Bao điều thú vị với Cô và Trò tại FasTracKids

Khi bạn làm giáo viên, bạn không chỉ mang đến cho học trò những điều mới lạ, các học trò của bạn còn mang đến cho bạn nhiều điều thú vị hơn nữa. Những suy nghĩ ngây thơ, những ý tưởng sáng tạo, thậm chí cả những điều trẻ lẩm bẩm cũng mang lại cho bạn bao trải nghiệm thú vị với con trẻ.

Trong bài học Cảm xúc khi được hỏi con đã bao giờ bị tổn thương chưa, hầu hết các con đều trả lời là bị tổn thương khi bạn trêu, bạn không chơi với con, bạn chê con… còn Nhật Minh thì nói rằng con chả bao giờ bị tổn thương vì khi các bạn chế diễu thì con bỏ ngoài tai hoặc chạy ra chỗ khác chơi- bạn sẽ tự hỏi là mình có được sự thanh thản đó không? Sao con lại có thể làm được điều đó nhỉ? Tuy con nói là không bị tổn thương nhưng con vẫn rất hiểu ý nghĩa của bài học là cần cư xử thế nào để không làm tổn thương bạn bè, người thân và cả những người khác nữa. Các gia đình hiện nay đều có ít con, đa phần các bé đều được chiều và ít giao tiếp với xung quanh, bài học này đã mang đến và làm rõ hơn khái niệm về cảm xúc với các con và điều làm các cô giáo ngạc nhiên là tất cả các tình huống đưa ra đều được các con giải quyết rất tích cực và đúng đắn, và các cô cũng hiểu thêm rất nhiều về quan niệm và suy nghĩ của trẻ về cảm xúc, về trách nhiệm trong gia đình. Rất nhiều bé bày tỏ trách nhiệm của mình là trông em, dỗ em, dạy em học, Nguyên Vũ có nhiều trách nhiệm lắm, con phải học bài, dọn đồ chơi, đánh răng và theo con thì trách nhiệm là “phải làm việc và làm gì cũng phải có trách nhiệm”. Chi Mai thì cho rằng trách nhiệm là những việc giao thì phải làm,  Minh Vũ thì biết hài hước hóa trách nhiệm để cảm thấy vui hơn, con thấy thích gấp chăn khi ngủ dậy vì khi đó được ôm chăn ấm như là đang ôm chăn ngủ, và thế là thích, còn dọn nhà thì như tập thể dục. Cha mẹ và các cô giáo thật vui khi thấy các con đã học được tinh thần trách nhiệm của mình như vậy, đơn giản từ công việc hàng ngày. Khi được hỏi là các con có thích giúp đỡ bố mẹ làm việc nhà không, hầu hết đều rất hào hứng là có, còn một số thì buồn thiu bảo là bố mẹ con không cho làm vì sợ con đứt tay, vì sợ con làm vỡ bát đĩa hay sợ con mệt. Các cô giáo và cha mẹ nghĩ gì về điều này nhỉ, trong chương trình FasTracKids các bé cần tự làm rất nhiều sản phẩm, theo quan điểm của các nhà khoa học thì các con sáng tạo rất nhiều khi tự mình làm ra các sản phẩm, tự mình làm các thí nghiệm, các con được thỏa sức tưởng tượng, thể hiện bản thân, được phát huy thế mạnh của mình qua chính những ngón tay xinh xinh. Điều khiến các cô ngạc nhiên vô cùng là trong thời gian rất ngắn Huy Toàn đã làm được một bức tranh xé dán rất công phu, ý tưởng hoàn chỉnh, và bé vô cùng chau chuốt cho bức tranh xé dán của mình, không bằng lòng tẹo nào với cái bàn chưa vuông, ghế chưa đủ 4 chân, bé tự phàn nàn “làm mãi chưa xong một sản phẩm thế này” làm cô giáo cũng phải buồn cười, và rồi cuối cùng bé nghĩ ra là vẽ thêm hoa thế là có được một bức tranh đầy đủ ý nghĩa.

Trung Quân bé tẹo cũng giỏi không kém, bé nặn được chú vịt rất xinh, con rắn ngóc cổ lên lưng có nhiều đốm, còn Chí Dũng thì tạo ra robot từ quả bóng, que nhựa.

Các bạn gái thì chuyên xâu vòng, chiếc nào cũng xinh.

Các con rất cố gắng , chăm chỉ và hay nhất là không cần nhắc nhở gì, có hiệu lệnh và đồ dùng là lập tức bắt tay vào làm việc luôn, ở lớp học FasTracKids hiếm thấy bé nào ngại ngần làm sản phẩm, một thói quen rất đáng yêu đã được hình thành từ buổi học thứ mấy các cô cũng không nhớ, chỉ đến khi đưa các con đi dã ngoại được mọi người khen các cô mới chợt nghĩ đúng là các bé giỏi thật.

Các cô giáo đang nghĩ gì khi tủm tỉm cười với nét mặt ánh lên vẻ tự hào. Các cô cũng trưởng thành rất nhiều trong môi trường FasTracKids và học hỏi được bao nhiêu điều thú vị từ chương trình và từ chính những học trò yêu của mình tại FasTracKids- Bé thông minh.

Lượt đọc: 1,727