Con rất vui vì hôm nay con làm được một món quà để tặng bà

DSC01962_new

Tỉ mỉ làm từng chi tiết cho tấm thiệp

Lượt đọc: 2,164